tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Tổng thư ký NATO: Hành động của quân đội Ukraine ở Kursk là hợp pháp

Tổng thư ký NATO: Hành động của quân đội Ukraine ở Kursk là hợp pháp

thời gian:2024-06-02 21:27:51 Nhấp chuột:96 hạng hai

[Epoch Times, ngày 31 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Đức rằng Ukraine đã xâm chiếm Kursk, Nga. Khu vực (Kursk) là hợp pháp và hợp pháp. Kiev có quyền tự vệ.

"Ukraine có quyền tự bảo vệ mình." Stoltenberg nói với Welt am Sonntag rằng NATO đã không được thông báo trước về kế hoạch của Ukraine và không tham gia vào kế hoạch đó.

THỂ THAO

Lãnh đạo NATO cho rằng việc Ukraine tiến về lãnh thổ Nga là mạo hiểm, nhưng việc tiến hành các hoạt động quân sự như thế nào lại phụ thuộc vào Kiev.

Ông nói: "Tổng thống (Ukraina) Zelensky đã nói rõ rằng hoạt động này nhằm mục đích thiết lập một vùng đệm để ngăn chặn Nga khỏi các cuộc tấn công xuyên biên giới tiếp theo."

"Như mọi hoạt động quân sự, đều có rủi ro. Nhưng việc tự vệ như thế nào là do Ukraine quyết định."

Vào ngày 6 tháng 8, Ukraine đã phát động một cuộc đột kích xuyên biên giới quy mô lớn ở khu vực Kursk. Đồng thời, quân đội Nga tiếp tục tiếp cận Pokrovsk, trung tâm chiến lược ở miền đông Ukraine.

Oleksandr Syrskyi, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, tuyên bố tính đến ngày 27/8, quân đội Ukraine đã chiếm gần 1.300 km2 đất đai ở vùng Kursk và bắt giữ 594 lính Nga, hy vọng Nga trao đổi tù binh của chiến tranh.

Nga tin rằng việc Ukraine xâm chiếm Kursk là một "sự khiêu khích lớn" và tuyên bố rằng họ sẽ trả đũa.

Đầu tuần này, Nga đã tiến hành các cuộc không kích quy mô lớn ở Ukraine trong hai ngày liên tiếp. Cuộc tấn công trong ngày đầu tiên được coi là cuộc không kích lớn nhất kể từ khi nổ ra chiến tranh Nga-Ukraine. Quân đội Nga đã phóng hơn 100 tên lửa và khoảng 100 máy bay không người lái vào Ukraine trong đêm. Ngoài việc gây thương vong, nó còn gây mất điện ở Ukraine. nhiều nơi ở Ukraine.

Vào thời điểm đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng quân đội Nga đã sử dụng vũ khí có độ chính xác cao để tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine và cho rằng các cơ sở này hỗ trợ cho các doanh nghiệp công nghiệp quân sự.

Trước khi Stoltenberg đưa ra nhận xét trên, nhà ngoại giao hàng đầu của EU cũng kêu gọi các nước dỡ bỏ hạn chế sử dụng vũ khí để cho phép Ukraine tấn công các mục tiêu ở Nga.

Hôm thứ Năm, các ngoại trưởng EU đã tập trung tại Brussels để thảo luận về cuộc chiến Nga-Ukraine. Người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell cho biết: "Chúng ta cần dỡ bỏ các hạn chế sử dụng vũ khí chống lại các mục tiêu quân sự của Nga theo luật pháp quốc tế".

Ông nói với các phóng viên: "Vũ khí chúng tôi cung cấp cho Ukraine phải được sử dụng đầy đủ và các hạn chế phải được dỡ bỏ để Ukraine có thể tấn công vào những nơi Nga tiến hành không kích. Nếu không, vũ khí này sẽ vô dụng."

Borrell đã có bài phát biểu cùng với Ngoại trưởng Ukraina Dmytro Kuleba, lên án các cuộc tấn công của Nga vào dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự.

Kuleba nói rằng Ukraine chỉ muốn tấn công "các mục tiêu quân sự hợp pháp" ở Nga.

Ông ấy nói: "Nếu chúng tôi có đủ số lượng tên lửa, nếu chúng tôi được phép tiến hành các cuộc tấn công, chúng tôi sẽ giảm đáng kể khả năng Nga phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng của chúng tôi và chúng tôi sẽ cải thiện tình hình của lực lượng mặt đất."

杜罗夫持有俄罗斯、法国、阿拉伯联合酋长国以及加勒比海岛国圣基茨和尼维斯(Saint Kitts and Nevis)的护照。据《福布斯》估计,他的财富约为155亿美元。

过去,苹果公司一直在中国生产最新和高端iPhone机型,而印度供应商只接到低端或旧版本iPhone的订单。但随着苹果寻求提高供应链弹性,这种情况最近发生了变化。

这是沙利文第五次与中共外长王毅会晤。此前,沙利文和王毅分别于2023年5月在维也纳、2023年9月在马耳他、2023年10月在华盛顿和2024年1月在曼谷举行了高级别外交会晤。

阿尔乔姆‧多布罗杜姆斯基(Artyom Dobrodumsky)曾在南部罗斯托夫州(Rostov)的儿童空手道比赛中获得奖牌,毕业于士官学校,在库尔斯克牺牲时年仅22岁。

声明补充说,F-16战机表现出高效率,击落四枚俄罗斯巡航导弹。

共同防御委员会成立于1958年,旨在改善美菲两国之间防务合作。

Ông cũng kêu gọi các nước phương Tây tôn trọng cam kết nhanh chóng hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

THỂ THAO

Tháng trước Ukraine cho biết họ cần 25 hệ thống phòng không Patriot để bảo vệ hoàn toàn không phận và bảo vệ đất nước khỏi các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga.

"Chúng tôi phải trả giá cho những sự chậm trễ này, những thiệt hại gây ra và những mất mát về nhân mạng."

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền