tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Microsoft: Cơ quan tuyên truyền Nga bịa đặt "vụ đâm xe rồi bỏ chạy He Jinli"

Microsoft: Cơ quan tuyên truyền Nga bịa đặt "vụ đâm xe rồi bỏ chạy He Jinli"

thời gian:2024-05-15 00:44:26 Nhấp chuột:107 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 18 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Nghiên cứu mới nhất của Microsoft cho thấy những tin đồn lan truyền trên mạng xã hội về cáo buộc sát hại ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris ở San Francisco vào năm 2011. Vụ tai nạn đâm xe rồi bỏ chạy khiến bé gái 13 tuổi bị liệt là kết quả của chiến dịch thông tin sai lệch của Nga.

执法部门表示,暗杀未遂的嫌疑人是来自夏威夷,现年58岁的鲁斯(Ryan Routh)。在特勤局开枪后逃离了高尔夫球场。不久后,他在I-95州际公路上被捕。

拜登表示:“我对前总统安然无恙感到欣慰。执法部门正积极调查这起事件,收集更多事件细节。”

“我们谈得很好。我想,那是在两个月之前。”泽连斯基说,“他理解在战争期间生存下来有多困难。这就是为什么我想分享这个计划,听听他的反应。”

以色列军方最初表示导弹落在了一个开阔地带,但后来又说,导弹可能在空中碎裂了,拦截导弹的碎片落在了田野里和一个火车站附近。没有人员受伤的报告。

Các nhà nghiên cứu của Microsoft tuyên bố trong một báo cáo (PDF) rằng Nga đã sản xuất một video, trả tiền cho một diễn viên để đóng vai nạn nhân bị cáo buộc và phát video đó qua một kênh không tồn tại có tên "KBSF-TV". Các phương tiện truyền thông tin tức ở San Francisco đã lan truyền tuyên bố này .

Microsoft gọi tổ chức Nga thực hiện hoạt động này là "Storm-1516" và tin rằng đây là một trang trại lừa đảo liên minh với Điện Kremlin. Các tổ chức được thành lập để gây rắc rối và ảnh hưởng đến quan điểm chính trị).

Microsoft tuyên bố rằng điều này cho thấy Nga đã tăng cường nỗ lực gây ảnh hưởng tới nước ngoài trước cuộc bầu cử Mỹ vào ngày 5 tháng 11.

Người phát ngôn của Đại sứ quán Nga tại Washington đã không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Microsoft tuyên bố trong một bài đăng trên blog (liên kết) xuất bản hôm thứ Ba rằng sau khi Biden rút khỏi cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024, Nga đã tạm thời ngừng can thiệp vào cuộc bầu cử của đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 8, các thành viên của Storm-1516 bắt đầu sản xuất nội dung ám chỉ Harris và người bạn đồng hành của cô là Walz trong những thuyết âm mưu kỳ quái và sai lầm.

Các chuyên gia cho biết Storm-1516 nổi tiếng với việc sản xuất các video gây hiểu lầm, trong đó các diễn viên đóng vai người tố cáo hoặc phóng viên để chia sẻ những vụ bê bối sai sự thật.

Microsoft tuyên bố rằng Storm-1516 gần đây đã sản xuất và phát tán hai video không đúng sự thật, mỗi video đều thu hút "hàng triệu" lượt nhấp chuột. Ngoài việc bịa đặt câu chuyện sai sự thật về vụ tông xe rồi bỏ chạy của Kamala Harris, một video khác cho thấy những người ủng hộ Harris có mục đích tấn công một người được cho là người tham dự cuộc biểu tình của Trump.

Theo hồ sơ đăng ký trực tuyến, KBSF-TV được thành lập chỉ vài ngày trước khi vụ việc được cho là "đâm rồi bỏ chạy" được công bố. Tuy nhiên, video vẫn gây ấn tượng với nhiều người và hashtag "#HitAndRunKamala" (#何金利hit&run) đã xuất hiện trên nền tảng xã hội X.

Đầu tháng này, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã đệ đơn cáo buộc rửa tiền đối với hai nhân viên của hãng truyền thông nhà nước Nga RT. Các quan chức Hoa Kỳ cho biết họ dự định thuê một công ty Mỹ để sản xuất nội dung trực tuyến có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Các quan chức Hoa Kỳ tin rằng mục đích của Nga là làm trầm trọng thêm sự chia rẽ chính trị ở Hoa Kỳ và làm suy yếu sự ủng hộ của công chúng đối với sự hỗ trợ quân sự của Hoa Kỳ cho Ukraine. Harris hứa rằng nếu đắc cử, bà sẽ tiếp tục ủng hộ Ukraine chống lại sự xâm lược của Nga.

ĐCSTQ hy vọng gieo “hạt giống nghi ngờ và hỗn loạn” ở Hoa Kỳ

Trong cùng một báo cáo, Microsoft cũng tiết lộ các hoạt động của “Storm-1852”, một tác nhân có ảnh hưởng có liên hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc.

ĐÁ GÀ

Các nhà nghiên cứu nhận thấy: “Mặc dù hầu hết các tác nhân của Storm-1852 đều giả vờ là cử tri Mỹ bảo thủ đã bỏ phiếu cho Trump, nhưng cũng có một số tài khoản đã tạo ra nội dung chống Trump.”

Microsoft tin rằng: "Các tác nhân của Storm-1852 dường như không quan tâm đến việc ủng hộ một ứng cử viên nào đó. Ngược lại, họ có thể có ý định gieo rắc sự nghi ngờ và hoang mang trong cử tri Mỹ trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2024."

ĐÁ GÀ

Ngoài ĐCSTQ và Nga, Microsoft gần đây cũng đã tiết lộ các hoạt động gây ảnh hưởng của Iran đối với cuộc bầu cử Hoa Kỳ.

"Iran, Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) và Nga là ba quốc gia cùng nhau chứng minh sự phức tạp của sự can thiệp từ bên ngoài mà Hoa Kỳ phải đối mặt và công chúng phải luôn cảnh giác trước những mối đe dọa đang gia tăng này." Microsoft cho biết.

"Trung tâm Phân tích Mối đe dọa của Microsoft (MTAC) sẽ tiếp tục giám sát các hoạt động như vậy và cung cấp thông tin mới nhất để thông báo cho cử tri, cơ quan chính phủ, ứng cử viên, đảng phái chính trị và những người khác về các hoạt động gây ảnh hưởng này, đồng thời cải thiện khả năng phòng vệ trước sự can thiệp của nước ngoài vào hệ thống quy trình dân chủ", Microsoft cho biết.

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền