tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Putin trả lời: Anh và Mỹ đang thảo luận dỡ bỏ hạn chế sử dụng tên lửa tầm xa đối với quân đội Ukraine

Putin trả lời: Anh và Mỹ đang thảo luận dỡ bỏ hạn chế sử dụng tên lửa tầm xa đối với quân đội Ukraine

thời gian:2024-03-27 12:07:19 Nhấp chuột:129 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Những người quen thuộc với vấn đề này tiết lộ rằng Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đang thảo luận xem có nên cho phép Ukraine sử dụng tên lửa hành trình của Anh để chống lại Nga hay không lãnh thổ với sự hỗ trợ của dữ liệu điều hướng của Hoa Kỳ.

Các nguồn thông tin tiết lộ với Bloomberg rằng Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã thảo luận về các vấn đề trên trong các cuộc đàm phán ở London, Anh và Kiev, thủ đô của Ukraine, trong vài ngày qua. Hoa Kỳ và Anh cho biết trong tuần này rằng họ sẵn sàng chấp nhận yêu cầu của Ukraine nhằm tăng cường khả năng tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

Các nguồn thông tin nói với Bloomberg rằng các quan chức đã thảo luận về việc liệu Nhà Trắng có thể cho phép Ukraine sử dụng Storm Shadow cho các cuộc tấn công xuyên biên giới hay không.

Trong những tháng gần đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã hy vọng được phép sử dụng Hệ thống tên lửa chiến thuật của quân đội Hoa Kỳ (ATACMS) và tên lửa hành trình Storm Shadows của Anh (Storm Shadows) để tấn công các căn cứ quân sự ở Nga nhằm hạn chế khả năng của Moscow. để phát động các cuộc tấn công.

Khi Tổng thống Mỹ Biden hội đàm với Thủ tướng Anh Keir Starmer vào thứ Sáu (13/9), họ cũng sẽ thảo luận về việc có cho phép Ukraine sử dụng vũ khí phương Tây để tiến hành một cuộc tấn công sâu vào Nga hay không.

Một số quan chức châu Âu tiết lộ với Financial Times rằng họ tin rằng Biden sẽ chấp thuận việc Ukraine sử dụng "Storm Shadow" để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, vẫn có những khác biệt về việc có nên mở ATACMS của Mỹ hay không, Bộ Ngoại giao có mở cửa trước yêu cầu của Ukraine hay không, trong khi Lầu Năm Góc và các cơ quan tình báo tỏ ra hoài nghi.

Storm Shadow là tên lửa phóng từ trên không được dẫn đường chính xác với tầm bắn hơn 250 km (155 dặm). Theo nhà sản xuất tên lửa MBDA, Storm Shadow sẽ bay sát địa hình với tốc độ cao trước khi tiếp cận mục tiêu, sử dụng hệ thống kết hợp dẫn đường quán tính (INS), hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và dẫn đường tham chiếu địa hình.

Hệ thống định vị GPS do Lầu Năm Góc vận hành nhưng cũng được sử dụng cho mục đích công cộng. Những người quen thuộc với sự việc cho biết, khi tên lửa "Storm Shadow" thực hiện các hoạt động phức tạp, nó thường được hỗ trợ bởi dữ liệu do Mỹ cung cấp để vẽ bản đồ địa hình với độ chính xác cao.

Hoa Kỳ vẫn chưa cho phép Ukraine sử dụng dữ liệu định vị. Chính quyền Biden trước đây tin rằng điều này có thể dẫn đến sự leo thang hơn nữa của cuộc chiến Nga-Ukraine.

Hôm thứ Năm, Putin đã cảnh báo hành động như vậy. Ông cho biết phương Tây sẽ trực tiếp tấn công Nga nếu nước này cho phép Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa do phương Tây sản xuất để tấn công lãnh thổ Nga, một động thái mà ông cho rằng sẽ thay đổi bản chất và phạm vi của cuộc xung đột.

Putin nói rằng quân đội Ukraine cần sự trợ giúp từ các chuyên gia NATO trong việc lập kế hoạch nhiệm vụ trước khi có thể tiến hành các cuộc tấn công tầm xa, một động thái sẽ liên quan trực tiếp đến các quốc gia trợ giúp trong cuộc chiến này.

"Vì vậy, đây không phải là câu hỏi liệu chế độ Ukraine có được phép sử dụng những vũ khí này chống lại Nga hay không. Đây là câu hỏi liệu các nước NATO có trực tiếp tham gia vào các cuộc xung đột quân sự hay không." Putin nói với đài truyền hình nhà nước Nga.

"Nếu quyết định này được đưa ra, điều đó có nghĩa là các nước NATO, Hoa Kỳ và các nước châu Âu trực tiếp tham gia vào cuộc chiến ở Ukraine. Đây sẽ là sự tham gia trực tiếp của họ và tất nhiên, điều này sẽ thay đổi đáng kể bản chất và bản chất của xung đột."

但路透社报导,俄罗斯对人民币的依赖正遭到反噬,因为俄罗斯顶级银行的人民币已经用尽。俄罗斯各大银行呼吁央行采取行动,应对人民币流动性短缺问题,这一问题导致卢布兑人民币跌至4月份以来最低水平。

ĐÁ GÀ

上海美国商会理事会主席安高博(Allan Gabor)说,美企盈利能力的下降,是由多种因素共同造成的。

他把自己描绘为秘鲁白人精英的替代者,获得了秘鲁大量土着和混血人口的支持。他在1990年的选举中击败了著名作家马里奥‧巴尔加斯‧略萨(Mario Vargas Llosa),令世人大吃一惊。

ĐÁ GÀ

孙国祥教授的授课领域及研究专长主要为:亚太国际关系、区域主义、两岸关系、国际政治经济学、国际公法等。

莫斯科再次被炸了,这此可是大规模大范围被炸,如果说上一次乌克兰还只是在莫斯科外围挑发电厂、炼油厂做目标,大多数老百姓还感受不深的话,这次莫斯科的居民已经能深刻感受到战争的水深火热了。

Putin cho biết Nga sẽ buộc phải đưa ra "quyết định phù hợp" dựa trên các mối đe dọa mới.

Tuy nhiên, Zelensky đang tăng cường nỗ lực vận động hành lang ở phương Tây với hy vọng dỡ bỏ các hạn chế. Các nguồn tin cho biết, hai bên đang thảo luận về vấn đề này, một dấu hiệu cho thấy Mỹ và Anh đang cân nhắc các cách để cố gắng giảm bớt các hạn chế đối với việc Ukraine sử dụng vũ khí phương Tây.

Blinken cho biết trong chuyến thăm tuần này rằng ông đang lắng nghe yêu cầu của Ukraine về một cuộc tấn công sâu.

Zelensky cho biết ông sẽ thảo luận thêm về vấn đề này với Biden vào cuối tháng này tại New York, khi các nhà lãnh đạo thế giới sẽ tập trung tại New York để dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Blinken nói với các phóng viên ở Kiev hôm thứ Tư: "Khi nhu cầu thay đổi và tình hình chiến tranh thay đổi, chúng tôi đã điều chỉnh và thích nghi, và tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy."

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ Bloomberg, Reuters và Financial Times)

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền