tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Mỹ bắt giữ máy bay của Tổng thống Venezuela Maduro

Mỹ bắt giữ máy bay của Tổng thống Venezuela Maduro

thời gian:2024-08-24 21:28:43 Nhấp chuột:191 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 3 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Vào sáng thứ Hai (ngày 2 tháng 9), chính quyền liên bang Hoa Kỳ đã tịch thu một chiếc máy bay của Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro ở Nam Florida (. Nicolás Maduro) thường được sử dụng trong các hoạt động thực thi pháp luật nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với chính phủ của ông.

Trước đó, Hoa Kỳ đã xác định rằng việc mua máy bay này đã vi phạm lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. Việc thu giữ được thực hiện bởi nhiều cơ quan liên bang bao gồm Bộ An ninh Nội địa, Bộ Tư pháp và Thương mại. Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa (HSI) chịu trách nhiệm vận chuyển máy bay từ Cộng hòa Dominica trở lại Sân bay Điều hành Fort Lauderdale ở Florida.

Chiếc máy bay này được gọi là "Không lực Một" (Air Force One) của Venezuela và Maduro đã bay trên chiếc máy bay này nhiều lần trong các chuyến thăm cấp nhà nước.

Một quan chức Mỹ nói với CNN rằng động thái của Mỹ đã gửi một thông điệp tới cấp cao nhất ở Venezuela. "Việc bắt giữ máy bay của nguyên thủ quốc gia nước ngoài là điều chưa từng xảy ra trong một vụ án hình sự. Chúng tôi ở đây để gửi một thông điệp rõ ràng: Không ai đứng trên luật pháp và không ai có thể thoát khỏi lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ."

Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland cho biết trong một tuyên bố: “Bộ Tư pháp đã thu giữ một chiếc máy bay mà chúng tôi cáo buộc đã được mua bất hợp pháp thông qua một công ty vỏ bọc với giá 13 triệu USD và được nhập khẩu từ Hoa Kỳ để buôn lậu. bạn bè của anh ấy.”

Bộ Tư pháp tuyên bố rằng chiếc máy bay Dassault Falcon 900EX này được mua từ một công ty ở Florida và được xuất khẩu trái phép từ Hoa Kỳ sang Venezuela qua Biển Caribe vào tháng 4 năm 2023. đến và đi từ một căn cứ quân sự ở Venezuela và cho Maduro đi lại toàn cầu."

thu giữ máy bay

Vụ việc này đánh dấu sự leo thang trong cuộc điều tra đang diễn ra của Hoa Kỳ về hành vi tham nhũng trong chính phủ Venezuela. Mỹ gần đây đã gây áp lực lên chính phủ Venezuela để "ngay lập tức" công bố thông tin cụ thể về cuộc bầu cử tổng thống, với lý do lo ngại về độ tin cậy trong chiến thắng của Maduro.

Maduro vừa tuyên bố tái đắc cử trong cuộc bầu cử vào cuối tháng 7, nhưng phe đối lập và giới truyền thông phân tích đã đưa ra một lượng lớn bằng chứng cho thấy kết quả bầu cử của chính phủ là gian lận.

Tình hình ở Venezuela đã ảnh hưởng đến chính trị Hoa Kỳ khi hàng triệu người chạy trốn khỏi đất nước, nhiều người chọn đến biên giới Hoa Kỳ-Mexico.

Máy bay đã ở Cộng hòa Dominica trong những tháng gần đây. Venezuela đã đình chỉ tất cả các chuyến bay thương mại đến và đi từ Cộng hòa Dominica sau thông báo tái tranh cử của ông Maduro. Mặc dù quan chức Mỹ không tiết lộ lý do cụ thể nhưng điều đó tạo cơ hội cho họ tịch thu máy bay.

Một quan chức Hoa Kỳ nói với CNN rằng Cộng hòa Dominica đang hợp tác chặt chẽ với các quan chức Hoa Kỳ và đã thông báo cho Venezuela về vụ bắt giữ.

Sau khi đến Hoa Kỳ, một trong những bước tiếp theo là nộp đơn xin tịch thu (đây là cơ hội để chính phủ Venezuela đưa ra yêu cầu) và thu thập bằng chứng từ máy bay.

Đây không phải là lần đầu tiên Hoa Kỳ tiếp quản máy bay liên quan đến Venezuela. Theo Miami Herald, Bộ Tư pháp cho biết vào đầu năm nay, chính phủ Mỹ đã kiểm soát một máy bay chở hàng Boeing ở khu vực Miami. Chiếc máy bay chở hàng đã được một hãng hàng không Iran bị trừng phạt bán cho một công ty của Venezuela vi phạm luật kiểm soát xuất khẩu liên bang.

Chiếc máy bay 747-300M đã bay từ Argentina đến Miami vào tháng 2 và thuộc sở hữu của Mahan Air. Hãng này bị chính phủ Hoa Kỳ nhắm tới vì hỗ trợ cấp trên cho Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo-Quds của Iran.

Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran là một nhánh của quân đội Iran và bị Hoa Kỳ liệt vào danh sách tổ chức khủng bố.

Điều tra tham nhũng

Các cơ quan liên bang, bao gồm cả Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa, từ lâu đã nhắm vào nạn tham nhũng trong chính phủ Venezuela. Một quan chức Mỹ nói với CNN rằng trong những năm gần đây, Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa đã chặn các khoản lợi nhuận hoặc tài nguyên bất hợp pháp trị giá 2 tỷ USD từ chính phủ Venezuela, bao gồm các phán quyết, tịch thu và thanh lý tài khoản ngân hàng.

菲律宾总统办公室发布声明说,周六发生了另一起中共侵犯事件。菲律宾海岸警卫队发言人杰伊‧塔里埃拉(Jay Tarriela)在新闻发布会上播放了周六冲突的视频,并称中共海警5205舰“直接且蓄意”冲撞菲国的“马格巴努亚号”(BRP Teresa Magbanua)。菲国船只被中共海警船多次蓄意撞击后受损。幸运的是没有人员受伤。

堪察加边疆区州州长弗拉基米尔‧索洛多夫(Vladimir Solodov)在一段视讯声明中表示,周六失踪前,这架Mi-8T直升机正飞往尼古拉耶夫卡村( Nikolaevka)。飞机上共有19名乘客和3名机组人员。

这位北约领导人说,乌克兰向俄罗斯领土推进是冒着风险的,但如何开展军事行动取决于基辅。

该命令要求互联网服务供应商和应用程序商店在五天内禁止用户访问X平台,同时宣布对使用虚拟专用网络(VPN)逃避禁令的巴西用户每天罚款8,900美元。

Vào tháng 3 năm 2020, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã buộc tội Maduro cùng 14 quan chức hiện tại và trước đây của Venezuela với các cáo buộc bao gồm khủng bố ma túy, buôn bán ma túy và tham nhũng.

Bộ trưởng Tư pháp lúc đó là William Barr cho biết: “Trong hơn hai thập kỷ, Maduro và nhiều đồng nghiệp cấp cao của ông ta bị nghi ngờ có âm mưu với FARC (nhóm du kích cánh tả Colombia) để gây ra một lượng lớn cocaine và tiêu diệt lực lượng dân quân. cộng đồng Hoa Kỳ."

Cục Ma túy Quốc tế và Thực thi Pháp luật của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã treo giải thưởng lên tới 15 triệu USD cho thông tin dẫn đến việc bắt giữ hoặc kết án Maduro.

Đầu năm nay, Hoa Kỳ đã tái áp đặt các lệnh trừng phạt đối với ngành dầu khí của Venezuela do chính phủ Maduro không tổ chức “các cuộc bầu cử toàn diện và cạnh tranh”.

THỂ THAO

Biên tập viên: Lin Yan

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền