tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Blinken và Anh đụng độ Kiev, dấy lên lo ngại dùng vũ khí chống Nga

Blinken và Anh đụng độ Kiev, dấy lên lo ngại dùng vũ khí chống Nga

thời gian:2024-06-20 07:38:58 Nhấp chuột:131 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 11 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chu Thần của Epoch Times) Vào ngày 11 tháng 9, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Ngoại trưởng Anh David Lammy ) đã đến Kiev, thủ đô của Ukraine. Vào thời điểm quan trọng này của cuộc chiến Nga-Ukraine, vấn đề Mỹ có cho phép Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa tấn công các mục tiêu quân sự nằm sâu trong lãnh thổ Nga hay không đã thu hút nhiều sự chú ý.

Blinken cho biết trong cuộc họp báo chung với Lamy ở London vào thứ Ba (10 tháng 9) rằng ông sẽ tổ chức một loạt cuộc gặp với các quan chức cấp cao của chính phủ Ukraine, hy vọng được nghe trực tiếp từ Tổng thống Ukraine Vladimir Ze Volodymyr Zelenskyy và những người khác giải thích các mục tiêu của Kiev trong cuộc chiến và cách Washington có thể giúp đạt được chúng.

THỂ THAO

Ông nói: "Tôi nghĩ đây là thời điểm quan trọng đối với Ukraine, trong mùa giao tranh căng thẳng vào mùa thu với Nga, nơi hành vi hung hăng của Nga vẫn đang leo thang."

Hoa Kỳ: Có chỗ cho sự thỏa hiệp

Zelenskiy đã yêu cầu các nước phương Tây cung cấp tên lửa tầm xa hơn, bao gồm tên lửa ATACMS tầm xa của Hoa Kỳ và tên lửa Storm Shadows của Anh, đồng thời dỡ bỏ các hạn chế đối với việc chúng tấn công các mục tiêu như sân bay quân sự ở sâu trong lãnh thổ Nga.

Quan chức Mỹ và các nước châu Âu lo ngại động thái này có thể gây ra xung đột trực tiếp giữa phương Tây và Nga, nhưng đồng thời các nước này cũng nhận thấy Ukraine cần thêm trợ giúp để đảo ngược tình hình chiến tranh.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ám chỉ vào tối thứ Ba (10/9) rằng vẫn còn cơ hội để thỏa hiệp. Khi được hỏi liệu Hoa Kỳ có dỡ bỏ các hạn chế đối với việc Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa trong cuộc chiến với Nga hay không, ông Biden cho biết chính quyền của ông đang "làm việc về vấn đề đó".

Blinken từ chối cho biết liệu Washington có cho phép sử dụng vũ khí tầm xa ở sâu trong lãnh thổ Nga hay không, nhưng cho biết có nhiều yếu tố dẫn đến quyết định này chứ không chỉ coi đây là một hệ thống vũ khí.

Ông ấy nói: "Điều quan trọng không phải là bản thân hệ thống. Bạn phải hỏi: Liệu người Ukraine có thể sử dụng nó một cách hiệu quả không? Đôi khi việc đó đòi hỏi phải đào tạo rất nhiều và chúng tôi đã cung cấp khóa đào tạo đó. Họ có khả năng duy trì hệ thống đó không?" "

Nga đáp trả

Điện Kremlin hôm thứ Tư cho biết Nga sẽ thực hiện cái mà họ gọi là "phản ứng thích hợp" nếu Hoa Kỳ cho phép Ukraine sử dụng tên lửa ATACMS tầm xa để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, một quyết định mà Moscow nghi ngờ đã được đưa ra.

Một phát ngôn viên của Điện Kremlin nói rằng Washington dường như đã quyết định cho phép Ukraine sử dụng những vũ khí này để tấn công tầm xa chống lại Nga và nếu điều này xảy ra, Moscow sẽ có phản ứng "thích hợp", nhưng nói thêm rằng "không có biện pháp nào". cần phải mong đợi. Sẽ có một số loại phản hồi ở khắp mọi nơi.

Vyacheslav Volodin, Chủ tịch Hạ viện Nga, cho biết nếu Hoa Kỳ và các đồng minh cho phép Kiev sử dụng vũ khí tầm xa thì Moscow sẽ coi nước này như một bên tham gia cuộc chiến.

áp lực chiến trường

Đã hai năm rưỡi kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine và quân đội Ukraine đang phải chịu áp lực lớn hơn. Moscow đang tập trung nỗ lực tấn công miền đông Ukraine.

Để giành lại thế chủ động và phân tán quyền lực của Nga, Ukraine đã gửi quân đến khu vực Kursk của Nga vào tháng trước và tiến hành một cuộc đột kích xuyên biên giới quy mô lớn.

Tuy nhiên, sau khi đạt được tiến triển nhanh chóng ban đầu, cuộc tấn công của Ukraine đã bị đình trệ. Một chỉ huy cấp cao của Nga hôm thứ Tư cho biết lực lượng của họ đã giành lại quyền kiểm soát khoảng 10 khu định cư.

Cuối tháng này, Zelensky sẽ tới Hoa Kỳ để đề xuất kế hoạch với Biden và hai người kế nhiệm tiềm năng của Biden sau cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11, với hy vọng đưa chiến tranh kết thúc đến gần hơn.

Mỹ cảnh báo Iran

Vào ngày 10 tháng 9, Blinken nói rằng Nga đã mua tên lửa đạn đạo từ Iran và có thể sử dụng những tên lửa này ở Ukraine trong vòng vài tuần. Ông cảnh báo rằng sự hợp tác giữa Moscow và Tehran đe dọa đến an ninh châu Âu ở phạm vi rộng hơn.

Ông nói rằng Washington đã cảnh báo riêng với Iran rằng việc cung cấp tên lửa đạn đạo cho Nga sẽ đánh dấu sự "leo thang đáng kể" của tình hình. Do đó, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran.

Nga và Iran đều phủ nhận tuyên bố của Blinken.

隐形战机队中,美国空军F-22“猛禽”首次参加“漆黑行动”演习。澳大利亚的F-35A和F-18战机也参加了这次军演。

这份65页的起诉书称,孙雯按照中国政府和共产党代表的命令、指示或要求,从事旨在影响公众的政治活动,包括影响纽约州政府在涉及北京和中共利益的事务上的立场。

然而,对埃特赫来说,还有另一种挫败感:他能够追踪他的装置去了哪里,但无法将其找回。

路透社上个月报导,这两艘德国军舰正在等待政府命令穿越台湾海峡,由此引发北京不满。

根据彭博亿万富翁指数,马斯克目前是世界上最富有的人,拥有2,510亿美元。Informa Connect Academy预测,假设他的财富继续以每年110%的平均增长率增长,马斯克将在2027年成为万亿富翁。

据CNN报导,大众汽车财务长阿诺‧安特利茨( Arno Antlitz)警示,大众汽车有“一年,也许两年”的时间来扭转局面,与疫情前的水平相比,大众在欧洲的汽车销量每年减少50万辆,相当于大约两个汽车厂的销量。

Anh đưa ra các biện pháp trừng phạt mới

Vào ngày 11 tháng 9, Vương quốc Anh công bố lệnh trừng phạt đối với 10 tàu thuộc “hạm đội bóng tối” của Nga, nói rằng những tàu này đã sử dụng các biện pháp bất hợp pháp để lách lệnh cấm vận của phương Tây đối với dầu mỏ của Nga.

Bộ trưởng Ngoại giao Lamy cho biết trong một tuyên bố: "Các lệnh trừng phạt hôm nay càng làm suy yếu khả năng buôn bán dầu thông qua hạm đội bóng tối của Nga. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi một thông điệp rõ ràng tới Nga cùng với các đối tác của mình rằng cộng đồng quốc tế ủng hộ Ukraine và chúng tôi sẽ làm như vậy." đội tàu bất hợp pháp sẽ không được dung thứ."

THỂ THAO

"Hạm đội bóng tối" là một trong những phương pháp của Nga nhằm lách các lệnh trừng phạt quốc tế. Nó bao gồm khoảng 600 tàu, chiếm khoảng 10% đội tàu "Tàu chở hàng ướt" toàn cầu. Nó vận chuyển khoảng 1,7 triệu thùng dầu mỗi ngày, tài trợ rất nhiều cho cỗ máy chiến tranh của Nga.

Một số tàu này còn đóng vai trò là trạm nghe lén của Nga, trong khi những tàu khác được cho là đang vận chuyển vũ khí và thiết bị đến Nga. Các tàu được phân biệt bởi cơ cấu sở hữu không rõ ràng hoặc thiếu bảo hiểm phù hợp, gây khó khăn cho việc theo dõi hoặc buộc chúng phải tuân thủ luật pháp phương Tây.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo của Reuters)

Người biên tập phụ trách: Li Tianqi#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền