tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Bị trục xuất khỏi Indonesia, Quách Hoa Bình gây tranh cãi khi chụp ảnh cùng quan chức cấp cao Philippines

Bị trục xuất khỏi Indonesia, Quách Hoa Bình gây tranh cãi khi chụp ảnh cùng quan chức cấp cao Philippines

thời gian:2024-03-30 06:58:16 Nhấp chuột:53 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 06 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Cựu thị trưởng người Philippines gốc Hoa Alice Guo đã bị buộc tội lừa đảo bất hợp pháp, gian lận danh tính và làm gián điệp cho Đảng Cộng sản Trung Quốc. Tuần này, cô đã bị chính quyền trục xuất sau khi trốn sang Indonesia. Tuy nhiên, cô đã gây ra tranh cãi khi chụp ảnh cùng các quan chức cấp cao của Philippines, những người đã hộ tống cô về Philippines để xét xử trên đường trở về.

Theo báo cáo của BBC, trong ảnh, Quách Hoa Bình nở nụ cười "rực rỡ" và giơ tay ra hiệu "chiến thắng", chụp ảnh chung với Bộ trưởng Nội vụ Philippines và Chủ tịch Quốc hội Philippines Cảnh sát. Bức ảnh được cho là được chụp trước khi họ lên chuyến bay thuê bao tới Manila ở Jakarta vào tối thứ Năm (5/9). (Bấm vào đây để xem các hình ảnh liên quan)

Guo Huaping, 35 tuổi, là cựu thị trưởng thành phố Bamban ở Philippines. Cô bị cáo buộc có quan hệ với một nhóm tội phạm Trung Quốc và hợp tác với đồng phạm để rửa hơn 100 triệu peso (khoảng 1,8 triệu USD) trong các hoạt động tội phạm. Cô gọi những cáo buộc chống lại mình là "ác ý" và bị Thượng viện Philippines truy nã vì từ chối xuất hiện trước cuộc điều tra của quốc hội về mối quan hệ bị cáo buộc của cô với các băng nhóm tội phạm.

Sau nhiều tuần truy đuổi, cô bị bắt vào thứ Ba (3 tháng 9) tại Tangerang, một thành phố gần thủ đô Jakarta của Indonesia và bị chính quyền Indonesia trục xuất.

Tạo dáng chụp ảnh gây chỉ trích

Bộ trưởng Nội vụ Philippines Benhur Abalos và Cảnh sát trưởng Quốc gia, Tướng Rommel Marbil đã đón Guo Huaping từ Jakarta. Abalos cho biết bức ảnh chụp cùng anh là để "ghi hình" và anh không hề biết rằng Quách không chỉ cười "rực rỡ" khi chụp ảnh mà còn làm động tác "chiến thắng".

"Chúng tôi muốn ghi lại để mọi thứ rõ ràng." Anh ấy nói, "Tôi không thể thấy cô ấy đang làm gì vì tôi đang nhìn vào camera."

8月30日(上周五),巴西大法官亚历山大‧德‧莫赖斯(Alexandre de Moraes)下令关闭X平台,原因是该平台未能在巴西指定法律代表。

索瓦莱尼首相在周二对警察局长们发表的主旨演讲中说,太平洋已成为全球利益的“关键舞台”,警务工作的作用正随之迅速演变。

加拿大人一直以拥抱新移民而自豪,但民调显示,越来越多的人表示,加拿大接纳了太多移民。观察人士称,这种立场正在影响边境和移民官员。

泽连斯基在Telegram消息应用程序上表示,俄罗斯“一定会为这次袭击担责”。

Khi Philippines tiếp tục xung đột với Bắc Kinh về vấn đề chủ quyền ở Biển Đông, diễn biến của vụ án Guo đã đặc biệt thu hút sự chú ý của công chúng. Những phản ứng chỉ trích đối với vụ việc được đưa ra đã nhanh chóng xuất hiện trên mạng xã hội.

"Chúng tôi muốn câu trả lời chứ không phải những bức ảnh." Thượng nghị sĩ Philippines Risa Hontioveros nói, "Guo Huaping có nhiều điều để nói về việc giả vờ là người Philippines."

Một người dùng X khác nói: "Làm sao Quách Hoa Bình vẫn có thể cười như một ngôi sao điện ảnh?" Cảnh này "có thể là một trong những clip đáng lo ngại nhất thời sự hiện nay."

Một cư dân mạng khác cho rằng trường hợp của Guo Huaping rất phức tạp, "Bạn đối xử đặc biệt với cô ấy như vậy. Guo Huaping không phải là diễn viên, cô ấy là nghi phạm."

Bộ trưởng Nội vụ Abalos giải thích tại cuộc họp báo, "Cô ấy yêu cầu được nói chuyện với tôi và cảnh sát trưởng (cảnh sát quốc gia) vì cô ấy đã nhận được những lời đe dọa giết chết. Tôi bảo cô ấy đừng sợ vì cảnh sát sẽ bảo vệ cô ấy."

Guo Huaping thừa nhận trong cùng một cuộc họp báo rằng cô ấy đã nhờ Abalos và Mabier giúp đỡ.

"Tôi cũng rất vui khi được gặp họ. Tôi cảm thấy rất an toàn." Guo Huaping nói. Lúc đó cô đã thay bộ đồng phục tù nhân màu cam. Tại sân bay Jakarta, cô mặc áo phông sọc trắng và quần jean, không bị còng tay.

ĐÁ GÀ

Một bức ảnh khác do Cục Điều tra Quốc gia Philippine cung cấp cho thấy Quách Hoa Bình mỉm cười và tạo dáng với chính quyền ở ghế sau ô tô.

cô ấy là ai

Guo Huaping bị nghi ngờ là gián điệp của ĐCSTQ. Tổng thống Philippines Marcos cũng bày tỏ quan ngại về vụ việc này và thẳng thừng nói: “Không ai biết Quách Hoa Bình là ai”.

Cô ấy tự nhận là người Philippines bản địa và ứng cử vào cơ quan công quyền với tư cách là một công dân Philippines. Tuy nhiên, nhà chức trách Philippines đã so sánh dấu vân tay và phát hiện dấu vân tay của người phụ nữ tên Alice Leal Guo giống với dấu vân tay của Guo Hua Ping, một phụ nữ Trung Quốc nhập cảnh vào nước này bằng hộ chiếu Trung Quốc năm 2003. Nhưng Quách phủ nhận cáo buộc.

Văn phòng chống tham nhũng Philippines đã bãi nhiệm bà khỏi chức thị trưởng vào tháng 8 vì bị cáo buộc liên quan đến hoạt động kinh doanh cờ bạc bất hợp pháp và hành vi sai trái nghiêm trọng của Bamban.

Các cuộc đột kích của nhà chức trách vào các trung tâm cờ bạc đã phát hiện hàng trăm công nhân bị buôn bán, bao gồm cả người nước ngoài, khiến Guo Huaping bị Ủy ban chống tội phạm buộc tội buôn người.

Cơ quan chống tội phạm Philippines cho biết Quách Hoa Bình đã bỏ trốn vào tháng 7 và sử dụng hộ chiếu Philippines để đến Malaysia, Singapore và Indonesia. Cục Di trú Indonesia cho biết trong một tuyên bố rằng Guo Huaping đã bị Interpol Indonesia bắt giữ tại thành phố Tangerang hôm thứ Ba.

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Indonesia, chính quyền Indonesia đã yêu cầu trao đổi tù nhân. Họ hy vọng trao đổi Guo Huaping lấy Gregor Johann Haas, một công dân Úc đang bị giam ở Philippines.

Chính quyền Indonesia cáo buộc Haas có quan hệ với tập đoàn ma túy Sinaloa của Mexico và cố gắng buôn lậu một lô gạch men chứa hơn 5 kg methamphetamine (thường được gọi là methamphetamine) vào Indonesia vào tháng 12 năm 2023.

Cục quản lý xuất nhập cảnh Philippines đã bắt giữ Haas, 46 tuổi, ở thành phố Bogo, tỉnh miền trung Cebu (Cebu) vào tháng 5.

Theo Reuters, Bộ trưởng Tư pháp Philippines Crispin Remulla hôm thứ Năm cho biết người đồng cấp Indonesia chưa đưa ra yêu cầu chính thức về việc trao đổi tù nhân. Trừ khi anh ta được ủy quyền phối hợp trực tiếp với người đồng cấp Indonesia, yêu cầu trao đổi tù nhân sẽ được thực hiện thông qua Bộ Ngoại giao.

ĐÁ GÀ

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền