tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Để hạn chế sự độc quyền của ĐCSTQ đối với các khoáng sản quan trọng, Hoa Kỳ cử người đến kiểm tra các mỏ của Hàn Quốc

Để hạn chế sự độc quyền của ĐCSTQ đối với các khoáng sản quan trọng, Hoa Kỳ cử người đến kiểm tra các mỏ của Hàn Quốc

thời gian:2024-05-09 18:03:19 Nhấp chuột:170 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 28 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Khi phương Tây ngày càng nỗ lực thoát khỏi sự kiểm soát của ĐCSTQ đối với việc cung cấp các khoáng sản quan trọng, các nhà khai thác mỏ Hàn Quốc cho biết hôm thứ Tư ( Vào ngày 28 tháng 8), các nhà nghiên cứu của chính phủ Hoa Kỳ gần đây đã đến thăm mỏ Sangdong của Hàn Quốc để đánh giá tiến độ trong việc tăng nguồn cung kim loại quan trọng từ bên ngoài Trung Quốc.

Mỏ vonfram Sangdong thuộc sở hữu của một công ty con ở Canada của Almonty Industries và sẽ hoạt động trở lại trong năm nay. Với việc Trung Quốc thống trị hơn 80% chuỗi cung ứng kim loại, Almonty cho biết mỏ này có tiềm năng cung cấp một nửa nguồn cung vonfram còn lại cho thế giới.

Vonfram là kim loại cực kỳ cứng có thể dùng để chế tạo vũ khí, chất bán dẫn và máy cắt công nghiệp.

ĐÁ GÀ

Theo báo cáo thường niên mới nhất của Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, hoạt động khai thác vonfram thương mại đã ngừng hoạt động ở Hoa Kỳ kể từ năm 2015.

Báo cáo chỉ ra rằng bốn học giả về tài nguyên khoáng sản từ Hoa Kỳ đã đến thăm khu vực khai thác Sangdong dưới sự dẫn dắt của Sean Xun, trợ lý giám đốc Trung tâm Thông tin Khoáng sản Quốc gia. USGS sẽ cung cấp “bản cập nhật quan trọng” cho đánh giá của mỏ trong báo cáo năm 2025. Báo cáo dự kiến ​​sẽ được công bố trong ba tháng đầu năm tới.

ĐÁ GÀ

Trước đây, do nguồn cung vonfram dư thừa và giá thị trường thấp nên Mỏ vonfram Sangdong chính thức đóng cửa vào năm 1994. Giờ đây, Hàn Quốc đang tích cực khởi động lại mỏ vonfram nằm cách Seoul 180 km về phía đông nam này nhằm phá vỡ sự thống trị của Bắc Kinh trong các khoáng sản quan trọng và thoát khỏi sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Almonty Korea Tungsten cho biết ít nhất 125 triệu USD sẽ được đầu tư để khởi động lại công việc.

Phương Tây tăng cường hành động

Là một phần trong nỗ lực rộng rãi nhằm tăng cường an ninh quốc gia, chính quyền Biden đã xác định danh sách các khoáng sản quan trọng và công bố mức thuế đối với vonfram và các khoáng sản khác.

Theo Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, “Trong số 35 mặt hàng khoáng sản được Bộ Nội vụ coi là quan trọng, Hoa Kỳ hoàn toàn dựa vào nhập khẩu 13 mặt hàng trong năm 2019”.

Theo CNBC, trong một năm rưỡi qua, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bắt đầu sử dụng ảnh hưởng của mình trong một số bộ phận của chuỗi cung ứng khoáng sản quan trọng toàn cầu để kiểm soát xuất khẩu khoáng sản. Một quy định mới nhằm hạn chế xuất khẩu kim loại antimon tương tự sắp được thực hiện, điều này dẫn đến nhiều kỳ vọng rằng kim loại vonfram sẽ sớm phải đối mặt với sự kiểm soát xuất khẩu chặt chẽ hơn từ Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Gabriel Wildau, giám đốc điều hành của công ty tư vấn Teneo, cho biết trong một báo cáo hôm thứ Ba rằng các nước phương Tây dự kiến ​​sẽ tăng cường hành động trước kế hoạch vũ khí hóa các khoáng sản quan trọng của Bắc Kinh nhằm giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc (Đảng Cộng sản). Ông cho biết Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã cấp 151 triệu USD tài trợ để khuyến khích khai thác và chế biến trong nước các khoáng sản quan trọng.

Reuters đưa tin vào tháng 5 năm 2022 rằng trong 4 năm qua, ít nhất 30 mỏ hoặc nhà máy chế biến quan trọng bên ngoài Trung Quốc đã bắt đầu hoạt động hoặc mở cửa trở lại và Sang Dong là một trong số đó. Các dự án này bao gồm các mỏ lithium ở Úc, các mỏ đất hiếm ở Hoa Kỳ và các mỏ vonfram đã mở cửa trở lại ở Vương quốc Anh.

Khả năng thay đổi luật chơi

Ngay khi Hoa Kỳ ngày càng nhận thức được rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc kiểm soát hầu hết mọi nguyên liệu thô, hai diễn biến mới đã xuất hiện ở châu Âu được cho là sẽ thay đổi luật chơi: Na Uy đã phát hiện ra một trong những mỏ đất hiếm lớn nhất ở Châu Âu; Công ty Lithium của Châu Âu đã mua lại mỏ kim loại quan trọng lớn nhất thế giới được phát hiện ở Greenland.

Vào giữa tháng 6, công ty khai thác mỏ Rare Earths Na Uy đã phát hiện ra một trong những mỏ nguyên tố đất hiếm lớn nhất châu Âu tại Khu phức hợp Fen Carbonatite ở phía nam đất nước. Quốc hội Na Uy đã bỏ phiếu đi đầu trong việc phê duyệt khai thác khoáng sản quý hiếm dưới biển sâu ở vùng biển phía bắc xa xôi của đất nước, đưa quốc gia Bắc Âu này trở thành quốc gia Bắc Âu đầu tiên cho phép khai thác dưới đáy biển như vậy.

今年的PIF将讨论太平洋区域面临的“多重危机”,这里被视为美国的“海上后院”,但中共正在该地区一步步进行扩张。

彭博社周一(8月26日)报导,根据越南政府网站的信息,黎明慨因与林同(Lam Dong)省大宁(Dai Ninh)度假村住宅复合项目相关的违规行为而受到处罚。前政府办公室主任麦天勇(Mai Tien Dung,译音)已于5月因与该案件有关而被警方拘留。

印尼国民军(TNI)周一在社交媒体X上发文称,夏威夷空军国民警卫队司令约瑟夫‧哈里斯(Joseph Harris)少将和印尼国民军的副司令维达戈‧伊科普特拉(Widyargo Ikoputra)共同主持了了开幕仪式。

Đồng thời, Critical Metals Corp, một công ty con của European Lithium, đã thông báo vào ngày 10 tháng 6 rằng họ đã đạt được thỏa thuận mua lại mỏ đất hiếm Tanbreez, mỏ lớn nhất thế giới, được phát hiện ở Greenland.

Tanbreez được cho là sở hữu tổng trữ lượng hơn 28 triệu tấn đất hiếm, gần 30% trong số đó là các nguyên tố đất hiếm "nặng" được thèm muốn nhất (HREE).

Critical Metals dự kiến ​​mỏ sẽ cung cấp khoáng sản cho Châu Âu và Bắc Mỹ sau khi bắt đầu hoạt động.

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền