tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Tai nạn tàu chở dầu tối cho thấy mối nguy hiểm từ việc Trung Quốc buôn lậu dầu Iran

Tai nạn tàu chở dầu tối cho thấy mối nguy hiểm từ việc Trung Quốc buôn lậu dầu Iran

thời gian:2024-03-21 13:02:39 Nhấp chuột:122 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 03 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Vào ngày 19 tháng 7, tàu chở dầu "Ceres I" thuộc sở hữu của Trung Quốc, được cho là chở dầu thô của Iran, đã va chạm với một tàu chở dầu khác ở vùng biển Biển Đông của Malaysia. Một tàu chở dầu "Hafnia Nile" va chạm và bốc cháy, gây hư hỏng nặng cho cả hai tàu và thủy thủ đoàn bị thương. Mặc dù đã một tháng rưỡi trôi qua kể từ khi vụ việc xảy ra, việc ĐCSTQ sử dụng Ceres I để hoạt động bí mật nhằm nhập khẩu dầu từ các quốc gia bị trừng phạt như Iran vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý. Các chuyên gia cho rằng hành động này gây nguy hiểm cho tàu bè trong vùng biển quốc tế.

ĐÁ GÀ

"Ceres I" khởi hành từ Iran, dỡ hàng tại cảng Ninh Ba ở Trung Quốc rồi quay trở lại Trung Đông. Theo dữ liệu theo dõi tàu, Ceres I đã thực hiện một số chuyến khứ hồi như vậy trong năm qua, nhưng lần này nó không thể hoàn thành toàn bộ hành trình.

Mặc dù nhà chức trách Malaysia cho biết khi phản ứng với vụ va chạm rằng tàu "Ceres I" đã gặp "lỗi kỹ thuật" trước khi va chạm, nhưng tờ "Washington Post" dẫn lời các nhà phân tích vận tải và năng lượng cho rằng con tàu trước khi va chạm có mô hình chuyển động gợi ý một lời giải thích khác: Ceres I đã hiển thị sai vị trí trên hệ thống định vị của tàu.

Tàu "Ceres I" từng được vận hành bởi Shanghai Prosperity Ship Management ở Thượng Hải. Nhưng gần đây, con tàu được sở hữu và vận hành bởi công ty "Ceres Shipping Limited" của Hồng Kông.

Ceres I giúp Trung Quốc nhập khẩu dầu từ Iran và các nước bị trừng phạt khác

Theo báo cáo của "Bưu điện Trung Quốc", "Ceres I" là một phần của đội tàu chở dầu "đen tối", điều này không có gì bí mật đối với các nhóm theo dõi chuyển động của tàu. Tàu chở dầu của “Hạm đội bóng tối” hoạt động vi phạm quy định quốc tế để đáp ứng nhu cầu dầu thô bị trừng phạt của Trung Quốc.

Trung Quốc là nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, nhập khẩu dầu từ các quốc gia bị Hoa Kỳ trừng phạt nghiêm khắc như Iran, Venezuela và Nga.

Các nhà phân tích cho biết, để vượt qua hệ thống tài chính và dịch vụ vận chuyển của phương Tây, ĐCSTQ dựa vào một đội tàu chở dầu cũ kỹ, kém chất lượng hoạt động bất hợp pháp và ngày càng đe dọa an ninh của các tuyến đường biển quốc tế. “Ceres I” là đại diện tiêu biểu của hạm đội “đen tối”. Ra mắt vào năm 2001, Ceres I đã vượt quá thời gian hoạt động từ 15 đến 20 năm do các nhà khai thác tàu chở dầu quy định do lo ngại về an toàn. Nó đã treo bốn lá cờ khác nhau trong 5 năm qua, gần đây nhất là Sao Tome và Principe. Quốc đảo châu Phi này nổi tiếng với phí đăng ký thấp và các quy định lỏng lẻo.

ĐCSTQ không thừa nhận nhập khẩu dầu bị trừng phạt nhưng lại bảo vệ thương mại với các quốc gia bị trừng phạt như Iran. Liu Pengyu, phát ngôn viên của Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington, cho biết trong một tuyên bố: "Trung Quốc thực hiện hợp tác năng lượng bình thường với các nước khác theo luật pháp quốc tế và điều đó là chính đáng và hợp pháp."

Theo Reuters, Michelle Wiese Bockmann, nhà phân tích chính của cơ quan tình báo và dữ liệu hàng hải "Lloyd's List Intelligence", nói rằng như chúng ta đều biết, tàu "Ceres I" vào ngày 19 tháng 7 đã neo đậu trong một khu vực được sử dụng bởi Hạm đội "đen tối" trung chuyển dầu của Iran vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ.

Bà nói rằng "Ceres I" đã nhiều lần tham gia vào việc trung chuyển hoặc vận chuyển dầu của Iran vi phạm lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.

Các nguồn tin trong ngành vận tải biển cho biết, tàu chở dầu này cũng tham gia vận chuyển dầu của Venezuela sang Trung Quốc trong những năm gần đây và Venezuela cũng là đối tượng chịu lệnh trừng phạt của Mỹ.

Hoạt động bí mật của Ceres I đã che giấu vị trí thực sự của nó, gây ra rủi ro an ninh cho vùng biển quốc tế.

Theo China Post, Ian Ralby, nhà nghiên cứu cấp cao về quản lý hàng hải tại Hội đồng Yokosuka về Nghiên cứu Châu Á-Thái Bình Dương, nói rằng khi các tàu như Ceres I va chạm "không phải là vấn đề nếu, mà là khi nào." Larbi nói rằng nếu chiếc Ceres I không dỡ dầu trước khi va chạm, "chúng ta sẽ chứng kiến ​​một thảm họa".

Chủ sở hữu Ceres người Trung Quốc, tôi đã không trả lời yêu cầu bình luận của The Post.

Các tàu chở dầu phải tiết lộ vị trí chính xác của mình thông qua Hệ thống nhận dạng tự động (AIS) để các tàu khác có thể phát hiện và tránh va chạm. Nhưng Tổ chức Hàng hải Quốc tế cho biết các tàu chở dầu “đen tối” che giấu hoặc làm sai lệch vị trí của họ trên hệ thống nhận dạng tự động (một quá trình được gọi là “giả mạo”) để thực hiện các chuyến đi bất hợp pháp. Cơ quan này cảnh báo rằng những rủi ro an ninh đối với vùng biển của quốc gia là “có thật và cao”.

Vào lúc 3:55 sáng ngày 19 tháng 7, tàu "Ceres I" ngừng truyền vị trí của mình thông qua hệ thống nhận dạng tự động và sau đó va chạm với tàu "Hafnia Nile".

Mặc dù chính quyền Malaysia tuyên bố rằng tàu "Ceres I" đã neo đậu ở vùng biển quốc tế phía đông Malaysia do trục trặc kỹ thuật, nhưng tàu "Hafnia Nile" đã cố gắng tránh vào thời điểm đó nhưng không thực hiện được và cuối cùng đã va chạm với "Ceres tôi" . Nhưng Post trích dẫn ba nhà phân tích vận chuyển đã nghiên cứu phong trào Ceres I cho biết tuyên bố này có vấn đề lớn..

他补充说,“对荷兰来说,ASML是一个特别重要的创新产业,在任何情况下都不应受到影响,因为这将损害ASML的全球地位。”

瑟尔斯基补充说,俄罗斯军队在乌克兰东部波克罗夫斯克(Pokrovsk)地区企图突破乌克兰防线的最新行动失败了。

据德国新闻网站“明镜在线”(Spiegel)的报导,经过与调解国卡塔尔数月的秘密谈判,一架飞往阿富汗首都喀布尔的航班于周五(8月30日)早些时候从德国莱比锡起飞,机上载有28名被定罪的罪犯。

ĐÁ GÀ

29日,日本防卫省统合幕僚长吉田圭秀(Yoshihide Yoshida),就中共侦察机首次侵犯日本领空事件在新闻发布会上表示,这是中共军事活动在地区扩大化、活跃化的一环,日本正在密切监视。

官员指出,这个新的卫星网络旨在为日本提供敌军位置相关信息。目前,日本在很大程度上依赖主要盟友美国的情报。

拼多多周一(8月26日)发布了截至6月30日的第二季度财报,财报显示,拼多多本季度营收970.6亿元,同比增长86%;调整后运营利润349.9亿元,同比增长139%;调整后归属于普通股东净利润344.3亿元,同比增长125%。

Bockman, nhà phân tích chính của "Lloyd’s List Intelligence", một cơ quan tình báo và dữ liệu hàng hải, nói rằng nếu "Ceres I" đã thả neo và gửi vị trí thực sự của nó thì tại sao "Hafnia Nile " vẫn còn nỗ lực tránh mặt Ceres I không thành công thì sao? Bockman cho biết trước khi va chạm, tàu Hafnia Nile đang di chuyển với tốc độ 14 hải lý/giờ, gần với tốc độ tối đa, cho thấy nó không phát hiện được một con tàu nào khác trên đường đi của mình.

Công ty Hafnia, chủ sở hữu của "Hafnia Nile", từ chối trả lời các câu hỏi của China Post, nói rằng công ty vẫn đang được điều tra. Dimitris Ampatzidis, nhà phân tích rủi ro và tuân thủ tại công ty phân tích hàng hải Kpler, cho biết ông tin rằng Ceres I có thể đã "đánh lừa" vị trí của nó, khiến Hafnia Nile" không thể phát hiện ra.

Ông cho biết, dữ liệu của hệ thống nhận dạng tự động do Ceres I truyền đi vài ngày trước khi "tàng hình" có những khoảng trống bất thường và cho thấy "các chuyển động chồng chéo bất thường trong một khu vực tập trung, sau đó là những cú giật đột ngột và đi thẳng dài". đường dẫn", các mẫu phù hợp với "hành vi lừa đảo".

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền