tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Nhà Trắng ủng hộ dự luật mới nhất nhằm hạn chế các Viện Khổng Tử

Nhà Trắng ủng hộ dự luật mới nhất nhằm hạn chế các Viện Khổng Tử

thời gian:2024-02-26 17:11:31 Nhấp chuột:82 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 11 tháng 9 năm 2024] (do phóng viên Li Haoyue của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Vào thứ Ba (10 tháng 9), Nhà Trắng Hoa Kỳ đã đưa ra một tuyên bố bày tỏ sự ủng hộ đối với những hạn chế mới nhất được đề xuất đối với các Viện Khổng Tử và Dự luật liên quan đến Trung Quốc.

Nhà Trắng bày tỏ lòng biết ơn về hành động mới nhất của Quốc hội trong một tuyên bố về chính sách hành chính, "Cảm ơn những nỗ lực của Quốc hội trong việc đảm bảo rằng quỹ của Bộ An ninh Nội địa (DHS) chỉ được sử dụng cho các đối tác thúc đẩy lợi ích của Hoa Kỳ, an ninh nội địa và dân chủ chuẩn mực."

Tuyên bố nói thêm rằng chính quyền tin rằng có thể có những cách tốt hơn để ngăn nguồn vốn của DHS chảy vào các tổ chức học thuật dễ bị tổn thương trước nguồn tài trợ ngày càng tăng của Trung Quốc. Vì vậy, Chính phủ sẵn sàng hợp tác với Quốc hội trong quá trình lập pháp dự luật này để hoàn thiện và hoàn thiện hơn nữa nội dung dự luật này nhằm đảm bảo dự luật chính xác và hiệu quả hơn trong việc đánh trúng mục tiêu.

Sau khi Quốc hội tiếp tục phiên họp vào tháng 9, các nhà lập pháp của cả hai đảng đã mạnh mẽ thúc đẩy một loạt đạo luật nhắm vào Trung Quốc (ĐCSTQ), bao gồm một đạo luật được đồng tài trợ bởi Đại diện Đảng Cộng hòa Texas là August Pfluger và 18 đạo luật khác. Đạo luật Quan tâm đã được đề xuất bởi Hội đồng An ninh Quốc gia.

Dự luật sẽ cấm các tổ chức giáo dục đại học của Hoa Kỳ liên kết với một số tổ chức được chính phủ Trung Quốc tài trợ (chẳng hạn như Viện Khổng Tử) hoặc các tổ chức ở Trung Quốc nhận tiền từ Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ.

Vào thứ Hai (ngày 9 tháng 9), Ủy ban Nội quy Hạ viện đã tổ chức một phiên điều trần để thảo luận về nội dung của dự luật.

THỂ THAO

Pfluger phát biểu tại phiên điều trần để bày tỏ lòng biết ơn và chỉ ra rằng trong những năm qua, ĐCSTQ đã thực hiện các hoạt động tuyên truyền và gián điệp phức tạp trên khắp thế giới: “Điều đặc biệt đáng lo ngại là ĐCSTQ đã lợi dụng sự công khai và minh bạch. sự cởi mở của cộng đồng học thuật Hoa Kỳ, tính chất hợp tác, các hoạt động gián điệp quân sự và công nghiệp rộng khắp ở Hoa Kỳ."

台风“八木”(又称摩羯)于周六(9月7日)在越南东北部沿海登陆,在这个制造业中心地带造成严重破坏。

这一警告是在欧洲因怀疑俄罗斯黑客和间谍活动而感到高度紧张的背景下发布的。自2022年莫斯科入侵乌克兰以来,局势愈发紧张。

该媒体当天早些时候援引当地一名卫生官员的话报导,有4人遇难,13人受伤,当时救护车仍在运送伤员。

孙雯5岁时随父母来美,已取得美国国籍。她被指控听从4名中领馆官员和2名中共特工的命令行事,并获得了价值数百万美元的金钱和其它利益,其中大部分是通过她丈夫的企业收取的,被指控的行为包括:阻止台湾政府代表接触纽约州政府;修改州长们的声明稿,以避免提及台湾的官方名称和中共针对维吾尔族人的人权暴行;私自带一名中领馆官员参加纽约州政府的私人电话会议;为中国省级代表提供未经授权的邀请函,以骗取美国签证。

目前俄乌战争虽然因乌克兰强烈反攻并攻占了俄罗斯部分领土而使战局发生变化,但俄乌战争仍然处于胶着状态,几乎看不到停战、结束战争的迹象。其背后正是中共对俄罗斯从外交到经济、物资、技术等全方位支援。

Viện Khổng Tử được thành lập lần đầu tiên tại Hoa Kỳ vào năm 2004. Những sáng kiến ​​này được ĐCSTQ thúc đẩy như một cơ chế để quảng bá ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc, hỗ trợ việc giảng dạy tiếng Trung quốc tế tại địa phương và thúc đẩy trao đổi văn hóa. Tuy nhiên, Pfluger cho biết, rõ ràng là các Viện Khổng Tử là một phần mở rộng của bộ máy gây ảnh hưởng toàn cầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho phép nó tác động đến việc ra quyết định tại các tổ chức học thuật, giám sát các hoạt động trong nước của Hoa Kỳ và thúc đẩy các dự án hội nhập quân sự-dân sự của Trung Quốc.

THỂ THAO

Trong vài năm qua, chính phủ Hoa Kỳ đã thực hiện một số hành động thành công để chống lại các hành vi tà ác của ĐCSTQ. Ví dụ, các điều khoản của Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng Quốc gia (NDAA) Năm tài chính 2021 cấm Bộ Quốc phòng cấp kinh phí cho các cơ sở giáo dục đại học có Học viện Khổng Tử.

Pfluger nói: "Đã đến lúc Bộ An ninh Nội địa thực hiện hành động tương tự."

Luật mới nhất sẽ hạn chế nguồn vốn của Bộ An ninh Nội địa dành cho các trường đại học duy trì mối quan hệ với các tổ chức có liên quan đến Đảng Cộng sản Trung Quốc hoặc hỗ trợ các dự án hợp nhất quân sự-dân sự của Trung Quốc. Dự luật này sẽ đảm bảo tiền của người nộp thuế được chi tiêu một cách khôn ngoan và khuyến khích các trường đại học chấm dứt mối quan hệ với các đối tác không có lợi ích tốt nhất cho Hoa Kỳ.

Pfluger nhấn mạnh rằng dự luật sẽ “đảm bảo rằng các tổ chức của Hoa Kỳ không chịu ảnh hưởng ác ý của nước ngoài, bảo vệ những giáo viên và sinh viên lên tiếng chống lại những hành động xấu xa của ĐCSTQ và đảm bảo rằng kết quả nghiên cứu của Hoa Kỳ không bị ĐCSTQ đánh cắp”. Ông hy vọng mọi người có thể “đoàn kết cùng nhau để đối phó với mối đe dọa an ninh quốc gia lớn nhất mà Hoa Kỳ đang phải đối mặt”.

Người biên tập phụ trách: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền