tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Rào cản thanh toán xuyên biên giới Trung-Nga gia tăng, giao dịch hàng chục tỷ nhân dân tệ gặp rắc rối

Rào cản thanh toán xuyên biên giới Trung-Nga gia tăng, giao dịch hàng chục tỷ nhân dân tệ gặp rắc rối

thời gian:2024-05-20 12:18:37 Nhấp chuột:72 hạng hai

[Epoch Times, ngày 30 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhao Fenghua của Epoch Times) Theo các nguồn tin, một số công ty Nga đang phải đối mặt với sự chậm trễ ngày càng tăng và chi phí gia tăng khi thực hiện thanh toán với các đối tác thương mại Trung Quốc, dẫn đến các Giao dịch trị giá hàng chục hàng tỷ nhân dân tệ đang gặp khó khăn.

Theo một báo cáo độc quyền của Reuters, các công ty và quan chức Nga trong nhiều tháng đã chỉ ra rằng kể từ khi các nước phương Tây công bố các biện pháp trừng phạt thứ cấp đối với các tổ chức tài chính Trung Quốc, các ngân hàng Trung Quốc đã thắt chặt tuân thủ kinh doanh, dẫn đến giao dịch bị chậm trễ. Kể từ tháng này, tình hình đã trở nên căng thẳng hơn.

此前,144小时过境免签政策现已覆盖37个口岸,适用于美国、加拿大和英国等54个国家的公民。

中国钢铁厂现在面临双面夹击——国内萧条以及国外抵制。多家中国钢铁企业的财报显示,因房地产持续低迷导致国内钢铁需求锐减,钢铁生产商羁押了大量滞销金属,急需开拓海外市场。

周四早些时候,巴西最高法院冻结了亿万富翁马斯克的“星链”(Starlink)卫星互联网公司在当地的银行账户,马斯克持有该公司40%的股份。与此同时,围绕X平台所发生的纠纷则使该平台最大的市场之一面临被关闭的危险。

一场俄乌战争,大家有没有觉得,一直有个国家是个神奇的存在,它和乌克兰和俄罗斯都交界,两年前俄罗斯入侵乌克兰的时候,它提供场地,让俄军从其土地上进攻基辅,如今它一边陈兵在乌克兰的边境线,一边把俄罗斯的无人机给打下来了。

Vào tháng 6 năm nay, Hoa Kỳ đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với các tổ chức tài chính nước ngoài thực hiện giao dịch với các thực thể Nga bị trừng phạt nhằm ngăn cản các ngân hàng nước ngoài hợp tác với ngành công nghiệp quân sự Nga.

Các nguồn hiểu biết về tình hình nói với Reuters rằng các ngân hàng quốc doanh Trung Quốc đang tạm dừng các giao dịch với Nga trên "quy mô lớn" và các khoản thanh toán trị giá hàng tỷ nhân dân tệ đã bị trì hoãn.

Sau khi Nga xâm chiếm Ukraine, các nước phương Tây đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga. Trong bối cảnh đó, Trung Quốc đại lục đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Nga.

ĐÁ GÀ

Năm ngoái, khối lượng thương mại của Nga với Trung Quốc đại lục chiếm 1/3 tổng ngoại thương của nước này. Trung Quốc không chỉ cung cấp cho Nga các thiết bị công nghiệp và hàng tiêu dùng quan trọng mà còn là thị trường tiêu dùng cho nhiều mặt hàng xuất khẩu của Nga, bao gồm dầu, khí đốt tự nhiên và các sản phẩm nông nghiệp của Nga.

Nguồn tin từ một nền tảng thương mại điện tử lớn của Nga tiết lộ rằng các khoản thanh toán xuyên biên giới giữa Nga và Trung Quốc đã giảm mạnh sau khi Hoa Kỳ công bố các lệnh trừng phạt thứ cấp đối với các tổ chức tài chính.

ĐÁ GÀ

"Vào thời điểm đó, tất cả các khoản thanh toán xuyên biên giới sang Trung Quốc đều dừng lại. Cuối cùng, chúng tôi đã tìm ra giải pháp, nhưng phải mất khoảng ba tuần, trong thời gian đó khối lượng thương mại giảm mạnh", nguồn tin cho biết.

Nguồn tiết lộ rằng giải pháp khả thi là mua vàng, chuyển sang Hồng Kông rồi bán ở đó, gửi tiền mặt vào tài khoản ngân hàng địa phương.

Nhiều nguồn tin nói với Reuters rằng một số công ty Nga đã sử dụng chuỗi trung gian ở các nước thứ ba để xử lý các giao dịch với Trung Quốc nhằm né tránh sự kiểm tra tuân thủ của Ngân hàng Trung Quốc. Kết quả là, chi phí xử lý các giao dịch đã tăng lên 6% các khoản thanh toán giao dịch, từ mức gần bằng 0 trước đây, họ cho biết.

Một nguồn tin khác thân cận với chính phủ Nga cho biết: "Đối với nhiều công ty nhỏ, điều này có nghĩa là đóng cửa hoàn toàn."

Người phát ngôn của Điện Kremlin, Dmitry Peskov, cho biết trong một tuyên bố với Reuters: "Với số lượng (giao dịch) khổng lồ như vậy và một môi trường không thân thiện như vậy, chắc chắn sẽ có một số câu hỏi."

Tuy nhiên, một nguồn tin trong ngành ngân hàng nói với Reuters rằng thỏa thuận với Trung Quốc không thu hút được sự chú ý đặc biệt từ các quan chức hàng đầu của Nga vì các khoản thanh toán trong các lĩnh vực ưu tiên vẫn đang được tiến hành suôn sẻ và cả hai bên đều có ý chí chính trị.

Một nguồn tin khác thân cận với chính phủ Nga nói với Reuters rằng các nhà xuất khẩu Nga không gặp khó khăn trong việc nhận các khoản thanh toán từ Trung Quốc, chẳng hạn như dầu hoặc ngũ cốc xuất khẩu sang Trung Quốc.

Dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy sau khi đạt kỷ lục 240 tỷ USD vào năm 2023, khối lượng thương mại song phương giữa Trung Quốc và Nga đã tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái trong nửa đầu năm 2024, đạt 137 tỷ USD. Tuy nhiên, theo thống kê chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, do vấn đề thanh toán, nhập khẩu của Nga từ Trung Quốc đã giảm hơn 1% từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2024, xuống còn 62 tỷ USD.

Ngân hàng Trung ương Nga dự đoán rằng tổng nhập khẩu của Nga từ thế giới sẽ giảm tới 3% trong năm nay.

Người biên tập phụ trách: Li Tianqi#

Đồng nhân dân tệ giảm xuống mức thấp nhất so với đồng rúp Nga trong hơn 1 năm, báo hiệu điều gì? Thương mại Trung-Nga: Các nhà xuất khẩu Nga ngày càng khó thanh toán bằng đồng Nhân dân tệ Phân tích: Thanh toán xuất nhập khẩu của Nga khó khăn, đồng Nhân dân tệ bị nghi vấn Lệnh trừng phạt của Mỹ khiến việc thanh toán trở nên khó khăn và việc nhập khẩu ô tô Trung Quốc của Nga gặp trở ngại Mỹ mở rộng trừng phạt Nga, 42 công ty Trung Quốc bị đưa vào danh sách đen
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền