tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Hà Lan: ASML yêu cầu giấy phép dịch vụ hậu mãi thiết bị Trung Quốc

Hà Lan: ASML yêu cầu giấy phép dịch vụ hậu mãi thiết bị Trung Quốc

thời gian:2024-08-21 22:55:51 Nhấp chuột:123 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 11 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Chính phủ Hà Lan đã làm rõ vào thứ Ba (10 tháng 9) rằng ASML phải có giấy phép trước khi có thể cung cấp dịch vụ cho hoạt động sản xuất chip máy tính trước đây Thiết bị hiện bị hạn chế xuất khẩu sẽ được bán cho khách hàng Trung Quốc, cung cấp phụ tùng thay thế và cập nhật phần mềm.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hà Lan cung cấp cho Reuters, điều này bao gồm hai thiết bị sản xuất chip ASML mà chính phủ Hà Lan đã công bố vào thứ Sáu tuần trước (ngày 6 tháng 9) để tham gia kiểm soát xuất khẩu. Đây là động thái được Hà Lan thực hiện nhằm phối hợp chính sách với Mỹ.

Hai thiết bị sản xuất chip lần lượt là công cụ DUV 1970i và 1980i, là những mẫu hệ thống in thạch bản ngâm tia cực tím sâu cũ hơn của ASML.

Việc làm rõ này của chính phủ Hà Lan diễn ra sau sự nhầm lẫn về việc liệu quốc gia này có kế hoạch áp đặt các hạn chế dịch vụ bổ sung đối với ASML hay không.

"Services…… được xem xét theo các yêu cầu cấp phép, bao gồm…… các thành phần, phần mềm và công nghệ được phát triển riêng cho thiết bị này." cho biết trong một tuyên bố.

Tuyên bố cũng nhấn mạnh rằng bắt đầu từ ngày 6 tháng 9 năm 2024, phạm vi yêu cầu xin giấy phép xuất khẩu sẽ được mở rộng bao gồm cả máy 1970di và 1980di của ASML.

ASML cho biết hôm thứ Sáu rằng họ không kỳ vọng sự thay đổi này sẽ có bất kỳ tác động nào đến triển vọng tài chính của công ty trong năm 2024 hoặc lâu hơn, nhưng từ chối bình luận.

Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố nói rằng Trung Quốc không hài lòng với việc chính phủ Hà Lan mở rộng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của ASML sang Trung Quốc.

据福克斯新闻报导,BAANA 24是年度公路基地演习,芬兰空军定期在主要作战基地外进行练习,以便在必要时能够迅速将飞机分散到芬兰各地。根据芬兰军方的新闻稿,演习的目标是在道路基地进行起降,让军事部门做好随时随地出发的战斗准备。

路透社周四(9月5日)报导,正泰电气是恒大恒驰的债权人,9月4日向法院提交恒大恒驰破产清算申请,原因是逾期未偿清债务。

四位部长在声明中表示,“我们对南海最近的事态发展表示严重关切,包括中国(中共)对菲律宾危险和胁迫活动的加剧,这些活动频繁发生。”

ĐÁ GÀ

亚马逊全球贸易总监布本‧瓦坎卡尔(Bhupen Wakankar)周四(9月5日)在新德里召开出口商会议之前接受路透社采访时说,“我们正在大力投资工具和技术,帮助卖家优化覆盖范围,加强产品开发,提高销售额。”

“当然,我们必须在自己的水域内运作,并确保经济利益,包括在我们的领土上进行石油钻探。”安华在电视新闻发布会上表示,“我们从未否认(与北京)进行讨论的可能性。但这并不意味着我们必须停止在我们区域内的行动。”

以色列称,所有被打死的人都是参与袭击的武装分子。

ĐÁ GÀ

Giống như các quốc gia khác, Hà Lan coi việc hạn chế xuất khẩu sang Trung Quốc là một yêu cầu quan trọng về an ninh quốc gia. Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Hà Lan Reinette Klever cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu rằng quyết định này được đưa ra vì lý do an ninh.

"Chúng tôi nhận thấy những tiến bộ công nghệ dẫn đến rủi ro an ninh gia tăng liên quan đến việc xuất khẩu thiết bị sản xuất cụ thể này, đặc biệt là trong bối cảnh địa chính trị hiện nay."

ASML là trọng tâm của cuộc chiến chip Mỹ-Trung. Công nghệ in thạch bản là cốt lõi của các nhà sản xuất chip và ASML hiện là nhà sản xuất duy nhất trên thế giới sản xuất thiết bị cực tím (EUV). Máy in thạch bản EUV là thiết bị cần thiết để sản xuất chip tiên tiến nhất thế giới. Các con chip cao cấp được sản xuất bởi các máy in thạch bản này được sử dụng trong mọi thứ, từ xe điện đến thiết bị quân sự.

Đối với các máy in thạch bản EUV tiên tiến nhất của ASML, chính phủ Hà Lan từ lâu đã hạn chế việc giao ASML cho khách hàng Trung Quốc. Mặc dù hệ thống DUV không tiên tiến bằng EUV nhưng chính phủ Hà Lan coi DUV là công nghệ “lưỡng dụng”, nghĩa là nó có thể được sử dụng cho cả mục đích thương mại và quân sự. Hà Lan sẽ triển khai các biện pháp kiểm soát xuất khẩu dòng NXT:2000 của ASML và các công cụ DUV tiên tiến hơn từ tháng 9 năm 2023.

Tuân theo các hạn chế xuất khẩu của Hà Lan vào năm 2023, ASML đã thông báo với các khách hàng Trung Quốc rằng họ sẽ không được cấp giấy phép nhập khẩu các công cụ DUV tiên tiến của ASML sau ngày 1 tháng 1 năm 2024.

Giám đốc điều hành ASML Christophe Fouquet cho biết tại một sự kiện ở New York vào ngày 4 tháng 9 rằng chính phủ Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tiếp tục thúc đẩy áp dụng nhiều hạn chế hơn đối với hoạt động xuất khẩu của ASML sang Trung Quốc.

"Đây là vấn đề lưỡng đảng, vì vậy tôi nghĩ điều này sẽ tiếp tục cho dù có chuyện gì xảy ra vào tháng 11." Ông nói. Tháng 11 đề cập đến cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ.

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền