tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Căng thẳng Biển Đông leo thang, Trung Quốc và Philippines đụng độ 3 lần trong một tuần

Căng thẳng Biển Đông leo thang, Trung Quốc và Philippines đụng độ 3 lần trong một tuần

thời gian:2024-08-12 10:13:04 Nhấp chuột:130 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 25 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Căng thẳng ở Biển Đông tiếp tục gia tăng. Hôm Chủ nhật (25/8), tàu Cảnh sát biển Trung Quốc lại va chạm với tàu Philippines. Sau đó hai bên đổ lỗi cho nhau. Đây là vụ mới nhất trong một loạt các cuộc đối đầu trên biển và trên không giữa Trung Quốc và Philippines ở Biển Đông.

Sự cố này xảy ra gần Bãi cạn Sabina. Philippines hôm Chủ nhật cáo buộc Trung Quốc tham gia vào “các hoạt động hung hăng và nguy hiểm” để ngăn chặn sứ mệnh tiếp tế của nước này.

Lực lượng Đặc nhiệm Biển Đông của Philippines tuyên bố rằng một tàu Cộng sản Trung Quốc đã đâm vào một tàu Dịch vụ Thủy sản Philippines đang vận chuyển thực phẩm, nhiên liệu và vật tư y tế cho ngư dân Philippines, đồng thời còn dùng vòi rồng tấn công tàu này.

Cảnh sát biển Trung Quốc cáo buộc tàu số 3002 của Philippines phớt lờ cảnh báo của Trung Quốc và cố tình đâm vào tàu Cảnh sát biển Trung Quốc số 21551, dẫn đến vụ va chạm mà Philippines hoàn toàn chịu trách nhiệm.

意大利《晚报》周三报导说,目前唯一能确认身份的尸体是摩根士丹利银行家乔纳森‧布鲁默(Jonathan Bloomer)和美国律师克里斯‧莫维洛(Chris Morvillo)。布鲁默的妻子朱迪(Judy)和莫维洛的妻子妮达(Neda)也在失踪者之列。

ĐÁ GÀ

中共商务部通知称,乳制品调查将涵盖一系列产品,包括新鲜和加工奶酪、蓝纹奶酪以及脂肪含量超过10%的牛奶和奶油。调查将审查欧盟共同农业政策下的补贴以及意大利、芬兰和克罗地亚等八个欧盟国家提供的补贴。

8月14日,WHO宣布猴痘为国际关注的公共卫生紧急事务,新毒株1b的传染力更强,比上一次2022年在全球传播的支系2型(Clade 2)毒株更为严重。

华盛顿没有直接评论在俄罗斯境内使用美制武器一事,但表示美国的政策没有改变,乌克兰是在抵御俄罗斯进行的全面入侵。

巴西联邦警察局的一项调查显示,许多国家的移民常购买飞往其它南美国家的机票,但在巴西转机时提出庇护请求,然后开始向北旅行。

沃尔兹说:“接受你们对美国副总统的提名,是我一生的荣幸。”

Lực lượng đặc nhiệm Philippines lên án nhiều tàu của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thực hiện "các hoạt động nguy hiểm" chống lại các tàu của Cơ quan Thủy sản Philippines, khiến các tàu Philippines bị hỏng động cơ và buộc phải kết thúc nhiệm vụ tiếp tế. Những hành động "thiếu chuyên nghiệp, hung hăng và bất hợp pháp" này của Trung Quốc gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự an toàn của các thủy thủ Philippines và ngư dân mà họ phải phục vụ.

Philippines một lần nữa kêu gọi Bắc Kinh ngừng "các hành động khiêu khích làm suy yếu hòa bình và an ninh khu vực".

Hôm Chủ nhật, Hoa Kỳ đã nhắc lại sự ủng hộ của họ đối với Philippines trong cuộc xung đột Trung-Philippines.

MaryKay Carlson, Đại sứ Hoa Kỳ tại Philippines, bị lên án trên nền tảng truyền thông xã hội

Đây là cuộc xung đột thứ ba giữa Trung Quốc và Philippines ở Biển Đông trong vòng một tuần.

Philippines hôm thứ Bảy (24 tháng 8) cho biết một máy bay của Cục Thủy sản nước này đã bị đe dọa bởi pháo sáng do Đảng Cộng sản Trung Quốc phóng từ căn cứ của nước này trên Đá Xu Bi trong một cuộc tuần tra định kỳ ở Biển Đông vào ngày 22 tháng 8. . Philippines yêu cầu Trung Quốc “ngăn chặn ngay lập tức mọi hành động khiêu khích và nguy hiểm”.

ĐÁ GÀ

Ngày 19 tháng 8, Philippines và Đảng Cộng sản Trung Quốc cáo buộc nhau đâm tàu ​​và tiến hành các hoạt động nguy hiểm ở Biển Đông vào ngày hôm đó. Philippines cho biết hai tàu bảo vệ bờ biển “đã gặp phải các hoạt động bất hợp pháp và hung hãn” của tàu Trung Quốc gần Rạn san hô Xianbin trên đường tới hai hòn đảo để cung cấp hàng tiếp tế cho nhân viên Philippines đóng quân ở đó.

Cảnh sát biển Trung Quốc tuyên bố vào thời điểm đó rằng một tàu Philippines đã phớt lờ những cảnh báo liên tục của họ và "cố tình va chạm với một tàu Trung Quốc một cách "thiếu chuyên nghiệp và nguy hiểm" trên tuyến đường thủy đang tranh chấp.".

Biên tập viên: Gao Jing#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền