tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Congo dân chủ phản đối việc bán mỏ đồng và coban cho các công ty quân sự Trung Quốc

Congo dân chủ phản đối việc bán mỏ đồng và coban cho các công ty quân sự Trung Quốc

thời gian:2024-07-24 19:07:39 Nhấp chuột:136 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 26 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Theo một tài liệu mà Reuters xem được, chính phủ Cộng hòa Dân chủ Congo—được gọi là Congo Dân chủ, hay Congo ( DRC)— Phản đối kế hoạch của Chemaf SA bán các mỏ đồng và coban trong nước của mình cho Norin Mining, một công ty con của tập đoàn quốc phòng Trung Quốc NORINCO, còn được gọi là China Ordnance Industry Group Co., Ltd.

Chemaf là đối tác lâu dài của công ty kinh doanh hàng hóa Trafigura. Chemaf cho biết vào tháng 6 rằng họ đã đồng ý bán các mỏ của mình ở Cộng hòa Dân chủ Congo cho Norin Mining, một công ty thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghiệp và quốc phòng được Đảng Cộng sản Trung Quốc hậu thuẫn là China Norinco.

Do giá coban giảm, các dự án mở rộng dự án Etoile và Mutoshi của Chemaf bị đình trệ, dẫn đến thiếu vốn nên công ty đã bị bán vào năm ngoái. Vào thời điểm đó, Chemaf cho biết họ đã nhận được sự chấp thuận của chính phủ Congo.

Theo biên bản cuộc họp cấp bộ trưởng được Reuters xem vào thứ Sáu (23 tháng 8), Bộ trưởng Khai thác mỏ Congo Kizito Pakabomba cho biết rằng thỏa thuận này đã vi phạm thỏa thuận cho thuê của công ty khai thác mỏ quốc doanh Gecamines với Chemaf và đề xuất ngừng giao dịch.

由于钴价格下滑,Chemaf的Etoile和Mutoshi项目扩建工程停滞不前,导致资金紧绌,于是在去年将公司出售。当时,Chemaf表示已获得刚果政府的批准。

基博洛伊是前总统杜特尔特的宗教顾问和朋友,他在周六(8月24日)开始的警方搜捕行动中没有被捕。

总部位于迪拜的Telegram表示,该应用的审核工作“符合行业标准,并在不断改进”。

周一,在哈利法克斯与内阁其他成员召开的一系列经济和外交关系会议期间,特鲁多宣布对华关税。部长们正在开会制定未来一年的战略。

防务省补充说,日本自卫队已采取措施,例如向飞机“发出警告”。据公共广播机构NHK报导,自卫队战机未使用照明弹等武器作为警示。

Hội đồng Bộ trưởng đã thông qua khuyến nghị của Bộ Mỏ và dừng giao dịch.

"Do (giao dịch này) vi phạm trắng trợn các điều khoản của hợp đồng gia công đã ký giữa Gecamine và Chemaf, sau sự phản đối của Gecamines, nên dừng giao dịch hiện tại." Biên bản cuộc họp nêu rõ.

Gecamines cho biết vào tháng trước rằng họ sở hữu quyền khai thác đối với khu vực khai thác Chemaf và cũng phản đối giao dịch với Norin Mining, chỉ ra rằng công ty có quyền xem xét những thay đổi trong quyền kiểm soát các tài sản quan trọng.

Người phát ngôn của Chemaf cho biết công ty sẽ tiếp tục hợp tác với chính quyền Congo để thúc đẩy giao dịch đã ký kết trước đó.

ĐÁ GÀ

Pakabamba đảm nhận vị trí hiện tại khi chính phủ mới tuyên thệ nhậm chức khoảng hai tuần trước khi Chemaf công bố thỏa thuận với Norin Mining.

Congo (DRC) là nhà cung cấp coban lớn nhất thế giới. Với sự hỗ trợ từ Bắc Kinh, các công ty khai thác mỏ Trung Quốc đã trở thành nhà đầu tư lớn vào DRC. Bắc Kinh đang tích cực tìm kiếm nguồn tài nguyên đồng và coban để hỗ trợ ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc.

Trafigura đã thu xếp khoản vay 600 triệu USD cho Chemaf vào năm 2022 để tài trợ cho việc phát triển Mutoshi, một dự án hàng đầu được Chemaf thuê từ công ty khai thác mỏ quốc doanh Gecamines (mỏ có thể sản xuất 16.000 tấn coban và 50.000 tấn đồng mỗi năm và dự kiến ​​sẽ trở thành một trong những mỏ coban lớn nhất thế giới) và nâng cấp hoạt động của Etoile. Chemaf trước đây cho biết họ có khoản nợ khoảng 690 triệu USD tính đến tháng 9 năm ngoái, bao gồm khoảng 510 triệu USD được rút từ khoản vay của Trafigura.

Thỏa thuận với Norinco sẽ giúp Chemaf đáp ứng các nghĩa vụ của mình với các chủ nợ và hoàn thành các dự án mở rộng.

Norinco đã sở hữu các doanh nghiệp đồng và coban Comica và Lamikal ở Cộng hòa Dân chủ Congo, nơi sản xuất gần 90.000 tấn đồng vào năm ngoái.

ĐÁ GÀ

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền