tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Zelensky sẽ chúc mừng Biden và Trump về kế hoạch chấm dứt chiến tranh

Zelensky sẽ chúc mừng Biden và Trump về kế hoạch chấm dứt chiến tranh

thời gian:2024-08-16 17:58:09 Nhấp chuột:91 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 28 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết hôm thứ Ba (27 tháng 8) rằng cuộc chiến với Nga cuối cùng sẽ kết thúc thông qua đối thoại, nhưng Ukraine phải chủ động , ông sẽ đề xuất kế hoạch với Tổng thống Mỹ Joe Biden và hai người có thể kế nhiệm ông.

Nhà lãnh đạo Ukraine tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng, như một phần của kế hoạch, Ukraine đã bắt đầu xâm chiếm khu vực Kursk của Nga cách đây ba tuần. Nhưng kế hoạch này cũng bao gồm các biện pháp kinh tế và ngoại giao khác.

Nga bắt đầu xâm lược toàn diện Ukraine vào tháng 2 năm 2022, phát động cuộc chiến giữa Nga và Ukraine. Zelensky nói với các phóng viên ở Kiev rằng kế hoạch này tập trung vào việc buộc Nga chấm dứt chiến tranh.

"Mục đích cốt lõi của kế hoạch này là buộc Nga phải dừng chiến tranh." Ông nói, "Tôi rất hy vọng điều này sẽ xảy ra - điều này chỉ dành cho Ukraine."

THỂ THAO

Ông không nêu chi tiết về các bước tiếp theo nhưng cho biết ông cũng sẽ thảo luận vấn đề này với Phó Tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris và có thể cả ông Donald Trump của Đảng Cộng hòa, hai ứng cử viên cho kế hoạch tranh cử tổng thống Mỹ.

Zelensky cho biết ông hy vọng sẽ đến Hoa Kỳ vào tháng 9 để tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp với Biden.

长56米(184英尺)的“贝叶斯号”(Bayesian)超级游艇挂有英国国旗,于周一在巴勒莫(Palermo)附近的波蒂塞洛(Porticello)港外海遭遇狂风暴雨天气并迅速沉没。船上共有22名乘客及船员,其中15人生还,包括林奇的妻子(她名下的公司拥有“贝叶斯号”)以及游艇的船长。

萨维特补充说,这些会晤与保持这一战略沟通渠道、以负责任地处理两国关系的努力是一致的,也是两国元首在(加州)伍德赛德峰会会谈后的产物。

据最新战况,乌克兰派出大量无人机袭击莫斯科,其中有些无人机距离莫斯科的克里姆林宫仅有38公里。乌克兰已经占领了俄罗斯1,200多平方公里土地,92个居民点,现在还在稳步推进。目前,乌克兰还是使用自己生产的无人机,泽连斯基一直呼吁美国,同意让他们使用北约的武器进攻俄罗斯更多的领土。7月底,乌克兰得到了西方援助的第一批F-16战机,紧接着8月初,就开始进攻俄罗斯本土。F-16的到来,对压制俄罗斯的空军和地面攻击,包括直升机都起到了相当大的作用。(先前报导:乌克兰无人机大举进攻莫斯科 俄称成功拦截)

Theo Reuters, xét theo những gì ông Zelensky nói, có thể sẽ có một hội nghị thượng đỉnh hòa bình quốc tế sắp diễn ra và Ukraine đã bày tỏ hy vọng Nga có thể cử đại diện tới tham dự.

Vào tháng 6 năm nay, Hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine đầu tiên được tổ chức tại Thụy Sĩ đã loại trừ Nga. Mặc dù thu hút hàng chục phái đoàn nhưng phái đoàn ĐCSTQ lại vắng mặt.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 19 tháng 8 tuyên bố rằng các cuộc đàm phán không thể thực hiện được nữa do Ukraine đã tiến hành xâm nhập xuyên biên giới quy mô lớn vào khu vực Kursk của Nga vào ngày 6 tháng 8.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đến thăm Kiev vào tuần trước. Ông đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào thứ Ba và nói với Putin rằng ông ủng hộ một giải pháp sớm và hòa bình cho cuộc xung đột Ukraine.

không khoan nhượng

Zelensky khẳng định chắc chắn rằng Nga muốn ra lệnh cho Ukraine trong kế hoạch giải quyết chiến tranh, điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được đối với Kiev.

THỂ THAO

Putin tuyên bố rằng bất kỳ kế hoạch hòa giải nào cũng phải dựa trên sự thừa nhận của Ukraine về tình hình thực tế hiện tại, điều đó có nghĩa là Nga sẽ duy trì quyền kiểm soát bốn khu vực của Ukraine và những vùng đất rộng lớn ở Crimea. Ukraine hiện nay cho biết họ kiểm soát hơn 1.200 km2 (khoảng 463 dặm vuông) vùng Kursk Oblast của Nga.

Zelensky cho biết trong một cuộc họp báo rằng sau cuộc tấn công ở khu vực Kursk, số lượng chính phủ trên thế giới yêu cầu Ukraine nhượng bộ Nga, chấm dứt chiến tranh và bàn giao những vùng đất rộng lớn đã giảm.

Ông chỉ ra rằng quân đội Nga tiếp tục tiến vào khu vực Donetsk ở miền đông Ukraine và Ukraine đã chiếm được 100 khu định cư ở khu vực Kursk.

Cần thêm F-16

Nga đã tiến hành một cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào Ukraine vào thứ Hai (26 tháng 8), phóng hơn 200 tên lửa và máy bay không người lái vào 15 trong số 24 bang của Ukraine, tấn công một số tòa nhà dân sự, năng lượng và nhiên liệu, bao gồm cả Thủy điện Kiev. Đập nhà máy điện, khiến 7 người thiệt mạng và ít nhất 47 người khác bị thương. Trong cuộc tấn công sáng thứ Hai, Nga đã phóng 127 tên lửa và 109 máy bay không người lái, nhưng Ukraine báo cáo rằng 102 tên lửa và 99 máy bay không người lái đã bị bắn hạ.

Zelensky cho biết tại "Diễn đàn Độc lập năm 2024" tổ chức ở Kiev hôm thứ Ba rằng máy bay chiến đấu F-16 đã đạt được "kết quả rất tốt" và "chúng tôi đã tiêu diệt một số tên lửa và máy bay không người lái bằng F-16 nhưng không nêu chi tiết." . Ông kêu gọi tại cuộc họp rằng Ukraine vẫn cần thêm máy bay chiến đấu của phương Tây.

Ukraine đã nhận được lô máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên vào đầu tháng 8 và Hà Lan, Đan Mạch, Na Uy và Bỉ cam kết cung cấp cho Ukraine ít nhất 79 máy bay chiến đấu F-16.

Vào tháng 5 năm nay, Zelensky nói với AFP rằng Ukraine cần ít nhất 120 máy bay chiến đấu F-16 để có thể "ngang hàng" với Nga.

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền