tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Trung Quốc và Nga phát triển mạng lưới gián điệp ở châu Âu nhằm chia rẽ quan hệ Mỹ-EU

Trung Quốc và Nga phát triển mạng lưới gián điệp ở châu Âu nhằm chia rẽ quan hệ Mỹ-EU

thời gian:2024-03-23 19:06:22 Nhấp chuột:184 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 14 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Wang Junyi của Epoch Times) “Tình hữu nghị không giới hạn” giữa Trung Quốc và Nga đang âm thầm nổi lên trong cộng đồng tình báo châu Âu. Có tin rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đang phát triển một mạng lưới gián điệp giữa các chính trị gia châu Âu thân Nga nhằm cố gắng mở rộng ảnh hưởng của mình đối với các vấn đề của EU.

THỂ THAO

Trang web tin tức chính trị Hoa Kỳ Politico dẫn lời một quan chức tình báo cấp cao của châu Âu nói rằng các hoạt động gián điệp của Bắc Kinh và Moscow, bao gồm cả việc tuyển dụng điệp viên, ngày càng chồng chéo trong EU dưới hình thức hợp tác gián tiếp.

Michal Koudelka, người đứng đầu cơ quan tình báo nội địa Séc, cho biết trong một email gửi tới Politico rằng Trung Quốc và Nga cam kết thiết lập mối quan hệ đối tác sâu rộng. Mặc dù họ là những đồng minh không chính thức nhưng họ có chung một mục tiêu. phương Tây, làm suy yếu sự ủng hộ dành cho Ukraine và chia rẽ các nền dân chủ tự do.

Kudelka nói: "Không phải ngẫu nhiên mà cùng một thực thể sẽ phục vụ lợi ích của Nga và Đảng Cộng sản Trung Quốc cùng một lúc."

Ông nói thêm rằng có bằng chứng cho thấy cả hai nước đang tìm cách tuyển dụng điệp viên từ các chính trị gia chống phương Tây ở châu Âu - mặc dù sự hợp tác chính thức giữa các cơ quan tình báo của hai nước vẫn còn hạn chế.

"Lý do đằng sau điều này không phải là sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan tình báo của các quốc gia này mà đơn giản là tất cả họ đều phản đối 'tập thể phương Tây' ngày nay."

Kudelka nói: “Cả hai quốc gia đều biết rằng họ không thể đánh bại các nước EU hoặc NATO về mặt kinh tế hoặc thông qua vũ lực, vì vậy họ đang làm mọi cách có thể để làm suy yếu sự đoàn kết, gắn kết và "sẵn sàng chiến đấu" của họ (các nước phương Tây).}

Nhận xét của Kudelka đánh dấu lần đầu tiên các quan chức tình báo cấp cao của châu Âu thảo luận công khai về các hoạt động gián điệp của Trung Quốc và Nga ở châu Âu kể từ khi các cơ quan tình báo châu Âu tiết lộ các hoạt động gây ảnh hưởng lớn của Nga vào tháng 3 năm nay.

Vào tháng 3 năm nay, chính quyền Séc đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với Đài Tiếng nói Châu Âu, một công ty truyền thông có trụ sở tại Praha và do nhà tài phiệt thân Nga Viktor Medvedchuk kiểm soát. Gọi đây là công cụ tuyên truyền của Nga. Các phương tiện truyền thông bị cáo buộc hối lộ các chính trị gia ở Đức, Pháp, Ba Lan, Bỉ và Hà Lan nhằm gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu sắp tới.

Trung Quốc và Nga tuyển dụng gián điệp chéo

Các cơ quan tình báo châu Âu đã lưu ý rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đang cố gắng khai thác sâu hơn mạng lưới gián điệp rộng khắp của Nga ở châu Âu để thúc đẩy các mục tiêu của riêng mình, đó là chia rẽ các nước EU và làm suy yếu mối quan hệ của họ với Washington.

Frank Creyelman, một cựu nghị sĩ cực hữu của Bỉ, bị vạch trần là đã bị nhân viên an ninh nhà nước Trung Quốc hối lộ, trở thành ví dụ mới nhất về việc tuyển dụng gián điệp chéo giữa Trung Quốc và Nga.

Vào tháng 12 năm ngoái, ba cơ quan truyền thông là Der Spiegel của Đức, Financial Times của Anh và Le Monde của Pháp đã cùng nhau công bố một báo cáo điều tra cho rằng Krejerman đã nhận hối lộ từ một điệp viên Cộng sản Trung Quốc để đổi lấy việc thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau nhằm quảng bá cho lợi ích của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Kreijelmann sau đó đã bị trục xuất khỏi Đảng Lợi ích Flemish (Vlaams Belaang) của mình. Krejerman trước đây được biết đến với lập trường thân Nga, từng tới Moscow và công khai phản đối viện trợ của phương Tây cho Ukraine.

THỂ THAO

Theo tin tức truyền thông, Kreyerman đã nhận hối lộ trong nhiều năm từ một quan chức Cục An ninh Nhà nước tỉnh Chiết Giang tên là "Daniel Woo", người điều hành một cơ quan tình báo Trung Quốc ở Châu Âu. Trong một tin nhắn mà giới truyền thông có được, Wu nói rõ rằng “mục tiêu chính của chúng tôi là chia rẽ mối quan hệ giữa châu Âu và Hoa Kỳ”.

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Bỉ, Filip Dewinter, một thành viên quan trọng khác của Đảng Lợi ích Flemish bị ĐCSTQ mua chuộc, đã tiến hành bầu cử cho Nga trước khi bị một điệp viên của ĐCSTQ giả làm thành viên Cơ quan quan sát hối lộ. DeWinter đã nhận hối lộ từ các công ty và tổ chức vỏ bọc được Đảng Cộng sản Trung Quốc hậu thuẫn, bao gồm cả Hiệp hội Liên lạc Thân thiện Quốc tế Trung Quốc (CAIFC), tổ chức có nền tảng là hoạt động gián điệp quân sự của Trung Quốc.

Vào tháng 5 năm nay, cảnh sát Đức đã bắt giữ "Jian Guo" (phiên âm), trợ lý của Maximilian Krah, một thành viên nặng ký của đảng Thay thế nước Đức (AfD) và cáo buộc ông này làm gián điệp cho Đảng Cộng sản Trung Quốc. Hoạt động. Krat được biết đến là người trung thành ủng hộ Nga và có lập trường thân cộng sản.

Sylvia Limmer, đồng nghiệp của Klara tại Nghị viện Châu Âu và cũng là thành viên của Đảng Thay thế cho Đức, đã đăng trên mạng xã hội Những quan điểm lệch lạc của ông về các vấn đề như Trung Quốc, Nga, Hoa Kỳ, Israel và phụ nữ” đã và đang gây ra gây rắc rối cho đồng nghiệp trong đảng.

Zitat aus der BILD: “Ein Bundesvorstandsmitglied der AfD danach zu BILD: „Herr Krah wird inzwischen zum Vấn đề với AfD.“

当时,辽宁省锦州市一名61岁的男性患者在内蒙古湿地公园被蜱虫叮咬五天后发病。该患者出现发烧、头痛和呕吐,但接受抗生素治疗后,症状仍未改善。

辩论结束后,演播室里的共和党人认为,主持人大卫‧缪尔(David Muir)和林赛‧戴维斯(Linsey Davis)偏袒贺锦丽。共和党前总统候选人拉马斯瓦米(Vivek Ramaswamy)说,这场辩论是针对川普的“三对一竞赛”,众议员迈克‧华尔兹(Mike Waltz)则质疑ABC News事实核查的公正性。

中共官方未说明培训的目标国有哪些国家。但报导提到一些参加论坛的国家政要,如马来西亚副总理扎希德、内政部部长赛义夫丁,塞尔维亚副总理兼内务部长达契奇,缅甸内政部部长雅毕,赞比亚内政与国内安全部部长姆温布,尼加拉瓜国家警察总局局长迪亚斯,俄罗斯联邦副总检察长格罗多夫。

布林肯在记者会上表示,双方在会谈中还讨论了共同努力确保台海和平稳定以及南海航行和飞越自由。

商会主席彦辞(Jens Eskelund)在报告发布前对记者表示:“我们确实相信我们正处于一个临界点。如果你想做点什么,现在就是时候了。”

越南灾害管理机构报告称,位于越南北部山区的高平市伤亡最为惨重,共有19人死亡、36人失踪,其次是老街省。此外,“摩羯”还造成近5万栋房屋受损,超过5.9万人被迫撤离家园;洪水还摧毁了逾十万公顷的稻田及大面积的经济作物、果树等。

Ein problem war er bereits die letzten 5 Jahre für die Phái đoàn mit seiner abseitigen Haltung zu China, #Russland, den #USA, #Israel, ##Frauen und…

— Tiến sĩ Sylvia Limmer (@Sylvia_Limmer) Ngày 23 tháng 4 năm 2024

Một ngày trước khi Guo Jian bị bắt, chính quyền Đức cũng bắt giữ 3 công dân Đức, cáo buộc họ làm việc cho cơ quan an ninh quốc gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc và chuyển giao công nghệ có thể được sử dụng cho mục đích quân sự cho Trung Quốc..

Kể từ khi xung đột Nga-Ukraine bùng nổ vào năm 2022, các cơ quan an ninh Đức đã công khai cảnh báo về những rủi ro do ĐCSTQ gây ra đối với an ninh quốc gia. Vào tháng 10 cùng năm, Thomas Haldenwang, Giám đốc Văn phòng Liên bang về Bảo vệ Hiến pháp (BfV) của Đức, cho biết trong một cuộc tranh luận tại quốc hội rằng “Nga là cơn bão, Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) là biến đổi khí hậu” và cảnh báo về nguy cơ biến đổi khí hậu. sự phụ thuộc vào một đất nước khó lường và các quốc gia độc tài ngày càng kiêu ngạo là điều nguy hiểm.

Tháng 10 năm ngoái, Haldenwang tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng trong những năm gần đây, ĐCSTQ đã cố gắng nuôi dưỡng các lực lượng thân cộng sản ở châu Âu bằng cách bí mật tuyển dụng các chính trị gia giàu kinh nghiệm, từ đó ảnh hưởng đến chính sách đối với Trung Quốc của EU. ◇

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền