tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Fed cắt giảm lãi suất trước bầu cử Trump phản ứng thế nào?

Fed cắt giảm lãi suất trước bầu cử Trump phản ứng thế nào?

thời gian:2024-08-13 11:14:18 Nhấp chuột:158 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 19 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Vào thứ Tư (18 ​​tháng 9), Cục Dự trữ Liên bang đã chấm dứt chính sách thắt chặt tiền tệ và quyết định cắt giảm đáng kể lãi suất 50 điểm cơ bản, đó là phạm vi cắt giảm lãi suất thông thường hai lần. Các ứng cử viên của cả hai đảng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đều bày tỏ quan điểm về điều này.

Mặc dù các nhà đầu tư đã đoán trước được quy mô của đợt cắt giảm lãi suất này, một phần vì có rất nhiều báo cáo truyền thông chỉ ra hướng này trước khi Fed công bố quyết định của mình, nhưng động thái này vẫn đi ngược lại kỳ vọng của nhiều nhà kinh tế, những người đang thiên về lãi suất. cắt giảm 25 điểm cơ bản.

7名消息人士告诉路透社,自今年1月以来,美国官员和企业已与越南等国的官员与企业高层举行了至少6次会谈,共商这个东南亚国家的电缆战略。

事发后,日本官房长官林芳正表示遗憾:“该中国籍播音员的言论与我国立场完全不相容。”总务大臣松本刚明(Takeaki Matsumoto)要求NHK深刻认识其作为公共媒体的使命,防止再次发生。国会议员指责该事件是“损害国家利益的案例”。

CNN报导,根据排名,法荷航(Air France and KLM)的忠诚度计划Flying Blue是全球排名第一的航空公司奖励计划。加拿大航空的Aeroplan计划在全球榜单上排名第二,美联航Mileage Plus则位列第三。

听取过简报的美国官员称,这批寻呼机(台湾称呼叫器;香港称call机)似乎是真主党从台湾金阿波罗通信(Gold Apollo)订购的,大多数是该公司AP924型号,但也含金阿波罗另外3款型号。

Ban đầu, quyết định này đã thúc đẩy thị trường tăng cao hơn. Chỉ số Dow Jones từng tăng 375 điểm trong phiên và chỉ số S&P 500 từng tăng 1%, lập mức cao kỷ lục mới trong ngày.

Tuy nhiên, quyết định cắt giảm lãi suất mạnh cũng khiến một số nhà đầu tư lo ngại Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu chu kỳ nới lỏng quá muộn và gây lo ngại về triển vọng của nền kinh tế Mỹ. Cuối cùng, trước khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 103,08 điểm, tương đương 0,25%, chỉ số S&P 500 giảm 16,32 điểm, tương đương 0,29% và chỉ số Nasdaq giảm 54,76 điểm, tương đương 0,31%. Cổ phiếu chip hoạt động tương đối yếu, với Nvidia giảm gần 2% và Chỉ số chất bán dẫn Philadelphia giảm hơn 1%.

Cựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên Đảng Cộng hòa Trump (Trump) cũng cho rằng việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất mạnh cho thấy nền kinh tế Mỹ đang gặp khó khăn.

Hôm thứ Tư, Trump dừng chân tại một quán bar "theo chủ đề Bitcoin" tên là PubKey ở Thành phố New York. Đầu tuần này, Trump và các con trai của ông đã tiết lộ nền tảng tiền điện tử của họ, World Liberty Financial.

Trong thời gian lưu trú, Trump đã được hỏi về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào đầu ngày hôm đó. Trump nói: "Tôi nghĩ nếu họ không chơi trò chơi chính trị thì việc cắt giảm lãi suất lớn như vậy cho thấy nền kinh tế đang rất khó khăn". tệ."

"Nền kinh tế sẽ rất tồi tệ, hoặc họ đang chơi trò chính trị, một trong hai. Đây là đợt cắt giảm lãi suất lớn."

Phạm vi mục tiêu lãi suất quỹ liên bang mới đã được hạ xuống từ 4,75% đến 5,00%. Việc cắt giảm lãi suất này cho thấy Cục Dự trữ Liên bang tin rằng cuộc chiến chống lạm phát sắp kết thúc.

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang kỳ vọng lãi suất chuẩn sẽ giảm thêm 0,5% vào cuối năm nay, giảm toàn bộ 1% vào năm tới và 0,5% nữa vào năm 2026. Tuy nhiên, họ nhấn mạnh rằng phải có sự không chắc chắn khi nói đến triển vọng trong tương lai xa.

Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất chưa đầy 50 ngày trước cuộc bầu cử, khiến một số đảng viên Đảng Cộng hòa không hài lòng. Bởi vì Trump và nhóm vận động tranh cử của ông đang tập trung vào mức giá cao ở Mỹ và sự thất vọng của người dân đối với nền kinh tế.

THỂ THAO

Phó Tổng thống Hoa Kỳ và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư: "Đây là tin đáng mừng đối với những người Mỹ đang bị mắc kẹt bởi giá cao, nhưng trọng tâm của tôi là tiếp tục Hạ giá."

Harris nói: "Tôi biết rằng đối với nhiều gia đình thuộc tầng lớp trung lưu và lao động, giá cả vẫn còn quá cao. Với tư cách là tổng thống, ưu tiên hàng đầu của tôi sẽ là giảm chi phí cho các nhu cầu hàng ngày như chăm sóc sức khỏe, nhà ở và hàng tạp hóa ."

THỂ THAO

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền