tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Cải cách tư pháp của Mexico có hiệu lực, khiến các thẩm phán được bầu cử dân chủ ở mọi cấp trở thành những người duy nhất trên thế giới

Cải cách tư pháp của Mexico có hiệu lực, khiến các thẩm phán được bầu cử dân chủ ở mọi cấp trở thành những người duy nhất trên thế giới

thời gian:2024-08-25 07:44:12 Nhấp chuột:146 hạng hai
{1NiThe Epoch Times, ngày 16 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chu Thần của Epoch Times) Dự luật cải cách tư pháp gây tranh cãi của Mexico đã chính thức có hiệu lực vào ngày 15 tháng 9 (Chủ Nhật). Cuộc cải cách sẽ cải tổ các tòa án của đất nước, biến nước này thành quốc gia duy nhất trên thế giới mà cử tri có thể trực tiếp bầu thẩm phán các cấp. Tổng thống sắp mãn nhiệm cho biết điều này sẽ làm giảm tình trạng tham nhũng trong giới thẩm phán. Tuy nhiên, những người phản đối lo ngại nó có thể làm đảo lộn sự cân bằng quyền lực trong hệ thống pháp luật.

Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador đã ký bản sửa đổi hiến pháp vào Chủ nhật. Ông là người ủng hộ cuộc cải cách này.

Việc công bố cải cách hiến pháp trên công báo của chính phủ đánh dấu rằng cải cách hiến pháp đã có hiệu lực. 7.000 thẩm phán của đất nước sẽ do người dân bầu ra. Hai vòng bầu cử thẩm phán liên bang đầu tiên sẽ được tổ chức vào tháng 6 năm sau, trong đó có cuộc bầu cử thẩm phán Tòa án tối cao.

López Obrador cho biết cải cách sẽ tạo ra một hệ thống tư pháp công bằng và minh bạch hơn, đặc biệt trong bối cảnh chính phủ đang phải đối mặt với các vấn đề tham nhũng ngày càng gia tăng liên quan đến các nhóm buôn bán ma túy hùng mạnh ở Mexico.

德桑蒂斯在社交媒体上发表声明说:“佛州将对川普国际高尔夫俱乐部暗杀未遂事件展开独立调查。”

这一机场自动化流程将适用于与日本有免签协议国家的访客,这些国家的公民约占近期所有入境游客的80%。

枪手伏击的位置,距离川普约300码至500码。

THỂ THAO

自从“弹跳猪”出生后,绿山野生动物园的社交媒体帖文大多都与它有关。还有很多粉丝分享它的照片和短片,也促成了它的迅速成名。光是一段呈现它打哈欠的脸书短片就有几百万观看次数。

执法部门表示,暗杀未遂的嫌疑人是来自夏威夷,现年58岁的鲁斯(Ryan Routh)。在特勤局开枪后逃离了高尔夫球场。不久后,他在I-95州际公路上被捕。

拜登表示:“我对前总统安然无恙感到欣慰。执法部门正积极调查这起事件,收集更多事件细节。”

Tại cuộc họp báo vào ngày 11 tháng 9, López Obrador nói: “Chấm dứt tham nhũng và không bị trừng phạt là điều cực kỳ quan trọng. Chúng tôi sẽ tiến lên ở Mexico và làm gương cho thế giới".

Cuộc cải cách đã được Hạ viện Mexico thông qua vào đầu tháng này và được cơ quan lập pháp các bang phê duyệt. Thượng viện đã thông qua cải cách vào tuần trước với số phiếu từ 86 đến 41, vượt quá mức đa số 2/3 cần thiết.

Đâu là sự tranh cãi?

Những người phản đối cải cách này cho rằng việc bầu chọn các thẩm phán thay vì bổ nhiệm họ sẽ làm suy yếu tính độc lập chính trị của cơ quan tư pháp và có thể ảnh hưởng đến niềm tin của nhà đầu tư.

Francisca Pou Giménez, một nhà nghiên cứu cấp cao tại Đại học Tự trị Quốc gia Mexico (UNAM), nói với tờ Epoch Times bằng tiếng Anh rằng một khía cạnh đáng lo ngại là việc thành lập các tòa án kỷ luật tư pháp.

Bà cho biết tòa án sẽ có "quyền lực rộng rãi để điều tra, xử phạt và luận tội các thẩm phán" và sẽ giống như một cơ quan "được thiết kế để phát hiện bất kỳ dấu hiệu độc lập nào và đưa ra hành động".

Bà cũng tuyên bố rằng tòa án kỷ luật tư pháp này sẽ do người dân bầu ra và do đó có thể bị chính trị hóa, và những người tham gia bầu cử thẩm phán biết rằng họ chỉ có thể được bầu trong chín năm và phải hoạt động dưới sự giám sát của cơ quan này , điều này có thể khiến họ "Điều này sẽ có 'hiệu ứng ớn lạnh' lâu dài đối với việc ra quyết định độc lập," ông nói.

Tổng thống đắc cử ủng hộ cải cách

Jimenez nói rằng nhiều người Mexico đã hy vọng rằng người kế nhiệm của Lopez Obrador, Claudia Sheinbaum, sẽ tránh xa luật pháp.

Tuy nhiên, Scheinbaum hoàn toàn ủng hộ đạo luật này và nói rằng cuộc cải cách đã thiết lập "một quyền lực thực sự độc lập và tự chủ do người dân bầu ra." Cô ấy sẽ tuyên thệ vào tháng Giêng tới.

Một đoạn video do López Obrador đăng lên mạng xã hội cho thấy Scheinbaum đã ngồi cạnh ông khi ông ký sửa đổi hiến pháp.

THỂ THAO

Jimenez nói: “Có vẻ như cô ấy không hiểu nội dung của cuộc cải cách này, dường như không thu được thông tin cần thiết để hiểu tác dụng và tác động của nó, hoặc cô ấy chỉ làm theo hướng dẫn của Lopez Obrador. Thực sự là vậy. thật đáng buồn khi các động lực chính trị bị chi phối bởi quyền lực chính trị to lớn.”

Một thẩm phán vòng quanh trong nước nói rằng các thẩm phán đương nhiệm như cô ấy có cơ hội trực tiếp được bỏ phiếu, nhưng cô ấy không nghi ngờ gì rằng họ sẽ bị coi là "kẻ phản diện" và rằng "với tất cả nghịch cảnh này, khả năng chiến thắng là rất lớn". Sex rất thấp”.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền