tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Nhà Trắng: Biden sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh Quad tại bang Delaware quê hương

Nhà Trắng: Biden sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh Quad tại bang Delaware quê hương

thời gian:2024-04-07 18:42:45 Nhấp chuột:161 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Wang Junyi của Epoch Times) Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ tổ chức một hội nghị trong thời gian cầm quyền của ông vào ngày 21 tháng này tại quê hương Wilmington, Delaware. Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo “Đối thoại an ninh tứ giác, Bộ tứ”.

Thủ tướng Úc Anthony Albanese, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ được mời tham dự cuộc họp.

Hôm thứ Năm (13 tháng 9), người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết trong một tuyên bố rằng điều này "phản ánh mối quan hệ cá nhân sâu sắc của Biden với các nhà lãnh đạo của Đối thoại Bộ tứ" và tầm quan trọng của Bộ tứ đối với tất cả các quốc gia của chúng ta."

“Hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ sẽ tập trung vào việc tăng cường hội nhập chiến lược giữa các quốc gia của chúng ta, thúc đẩy tầm nhìn chung của chúng ta về một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở, đồng thời mang lại lợi ích cụ thể cho các đối tác Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương trong các lĩnh vực then chốt.”

Nhà Trắng tuyên bố rằng hội nghị thượng đỉnh sẽ đề cập đến các chủ đề như an ninh y tế, ứng phó thiên tai, an ninh hàng hải, cơ sở hạ tầng chất lượng cao, các công nghệ quan trọng và mới nổi, khí hậu và năng lượng sạch cũng như an ninh mạng.

Hội nghị thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo Bộ tứ đã trở thành một trong những ưu tiên chính sách đối ngoại hàng đầu của Tổng thống Hoa Kỳ, nhằm làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và các đồng minh châu Á của nước này nhằm chống lại tốt hơn ảnh hưởng quân sự ngày càng tăng của Đảng Cộng sản Trung Quốc ở Ấn Độ- Khu vực Thái Bình Dương.

Cuộc gặp này diễn ra vào thời điểm đang có sự cạnh tranh gay gắt giữa ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump (Trump) và ứng cử viên của Đảng Dân chủ, Phó Tổng thống trong chiến dịch tranh cử tổng thống Kamala Harris. Trong chiến dịch này, vấn đề Đảng Cộng sản Trung Quốc đã trở thành chủ đề hàng đầu.

Cả hai ứng cử viên đều cam kết sẽ có lập trường cứng rắn hơn chống lại ĐCSTQ. Trump đã hứa sẽ áp thuế hơn 60% đối với hàng hóa Trung Quốc. Harris được cho là sẽ tiếp tục các chính sách của chính quyền Biden, áp đặt các hạn chế nghiêm ngặt đối với xuất khẩu công nghệ sang Trung Quốc, đồng thời tăng cường mối quan hệ với các đồng minh và đối tác để cùng chống chủ nghĩa cộng sản.

THỂ THAO

Ấn Độ là chủ tịch luân phiên của Hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ năm nay. Đây sẽ là cuộc họp cuối cùng của các nhà lãnh đạo hiện tại Kishida và Biden sẽ lần lượt rời nhiệm sở vào cuối tháng này và tháng 1 năm sau.

Biên tập viên: Li Muen#

THỂ THAO

 

声明指出,制裁还针对中国公司湖北华昌达智能装备股份有限公司(Hubei Huachangda Intelligent Equipment Company)、环球企业集团(Universal Enterprise Limited)和西安龙德科技发展有限公司(Xi’an Longde Technology Development Company Limited),以及巴基斯坦创新装备公司(Innovative Equipment)和中国公民罗东梅(Luo Dongmei,音译,又称Steed Luo),因为他们“明知故犯”地参与了弹道导弹扩散和采购活动。

但欧盟委员会认为该方案不符合世界贸易组织(WTO)和欧盟的规定。委员会并未公布中方提案的具体内容。

中古关系历史悠久且复杂。毛泽东领导下的中国共产党和卡斯特罗领导下的古巴共产党在意识形态上高度契合,并对美国持有强烈的敌意。1959年卡斯特罗掌权后,政权因美国经济禁运而举步维艰,许多经济措施都以失败告终。尽管如此,从1959年到1989年,古巴的经济年均增长率仍达到约4%,这在很大程度上得益于苏联的援助。到了1980年代末,苏联每年向古巴提供约40亿美元,以维持经济失调的古巴政权。

众议院周三还以237票对180票通过了《2024年保护美国创新和经济安全免受中共侵害法案》(Protect America’s Innovation and Economic Security from CCP Act of 2024, H.R. 1398)。

意大利前总理德拉吉在担任欧洲央行行长时,被誉为是“在主权债务危机期间拯救了欧元区的人”,他当时曾提出“不惜一切代价”拯救欧元。这次他面临的挑战可能更大:或许也需要“不惜一切代价”阻止欧洲在经济和竞争力上落后于世界其它地区,特别是美国等国。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền