tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Loại virus mới gây ra ở người do bọ ve gây ra, "virus vùng đất ngập nước" xuất hiện ở Đông Bắc Trung Quốc

Loại virus mới gây ra ở người do bọ ve gây ra, "virus vùng đất ngập nước" xuất hiện ở Đông Bắc Trung Quốc

thời gian:2024-04-28 02:34:54 Nhấp chuột:183 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 11 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Wang Junyi của Epoch Times) Nghiên cứu cho thấy một loại vi rút mới lây truyền qua bọ ve có tên là vi rút vùng đất ngập nước (WELV) đã được phát hiện ở Đông Bắc Trung Quốc, nó có thể lây truyền sang con người thông qua vết cắn của bọ ve và thậm chí có thể lây nhiễm sang não và gây ra các bệnh về thần kinh.

Theo một báo cáo được công bố vào ngày 4 tháng 9 bởi tạp chí y tế quốc tế có uy tín "Tạp chí Y học New England", loại vi-rút này được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2019.

Vào thời điểm đó, một nam bệnh nhân 61 tuổi ở thành phố Cẩm Châu, tỉnh Liêu Ninh đã bị bệnh 5 ngày sau khi bị bọ ve cắn ở Công viên đất ngập nước Nội Mông. Bệnh nhân bị sốt, nhức đầu và nôn mửa, tình trạng này không cải thiện mặc dù đã điều trị bằng kháng sinh.

ĐÁ GÀ

Sau khi phân tích DNA và RNA trong máu của bệnh nhân, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng loại vi-rút này tương tự như chi Ornarovirus đã biết thuộc bộ Bunyaviridae và là một loại vi-rút có liên quan đến bọ ve nên đặt tên là "Vi-rút vùng đất ngập nước (WELV)" ". WELV cũng tương tự như virus sốt xuất huyết Crimean-Congo có thể gây bệnh nặng ở người.

Sau lần phát hiện đầu tiên về loại vi-rút này, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện vi-rút này ở các khu vực khác ở Nội Mông, Hắc Long Giang, Cát Lâm và Liêu Ninh. Loại vi-rút này có thể được phát hiện ở 5 loài bọ ve và nhiều loại động vật có vú, bao gồm cả vật nuôi. loài Haemaphysalis concinna.

Haemophila là loài bọ ve phổ biến ban đầu được tìm thấy chủ yếu ở Nga và Đông Âu, nhưng nó cũng được tìm thấy ở Nhật Bản, Trung Quốc, Đức và Pháp.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy axit ribonucleic (RNA) WELV trong vật nuôi trong huyết thanh của cừu, ngựa, lợn và các mẫu mô của loài zokor vùng Đông Bắc. Những phát hiện này cho thấy WELV có thể lây truyền sang người và các động vật khác thông qua bọ ve.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng 17 bệnh nhân từ Nội Mông, Hắc Long Giang, Cát Lâm và Liêu Ninh ở Trung Quốc đã bị nhiễm WELV và phát triển các triệu chứng như sốt, chóng mặt, nhức đầu, khó chịu, đau cơ, viêm khớp và đau lưng và nổi hạch vùng. và một bệnh nhân phát triển các triệu chứng thần kinh.

Mặc dù tất cả các bệnh nhân đều hồi phục sau khi điều trị, nhưng các thí nghiệm trên chuột trong phòng thí nghiệm cho thấy WELV có thể gây nhiễm trùng gây tử vong. Điều này cho thấy rằng mặc dù WELV có thể nhẹ trong một số trường hợp nhưng nó có khả năng gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và thậm chí có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

与其它国家一样,荷兰认为这种限制是一项关键的国家安全要求。

崔镇石是三星电子公司的前高管,曾在中国经营芯片制造厂。自2023年7月以来,他一直是倍受关注的工业间谍,去年11月曾被捕,之后获得保释。他拒绝了所有指控。

9月5日,正在俄罗斯海参崴(Vladivostok)举行的东方经济论坛(Eastern Economic Forum)上,俄罗斯总统普京被问到,是否准备与乌克兰和谈,普京表示,“我们从未拒绝这么做。”不过,他也表示,这需要依据双方在土耳其伊斯坦布尔签署的协议。

ĐÁ GÀ

他警告,北京继续为乌克兰战争火上加油,可能对其利益和声誉都会造成不良影响。

Nghiên cứu này được hoàn thành bởi các nhà nghiên cứu và nhóm từ Viện Vi sinh và Dịch tễ học thuộc Viện Khoa học Quân y Trung Quốc và Viện Nghiên cứu Thú y Trường Xuân.

Người biên tập phụ trách: Li Tianqi#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền