tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Tin tức: Chip AI của Huawei đầy lỗ hổng, thua xa Nvidia

Tin tức: Chip AI của Huawei đầy lỗ hổng, thua xa Nvidia

thời gian:2024-08-31 16:38:02 Nhấp chuột:62 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 5 tháng 9 năm 2024] (Phóng viên Li Haoyue của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Kể từ chính quyền Trump, Hoa Kỳ đã hạn chế và thắt chặt hoạt động xuất khẩu chip của các công ty Mỹ sang Trung Quốc và ĐCSTQ đã phải chi những khoản đầu tư khổng lồ, cố gắng phát triển khả năng chip hàng đầu nhưng không mấy thành công.

Huawei đang cố gắng cạnh tranh với Nvidia trên thị trường chip trí tuệ nhân tạo (AI). Gần đây, các công ty Trung Quốc và những người trong ngành tiết lộ rằng chip trí tuệ nhân tạo của Huawei có rất nhiều lỗ hổng, công nghệ cũng như độ ổn định của họ thua xa Nvidia.

THỂ THAO

Theo báo cáo của Financial Times, nhiều nguồn tin trong ngành cho biết dòng chip trí tuệ nhân tạo Ascend của Huawei thiếu tính ổn định và hiệu quả đào tạo kém hơn nhiều so với Nvidia. Ngoài ra, nền tảng điện toán CANN, một kiến ​​trúc điện toán không đồng nhất được Huawei tung ra cho các kịch bản AI, bị cáo buộc có sai sót. Đây là phần mềm mà Huawei ban đầu sử dụng để thay thế CUDA của Nvidia.

报告指出,研究人员、法医病理学家和武器专家对收集的可靠证据的分析表明,在民众抗议选举结果的示威活动中,委内瑞拉国民警卫队和国家警察与24人被杀害的部分案件有关联。

拉马福萨和习近平会面之后,两国双方发表所谓“新时代全方位战略合作伙伴关系”的联合声明,当中提到“促进贸易平衡”。

该部门表示,此次热带风暴增强了吕宋岛部分地区(包括首都马尼拉)季风降水的强度,预计未来几天强降雨还将持续。

皮斯先生对司法部国家安全部门、纽约州总监察长办公室(Office of the Inspector General)、纽约州警察和美国国务院外交安全局(DSS)在此案中的协助表示感谢,并感谢纽约州行政厅的配合。

国家之间的战争就是这么残酷,你攻入他的国家,他有机会也会攻入的你的国土,你在他的城市一番轰炸,他当然也会轰回去,然后就是你来我往,循环往复、仇上加仇,而受害最深的永远都是送上战场的士兵和双方的老百姓,战争最后的结果往往是两败俱伤,历史归零又从新来过。

NVIDIA luôn duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực chip AI, đặc biệt trong lĩnh vực điện toán hiệu năng cao. Các sản phẩm của NVIDIA luôn là lựa chọn hàng đầu cho các trung tâm dữ liệu và công ty công nghệ toàn cầu. Nền tảng điện toán CUDA là một hệ sinh thái hoàn chỉnh tích hợp nền tảng điện toán, mô hình lập trình và công cụ phát triển mà NVIDIA đã xây dựng trong nhiều năm trong lĩnh vực điện toán hiệu năng cao.

Vào tháng 10 năm ngoái, Washington đã thắt chặt hơn nữa các biện pháp kiểm soát xuất khẩu chip hiệu suất cao sang Trung Quốc và chính quyền Cộng sản Trung Quốc đã đặt hy vọng thay thế công ty dẫn đầu ngành Nvidia vào tay Huawei.

Dòng Ascend của Huawei ngày càng phổ biến trong lĩnh vực AI của Trung Quốc và được dùng để thực hiện các quy trình suy luận, tương tự như cách ChatGPT của OpenAI tạo ra phản hồi cho các truy vấn.

THỂ THAO

Tuy nhiên, theo chính sách phong tỏa công nghệ của Hoa Kỳ, Huawei không thể có được công nghệ, thiết bị và nguyên liệu thô cần thiết để sản xuất chip tiên tiến, dẫn đến hạn chế về hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm.

Nhiều người trong ngành, bao gồm cả các kỹ sư AI của một công ty hợp tác với Huawei, cho biết những con chip Huawei này vẫn kém xa Nvidia trong giai đoạn đầu đào tạo mô hình. Họ đổ lỗi cho các vấn đề về độ ổn định, tốc độ kết nối chip-chip chậm hơn và phần mềm CANN do Huawei phát triển kém hơn.

Nhân viên của Huawei cũng phàn nàn về CANN. Một nhà nghiên cứu giấu tên cho biết CANN khiến các sản phẩm của Shengteng "khó sử dụng và không ổn định" đồng thời cản trở nỗ lực thử nghiệm.

Một kỹ sư Trung Quốc khác quen thuộc với việc sử dụng phần mềm Huawei của Baidu cho biết các con chip này thường xuyên gặp sự cố, khiến nỗ lực phát triển AI trở nên phức tạp.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền