tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Xác tàu đắm thế kỷ 19 được tìm thấy ở biển Baltic, mang theo rượu sâm panh và nước khoáng quý giá

Xác tàu đắm thế kỷ 19 được tìm thấy ở biển Baltic, mang theo rượu sâm panh và nước khoáng quý giá

thời gian:2024-08-30 02:54:26 Nhấp chuột:175 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 15 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Michael Wing của tờ Epoch Times người Anh/Zhang Yufei biên soạn) Vài ngày trước, một đội thám hiểm đại dương của Ba Lan đã phát hiện ra một con tàu bị chìm từ thế kỷ 19 ở vùng biển phía nam Thụy Điển của Biển Baltic Chúng chứa đầy những thùng hàng quý giá như rượu sâm panh, nước khoáng và đồ sứ, và họ rất ngạc nhiên vì chúng vẫn được bảo quản tốt.

Theo thông cáo báo chí của Nhóm Baltictech, nhóm sáu nhà thám hiểm đại dương này gần đây đã đi cách đảo Öland của Thụy Điển khoảng 20 hải lý (37 km) về phía nam để khám phá một chiếc thuyền đánh cá được cho là đã chìm gần đó. vùng nước. Sau hai lần lặn sâu kéo dài, họ đã đạt được kết quả của chuyến thám hiểm này.

THỂ THAO

Nhóm nghiên cứu cho biết sau khi quan sát cẩn thận xác tàu, hai thợ lặn phát hiện ra rằng đó là một chiếc thuyền buồm nhỏ từ thế kỷ 19. Dù thời gian trôi qua nhưng thân tàu vẫn còn nguyên vẹn, chỉ bị hư hỏng nhẹ. Phần lớn hàng hóa của tàu cũng còn khá nguyên vẹn.

Cách đây vài ngày, một nhóm thám hiểm hàng hải của Ba Lan đã phát hiện ra một vụ đắm tàu ​​​​từ thế kỷ 19 ở vùng biển phía nam Biển Baltic của Thụy Điển. (Được cung cấp bởi Baltictech) Con tàu bị chìm chứa đầy những thùng hàng quý giá như rượu sâm panh, nước khoáng và đồ sứ. (Được cung cấp bởi Baltictech)

Tomasz Stachura, một thợ lặn và lãnh đạo nhóm Công nghệ Baltic, cho biết trong một thông cáo báo chí: “Hai bên tàu chứa đầy những hộp sâm panh, rượu vang, nước khoáng và đồ sứ chưa mở”. quá lớn để ước tính chính xác, nhưng người ta ước tính có ít nhất hơn một trăm chai sâm panh trong chai thủy tinh và vài giỏ nước khoáng trong chai gốm.”

THỂ THAO

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên người ta tìm thấy rượu sâm panh trên một con tàu đắm ở Biển Baltic, nhưng việc tìm thấy số lượng lớn như vậy vẫn là điều bất thường.

Stacula chuyên chụp ảnh tàu đắm dưới nước và đã lặn được 40 năm nhưng ông nói: "Đây là lần đầu tiên tôi tìm thấy một con tàu bị chìm chở nhiều hàng hóa đến vậy." Những thùng rượu sâm panh được chất lên máy bay. (Được cung cấp bởi Baltictech) Những thùng rượu sâm panh được chất lên máy bay. (Được cung cấp bởi Baltictech)

Trong khi những loại rượu sâm panh cổ điển vô giá từ thế kỷ 19 chắc chắn sẽ khơi dậy sự tò mò thì các loại nước khoáng có lịch sử lâu đời chắc chắn sẽ được quan tâm nhiều hơn.

"Vào thời đó, nước khoáng là một mặt hàng 'hiếm', quý gần như thuốc và thường chỉ xuất hiện trên bàn ăn của các thành viên hoàng gia", nhóm nghiên cứu cho biết "Bởi vì giá trị của nó rất quý giá. để vận chuyển. Chúng tôi tìm thấy khoảng 100 chai nước khoáng hiệu Selters được đậy kín."

Selters là nhà sản xuất nổi tiếng của Đức vẫn sản xuất nước khoáng. Nguồn nước của hãng này đến từ Dãy núi Taunus ở vùng Selters của Hesse. Loại nước này có nồng độ natri bicarbonate cao. Nó được gọi là "nước soda tự nhiên". ".

Nước khoáng hiệu Seltes được mang lên máy bay. (Được cung cấp bởi Baltictech) Nước khoáng hiệu Seltes được mang lên tàu. (Được cung cấp bởi Baltictech)

Một cuộc điều tra về nhãn nước khoáng cho thấy ngày sản xuất lô nước khoáng này dao động từ năm 1850 đến năm 1867. Nhóm nghiên cứu kết luận rằng con tàu bị lật vào khoảng nửa sau thế kỷ 19.

Điều thú vị hơn nữa là không chỉ các nhà sản xuất nước khoáng này vẫn còn tồn tại, mà ngay cả các nhà sản xuất chai gốm và hộp đựng nước khoáng cũng vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Hiện đội lặn đang liên hệ với các doanh nghiệp này để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Ngoài ra, họ cũng có kế hoạch hợp tác với Tổ chức Dữ liệu Hàng hải Hà Lan MARIS, Đại học Södertörn của Thụy Điển và Giáo sư Johan Rönnby, người chịu trách nhiệm về tất cả các nghiên cứu dưới nước ở Thụy Điển, để nghiên cứu loài hiếm này nhằm khám phá những phát hiện sâu hơn và chi tiết. ◇

Người biên tập: Han Yu#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền