tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > CEO Telegram bị tố đầu cơ, chính phủ Pháp lần đầu phản ứng

CEO Telegram bị tố đầu cơ, chính phủ Pháp lần đầu phản ứng

thời gian:2024-04-12 17:27:38 Nhấp chuột:138 hạng hai
THỂ THAO{1[The Epoch Times, ngày 26 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Vào thứ Hai (26 tháng 8), Tổng thống Pháp Macron tuyên bố rằng Giám đốc điều hành Telegram Pavel Durov đã bị bắt do một cuộc điều tra tư pháp và không có động cơ chính trị sau đó, Văn phòng Công tố Paris cũng có phản ứng về vụ việc. Đây là phản hồi chính thức đầu tiên từ chính quyền Pháp kể từ khi Durov bị bắt tại một sân bay gần Paris hôm thứ Bảy.

"Trên mạng xã hội, cũng như trong đời thực, quyền tự do được thực hiện trong phạm vi luật pháp, nhằm bảo vệ công dân và tôn trọng các quyền cơ bản của họ." Macron viết trên X. Ông lên án thông tin sai lệch về vụ bắt giữ Durov.

Durov, 39 tuổi, bị bắt tại Sân bay Le Bourget ngoại ô Paris ngay sau khi hạ cánh xuống máy bay riêng vào tối thứ Bảy.

Việc thiếu xác nhận chính thức đã dẫn đến suy đoán về lý do giam giữ Durov. Macron cho biết ông đã đọc được thông tin sai lệch về Pháp sau vụ bắt giữ Pavel Durov; ông cũng nhấn mạnh rằng Pháp kiên quyết bảo vệ quyền tự do ngôn luận.

"Việc bắt giữ Giám đốc điều hành Telegram trên đất Pháp là một phần của cuộc điều tra tư pháp đang diễn ra." Macron viết, "Đây hoàn toàn không phải là một quyết định chính trị. Việc này là do các thẩm phán quyết định."

Công tố viên Paris Laure Beccuau cho biết trong một tuyên bố sau đó rằng vụ bắt giữ Durov là một phần trong cuộc điều tra do đơn vị tội phạm mạng của văn phòng tiến hành vào ngày 8 tháng 7 nhằm vào một người giấu tên.

Tuyên bố nêu rõ rằng cuộc điều tra liên quan đến nghi ngờ liên quan đến nhiều tội phạm khác nhau, bao gồm việc vận hành các nền tảng trực tuyến cho phép giao dịch bất hợp pháp, nội dung khiêu dâm trẻ em, buôn bán ma túy và lừa đảo, cũng như từ chối cung cấp thông tin cho chính quyền, rửa tiền và cung cấp mã hóa phục vụ tội phạm.

Tuyên bố nói thêm rằng Durov sẽ bị giam giữ cho đến thứ Tư.

Cơ quan cảnh sát Pháp Ofmin hôm thứ Hai cho biết Durov bị cáo buộc đã không xem xét đầy đủ hoạt động tội phạm. Đây là một tổ chức được thành lập năm ngoái nhằm tập trung vào việc ngăn chặn bạo lực đối với trẻ vị thành niên.

Giám đốc Ofmin Jean-Michel Bernigaud đã viết trên LinkedIn hôm thứ Hai: "Trọng tâm của vấn đề là sự thiếu kiểm duyệt và hợp tác trên nền tảng (Telegram) (có gần 1 tỷ người dùng), đặc biệt là trong cuộc chiến chống trẻ em tội phạm tình dục."

Một phát ngôn viên cảnh sát nói với Reuters rằng Durov đã bị Văn phòng tội phạm mạng và lừa đảo quốc gia điều tra vì không hợp tác với tội phạm mạng và tài chính trên Telegram.

Telegram là ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội phổ biến tương tự như WhatsApp.

Telegram trả lời rằng Durov “không có gì phải giấu giếm và thường đi du lịch ở Châu Âu”.

Telegram có trụ sở tại Dubai cho biết trong một tuyên bố hôm Chủ nhật rằng việc kiểm duyệt nền tảng "phù hợp với các tiêu chuẩn ngành và không ngừng cải thiện". Tuyên bố cho biết thêm, công ty tuân thủ luật pháp EU, bao gồm cả Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số.

Luật này có hiệu lực trong năm nay và yêu cầu các nền tảng phải giám sát chặt chẽ hơn nội dung có hại và thông tin sai lệch, nếu không, họ sẽ phải đối mặt với các hình phạt hoặc có nguy cơ bị hạn chế ở Liên minh Châu Âu.

"Thật vô lý khi nền tảng hoặc chủ sở hữu của nó phải chịu trách nhiệm về việc lạm dụng nền tảng." Telegram nói: "Chúng tôi đang chờ tình trạng này được giải quyết nhanh chóng. Telegram luôn ở bên bạn."

Vụ bắt giữ Durov đánh dấu hành động nghiêm khắc nhất của nhà nước đối với một nhà lãnh đạo mạng xã hội cho đến nay và có thể sẽ làm dấy lên một cuộc tranh luận toàn cầu về việc liệu các nền tảng mạng xã hội nên ưu tiên an ninh mạng hay tự do ngôn luận.

Durov sinh ra ở Nga nhưng có hai quốc tịch Pháp và UAE. Forbes ước tính giá trị của ông ở mức 15,5 tỷ USD. Durov cho biết vào tháng 4 rằng một số chính phủ đã cố gắng gây áp lực với ông nhưng ứng dụng này phải vẫn là một nền tảng trung lập chứ không phải là một "người chơi địa chính trị".

Năm 2014, Durov rời Nga.

周四,川普访问了亚利桑那州边境地区,并接受NewsNation独家专访。当访谈进行到一半时,川普突然对记者艾利·布拉德利(Ali Bradley)说:“我可以告诉你一件事吗?我们站在这里说话有危险。”

请继续支持我们,订阅《时事金扫描》,支持我们,点赞、留言并且转发推荐。如果愿意在资金上直接支持我们就更加感谢了。

澳大利亚再为天下先,挑战中南海最敏感神经,批中共歪曲联合国2758决议。

内政大臣伊维特‧库珀(Yvette Cooper,中文名顾绮慧)周三(8月21日)提出了加强英国边境安全的新措施,还宣布将大力加强移民执法和遣返活动,以实现5年来最高的遣返率。

Khi được hỏi về vụ bắt giữ Durov, Điện Kremlin hôm thứ Hai cho biết họ chưa thấy bất kỳ cáo buộc chính thức nào của Pháp đối với Durov.

"Chúng tôi vẫn chưa biết chính xác Durov bị buộc tội gì." Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết trong một cuộc họp báo.

"Chính xác thì họ muốn buộc tội Durov điều gì? Việc đưa ra bất kỳ tuyên bố nào mà không biết điều đó có thể là sai lầm." Peskov nói.

Truyền thông nhà nước Nga đưa tin Durov cũng có quốc tịch Nga và St. Kitts và Nevis. The Epoch Times không thể xác minh những báo cáo này.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters và Financial Times)

THỂ THAO

Người phụ trách biên tập: Li Huanyu#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền