tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Ấn Độ mua tàu chiến Nga để tăng cường sức mạnh hải quân chống lại quyền bá chủ của Trung Quốc

Ấn Độ mua tàu chiến Nga để tăng cường sức mạnh hải quân chống lại quyền bá chủ của Trung Quốc

thời gian:2024-08-17 20:59:26 Nhấp chuột:129 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 05 tháng 9 năm 2024] (Phóng viên Wu Xianglian của Epoch Times đưa tin) Dự kiến ​​vào tháng 9, Nga sẽ giao một tàu khu trục được trang bị tên lửa siêu thanh cho Ấn Độ. Đây là một trong 4 tàu do Ấn Độ đóng. Nga cho Ấn Độ. Tàu khu trục đầu tiên. Hải quân Ấn Độ đang tích cực thúc đẩy kế hoạch đóng tàu nhằm nâng cao hiệu quả chiến đấu của hải quân nước này.

ĐÁ GÀ

Tờ Newsweek hôm thứ Tư (4/9) đưa tin 4 tàu chiến này là khinh hạm "Dự án 11356" do Nga thiết kế cho Hải quân Ấn Độ.

ĐÁ GÀ

Theo hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti, năm 2018, Ấn Độ và Nga đã ký hợp đồng đóng 4 tàu khu trục, trong đó có 2 chiếc được đóng ở Nga và 2 chiếc còn lại được sản xuất ở Ấn Độ. Chiếc thứ hai sẽ được giao vào tháng 2 năm sau, chiếc thứ ba sẽ được giao sau sáu tháng và chiếc thứ tư sẽ được bàn giao vào năm 2026.

Khinh hạm Type 11356 có lượng giãn nước hơn 3.800 tấn và có thể tấn công tàu mặt nước và tàu ngầm của đối phương cũng như đối phó với các mối đe dọa trên không. Con tàu này được cho là được trang bị súng hải quân, hệ thống tên lửa chống hạm, phòng không và ngư lôi.

Những tàu chiến này sẽ được trang bị tên lửa BrahMos do Ấn Độ và Nga cùng phát triển và sản xuất. Đây là tên lửa hành trình có khả năng chống hạm và tấn công mặt đất, có tầm bắn 280 km và có thể bay với tốc độ siêu thanh, đạt tốc độ khoảng 768 km/h ở mực nước biển.

Nước láng giềng hàng hải của Trung Quốc, Philippines, luôn có tranh chấp hàng hải với ĐCSTQ ở Biển Đông. Vào tháng 4, Philippines đã nhận được lô tên lửa BrahMos đầu tiên từ Ấn Độ. Philippines ca ngợi loại vũ khí này là "nhân tố thay đổi cuộc chơi", giúp tăng cường đáng kể khả năng phòng thủ ven biển của nước này trong bối cảnh mối quan hệ căng thẳng với Bắc Kinh.

Nga luôn là nhà cung cấp vũ khí chính cho Ấn Độ. Ấn Độ chiếm 36% lượng xuất khẩu vũ khí của Điện Kremlin từ năm 2019 đến năm 2023.

Vào tháng 3 năm 2022, Trung tướng quân đội đã nghỉ hưu Deependra Singh Hooda, cựu tư lệnh Bộ Tư lệnh phía Bắc của Quân đội Ấn Độ, cho biết “hơn 60% thiết bị quân sự của Ấn Độ đến từ Nga”.

Theo Hooda, cho dù đó là máy bay chiến đấu và hệ thống phòng không của Lực lượng Không quân Ấn Độ, tàu sân bay và khinh hạm của Hải quân hay xe tăng và xe bọc thép của Quân đội, một lượng lớn thiết bị hoạt động đều đến từ Nga và thậm chí còn có cả tàu ngầm được thuê từ Mátxcơva.

Sự mở rộng nhanh chóng của hải quân Đảng Cộng sản Trung Quốc và các hoạt động thường xuyên ở Ấn Độ Dương đã khiến Ấn Độ lo lắng. Ấn Độ hy vọng xây dựng được lực lượng hải quân hùng mạnh để bảo vệ lợi ích quốc gia và đóng vai trò tích cực trên trường quốc tế.

Theo báo cáo trên tờ Times of India vào ngày 18 tháng 9 năm 2023, Ấn Độ có kế hoạch sở hữu 175 tàu chiến vào năm 2035 để có được ảnh hưởng chiến lược đáng tin cậy, khả năng cơ động và linh hoạt ở khu vực Ấn Độ Dương và các khu vực khác.

Theo báo cáo, vào ngày 20 tháng 5 năm nay, một tàu chiến Ấn Độ đã tiến vào Cảng Manila ở Philippines. Đây là một trong hàng loạt hoạt động quan trọng gần đây của Ấn Độ nhằm thể hiện sức mạnh hải quân của nước này, trong đó có tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường, tàu khu trục và tàu hậu cần tham gia chuyến thăm. Chuyến thăm nhằm mục đích thể hiện sức mạnh hải quân của Ấn Độ và tăng cường hợp tác quân sự với các nước trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương nhằm chống lại quyền bá chủ của Đảng Cộng sản Trung Quốc ở Biển Đông.

加拿大跟进美国和欧盟,对中国产电动车等商品加征关税。从10月1日起,将对中国制造的电动车和部分混动车征收100%的附加关税;从10月15日起,对中国产钢铁和铝制品征收25%的附加关税。

作为《国际刑事法院罗马规约》(Rome Statute of the International Criminal Court)的签约国,蒙古有义务执行逮捕令,即在普京到达蒙古时将其逮捕。在普京访问前,乌克兰呼吁蒙古将普京移交给海牙法院;欧盟则对蒙古可能不会履行逮捕令表示担忧。

逮捕令是在检察官路易斯‧埃内斯托‧杜埃内斯(Luis Ernesto Duenez)要求逮捕冈萨雷斯之后签发的,罪名是篡夺政府职能、伪造公共文件、煽动违抗法律、共谋和非法集会结社等。

其中,22%的受访日企认为中国今年经济形势将比去年“恶化”,较今年5月份发布的上一季度(1—3月)调查结果上升7个百分点;认为“略微恶化”的日企达38%,较上次上升3个百分点。

Các nhà quan sát của New Delhi nói với Asia Weekly rằng khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương chào đón Ấn Độ với “vòng tay rộng mở”. Trong tương lai, Hải quân Ấn Độ sẽ tiến hành nhiều cuộc tập trận quân sự và thăm cảng ở khu vực Biển Đông và Ấn Độ Dương nhằm tăng cường hợp tác, củng cố sức mạnh hải quân nhằm giành lợi thế trong cuộc cạnh tranh với ĐCSTQ.

Biên tập viên: Li Lin#

Nhật Bản sẽ xuất khẩu ăng-ten tàu chiến sang Ấn Độ để tăng cường răn đe Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương Nói về ngành hàng không vũ trụ, Ấn Độ hy vọng tăng cường hợp tác với Đài Loan Tại sao tàu sân bay hạng nhẹ được cải tiến của Nhật Bản để chở F-35B khiến ĐCSTQ khó chịu Thần Châu: Tàu sân bay Trung Quốc không mạnh bằng Nhật Bản 80 năm trước Ấn Độ sẽ chi 16,8 tỷ USD triển khai 3 dự án quốc phòng lớn ngăn chặn ĐCSTQ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền