tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Tư pháp Brazil ra lệnh cấm toàn quốc nền tảng X, Musk phản hồi

Tư pháp Brazil ra lệnh cấm toàn quốc nền tảng X, Musk phản hồi

thời gian:2024-06-14 09:40:13 Nhấp chuột:179 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Wang Junyi của Epoch Times) Sau khi tỷ phú Elon Musk không cung cấp nền tảng mạng xã hội X cho công ty Brazil trong thời gian quy định, Tòa án Tối cao Brazil đã ra lệnh đình chỉ hoàn toàn về hoạt động của nền tảng tại Brazil sau khi bổ nhiệm người đại diện pháp lý mới. Musk đáp lại bằng cách nói rằng điều đó đang bóp nghẹt quyền tự do ngôn luận.

Vào thứ Sáu (30 tháng 8), Thẩm phán Brazil Alexandre de Moraes đã ban hành lệnh đình chỉ, lệnh này sẽ cắt đứt hàng chục triệu người dùng nền tảng X trong nước.

Lệnh yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet và cửa hàng ứng dụng cấm người dùng truy cập nền tảng X trong 5 ngày, đồng thời thông báo mức phạt hàng ngày là 8.900 USD đối với những người dùng Brazil sử dụng mạng riêng ảo (VPN) để trốn tránh lệnh cấm.

Thẩm phán Moraes tuyên bố trong phán quyết rằng nền tảng X sẽ tiếp tục bị chặn cho đến khi mọi lệnh của thẩm phán được tuân thủ.

Morais viết: "Musk đã hoàn toàn không tôn trọng chủ quyền của Brazil, đặc biệt là các cơ quan tư pháp của nước này và đã tự khẳng định mình là một thực thể siêu quốc gia không bị ràng buộc bởi luật pháp của nhiều quốc gia khác nhau."

Trước đó, Moraes đã ban hành lệnh vào thứ Tư (28 tháng 8) yêu cầu Musk chỉ định người đại diện pháp lý mới cho Công ty X Brazil trong vòng 24 giờ, đồng thời cảnh báo rằng nền tảng này sẽ bị đình chỉ nếu lệnh này không được tuân thủ.

Vào ngày 4 tháng 4 năm 2018, Thẩm phán Tòa án tối cao Brazil Alexandre de Moraes tại Tòa án tối cao Brasíc, Brazil. (Hình ảnh Victoria Silva/AFP/Getty)

Mâu thuẫn giữa Musk và Moraes đã diễn ra trong nhiều tháng. Moraes đang điều tra "tin tức giả" được tạo ra dưới thời chính phủ của cựu Tổng thống cánh hữu Jair Bolsonaro. Là một phần trong cuộc điều tra của mình, Moraes đã ra lệnh cho Nền tảng X chặn một số tài khoản của anh ấy vào đầu năm nay.

Theo các tài liệu tòa án được Reuters trích dẫn, Moraes đã mở một cuộc điều tra về cáo buộc cản trở công lý của Musk vào tháng 4 năm nay vì nền tảng X của Musk đã bất chấp lệnh của tòa án.

Musk tố cáo lệnh này là sự kiểm duyệt. Đáp lại, Platform X đã ngừng hoạt động ở Brazil vào ngày 17 tháng 8, nhưng dịch vụ truyền thông xã hội này vẫn mở cho người dùng Brazil.

ĐÁ GÀ

Musk cũng tuyên bố rằng Moraes đe dọa sẽ bắt giữ các đại diện pháp lý trước đây của công ty để buộc họ thực hiện "các lệnh kiểm duyệt bất hợp pháp".

为此,许多大使馆都制定了外交计划,让各自的领导人在大选之后前往华府访问贺锦丽,或前往佛州海湖庄园(Mar-a-Lago)访问川普。

克里姆林宫发言人德米特里‧佩斯科夫(Dmitry Peskov)周五在回应蒙古是否保证不执行ICC通缉令时说:“我们没有这样的问题。”

泽连斯基在晚间讲话中宣布,“我已决定撤换空军司令。”他补充说,“我无限感激我们所有的军事飞行员、工程师、机动火力组士兵、防空部队。感谢每一个真正为乌克兰而战的人。这在指挥层面也是必要的:我们必须加强。保护人民。保护人员。照顾好我们所有的士兵。”

政治新闻网站Politico称这份报告为国防部提供了“爆炸性”建议。

ĐÁ GÀ

X Platform gọi lệnh của Moraes là “lệnh bất hợp pháp nhằm kiểm duyệt các đối thủ chính trị” trong một tuyên bố hôm thứ Năm (29 tháng 8) và dự đoán rằng nền tảng này sẽ bị cấm ở Brazil.

X cho biết trong tuyên bố: "Chúng tôi dự đoán rằng Thẩm phán Moraes sẽ sớm ra lệnh chặn các dịch vụ của nền tảng X ở Brazil. Lý do rất đơn giản vì chúng tôi không tuân thủ lệnh bất hợp pháp của ông ấy nhằm kiểm duyệt các đối thủ chính trị... Khi chúng tôi đã cố gắng bảo vệ mình trước tòa, Thẩm phán Moraes đã đe dọa bỏ tù đại diện pháp lý người Brazil của chúng tôi và thậm chí đóng băng tất cả tài khoản ngân hàng của cô ấy sau khi cô ấy từ chức."

"Không giống như các nền tảng công nghệ và truyền thông xã hội khác, chúng tôi không bí mật thực thi các lệnh bất hợp pháp. Đối với người dùng của chúng tôi ở Brazil và trên toàn thế giới, X cam kết bảo vệ quyền tự do ngôn luận của bạn."

X cũng tuyên bố rằng họ có kế hoạch công bố tất cả “yêu cầu trái pháp luật” của Thẩm phán Morais và các tài liệu tòa án liên quan trong những ngày tới để tăng tính minh bạch.

Liên quan đến lệnh đình chỉ này, Musk đã đăng một bài đăng trên nền tảng X để lên án, nói rằng "quyền tự do ngôn luận là nền tảng của nền dân chủ và một thẩm phán giả không được bầu chọn ở Brazil đang phá hủy nó vì mục đích chính trị."

Tự do ngôn luận là nền tảng của nền dân chủ và một thẩm phán giả không được bầu chọn ở Brazil đang phá hủy nó vì mục đích chính trị https://t.co/eqbowALCeu

— Elon Musk (@elonmusk) Ngày 30 tháng 8 năm 2024

Công ty X không phản hồi yêu cầu bình luận của The Epoch Times về lệnh đình chỉ.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Emarketer, khoảng 40 triệu người Brazil (khoảng 1/5 tổng dân số) truy cập nền tảng X ít nhất mỗi tháng một lần.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ Epoch Times tiếng Anh và Reuters)

Biên tập viên: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền