tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Đền Yasukuni lại bị vẽ bậy, phát thanh viên NHK Trung Quốc hát sai kịch bản

Đền Yasukuni lại bị vẽ bậy, phát thanh viên NHK Trung Quốc hát sai kịch bản

thời gian:2024-07-28 22:05:23 Nhấp chuột:89 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 23 tháng 8 năm 2024] (các phóng viên Cheng Gong và Ning Xin của bộ phận đặc biệt của Epoch Times đã phỏng vấn và đưa tin) Khi Nhật Bản kỷ niệm 79 năm kết thúc Thế chiến II, người Trung Quốc đã phát động ba cuộc "chống Nhật" "hoạt động ở Nhật Bản. Vào ngày 15 tháng 8, có người hô khẩu hiệu chống Nhật tại Đền Yasukuni; vào ngày 18, lại có người viết bậy xúc phạm Nhật Bản trên các cột của Đền Yasukuni; cùng ngày, phát thanh viên người Trung Quốc của NHK đã hét lên “Quần đảo Điếu Ngư là lãnh thổ của Trung Quốc”- kịch bản trong buổi phát sóng trực tiếp.

Vào khoảng 3 giờ sáng giờ địa phương ngày 19 tháng 8, Nhật Bản, nhân viên tại Đền Yasukuni ở Tokyo đã phát hiện những hình vẽ bậy bằng màu nước đen trên các cột đá cạnh lối vào đền: "Nhà vệ sinh", "Chết tiệt" và "Chết tiệt" chủ nghĩa quân phiệt.” Các nhân viên ngay lập tức gọi cảnh sát và Sở cảnh sát thủ đô Tokyo đang điều tra vụ việc vì nghi ngờ làm hỏng thiết bị.

Sau khi phạm tội theo kế hoạch, nghi phạm lập tức trở về Trung Quốc vào sáng 19/8. Sau đó, người này mô tả quá trình vẽ bậy trên mạng xã hội, nói rằng anh ta đã đợi cơ hội ở đó từ 8 giờ tối ngày 18, vội vàng vẽ bậy vào đêm khuya khi không có ai xung quanh rồi rời đi và đi bộ vài giờ; về khách sạn rồi trở về nhà.

Đây là vụ việc bất hợp pháp quốc tế thứ hai trong đó một người Trung Quốc vẽ bậy theo cách tương tự và có nội dung tương tự tại cùng một địa điểm trong hai tháng. Nó đã thu hút sự chú ý lớn từ Nhật Bản và thế giới.

多位民主党政要接受了大纪元媒体集团的采访,谈到他们对美国未来的愿景,希望国家团结,并对此保持乐观。

根据《日经新闻》报导,中国一直把中南美洲看成是中国钢铁产能过剩的理想出口目的地。根据中国海关总署统计,2023年中国向巴西出口的钢铁比2022年增加了8成,与新冠(中共病毒)疫情爆发前的2019年相比,增加了3.2倍。

声明称,该机构也对两名为独立新闻媒体Hromadske工作的乌克兰记者提出了同样指控,并刑事立案。

北柳府(Chachoengsao)政府发言人表示,经过大约一个小时的搜寻,救援人员在沼泽地带发现了严重碎裂的尸体。

这名员工是日企安斯泰来中国分公司的高管,2023年被中共拘留。他在中国工作了二十多年,曾担任中国日本商会副会长。

Vào ngày 31 tháng 5 năm nay, người nổi tiếng Internet Trung Quốc Dong Quangming (tên màn hình là "Tietou") cũng vẽ bậy "Nhà vệ sinh" bằng tiếng Anh ở cùng một nơi và bị nghi ngờ đi tiểu ở đây. Sở Cảnh sát Nhật Bản đã phát lệnh bắt giữ nghi phạm Dong Guanming và Xu Laiyu đã trở về Trung Quốc vì tình nghi hủy hoại tài sản và không tôn trọng nơi thờ cúng. Ngày 9/7, họ đã bắt giữ một đồng phạm sống ở tỉnh Saitama, Nhật Bản, Trung Quốc. , một người đàn ông.

Tính đến ngày 22 tháng 8, chính phủ Nhật Bản vẫn chưa bình luận về vụ vẽ bậy thứ hai tại đền Yasukuni. Tuy nhiên, trong dịp trước đó, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa đã bày tỏ quan ngại của chính phủ Nhật Bản với chính phủ Cộng sản Trung Quốc thông qua các kênh ngoại giao. Lo ngại, Trung Quốc được yêu cầu kêu gọi công dân của mình tuân thủ luật pháp Nhật Bản và hành động bình tĩnh.

Ngoài ra, vào ngày 15 tháng 8, một người đàn ông Trung Quốc đã giương biểu ngữ và gây náo loạn tại Đền Yasukuni. Anh ta giương biểu ngữ phản đối Nhật Bản xâm lược Trung Quốc, cầm loa và hét lớn: Bạn có nghĩ người Trung Quốc sợ bạn không? Và mắng một du khách Nhật Bản: Bạn là một con chó đẹp, nhưng bạn không có tiền... Video đã được xem 3,6 triệu lần trong vòng chưa đầy một ngày sau khi được tải lên mạng xã hội.

Nhiều cư dân mạng Nhật Bản bày tỏ sự không hài lòng mạnh mẽ với hành vi của Little Pink: “Hãy quay lại và không bao giờ đến Nhật Bản nữa.” “Trục xuất anh ta sẽ chỉ củng cố thêm hình ảnh tiêu cực về người dân Trung Quốc.”

Trước đó, vào ngày 24 tháng 6, một vụ tấn công vào xe buýt trường học của Nhật Bản đã xảy ra ở Tô Châu.

Tsukasa Shibuya, Chủ tịch Hiệp hội Giao dịch Châu Á-Thái Bình Dương, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times: “Nếu Trung Quốc là một chính phủ dân chủ, những chuyện như thế này có lẽ sẽ không xảy ra. Nguyên nhân lớn nhất đằng sau vụ việc này là do những người này. Bị ĐCSTQ tẩy não.”

Trong cuộc phỏng vấn với The Epoch Times, Akio Yaita, một nhà truyền thông cấp cao của Nhật Bản, cho rằng những người này đã bị “tẩy não” nhưng cũng bày tỏ quan điểm khác: “Đây là một hành động thể hiện lòng yêu nước thương mại hiện nay, nhiều người Trung Quốc nhỏ bé. Pink đang sử dụng 'lòng yêu nước' để tạo lưu lượng truy cập và tăng doanh thu.”

Phát thanh viên Trung Quốc đưa ra nhận xét không có kịch bản

Khi một làn sóng thất bại, một làn sóng khác sẽ xuất hiện. Trong ngày xảy ra vụ việc vẽ bậy ở đền Yasukuni ngày 19/8, một vụ việc mang tính "quốc tế" khác lại xảy ra khiến dư luận dậy sóng.

ĐÁ GÀ

Vào lúc 1 giờ chiều ngày 19 tháng 8, một phát thanh viên người Trung Quốc bên ngoài của Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Nhật Bản (NHK), trong khi đưa tin quốc tế trên đài phát thanh, đã thông báo ngoài kịch bản rằng Quần đảo Điếu Ngư (được gọi là Quần đảo Senkaku ở Nhật Bản) là "của Trung Quốc". lãnh thổ." Chờ ý kiến.

ĐÁ GÀ

Chủ tịch NHK Nobuo Inaba đã báo cáo toàn bộ câu chuyện về vụ việc tại cuộc họp khảo sát chiến lược truyền thông và tình báo của Đảng Dân chủ Tự do vào ngày 22 tháng 8, đồng thời tiết lộ tình hình liên quan cho giới truyền thông.

Inaba Nobuo nói: "Đây là một sự cố cực kỳ nghiêm trọng, vi phạm các tiêu chuẩn phát sóng quốc tế" và ông xin lỗi. Ông cho biết, Phó chủ tịch sẽ chủ trì thành lập cơ quan điều tra để tìm ra sự thật và truy cứu trách nhiệm của những người có liên quan; NHK sẽ khẩn trương có biện pháp đối phó để ngăn chặn những sự việc tương tự tái diễn.

Nam phát thanh viên người Trung Quốc ở độ tuổi 40 này là phát thanh viên tiếng Trung bên ngoài được NHK thuê thông qua các nhóm liên quan. Vào khoảng 1 giờ chiều ngày 19, anh ta phát tin tức quốc tế bằng tiếng Trung qua đài phát thanh vệ tinh và sóng ngắn NHK. Sau khi đưa tin về vụ việc vẽ bậy được phát hiện tại đền Yasukuni ngày hôm đó, anh ta đã “chiếm quyền điều khiển” chương trình phát sóng và đăng tải những nội dung không có trong đó. trong thông cáo báo chí dài 20 giây.

Anh ấy nói bằng tiếng Anh: "Đừng quên vụ thảm sát Nam Kinh, đừng quên những người phụ nữ mua vui, họ là nô lệ tình dục trong chiến tranh, và đừng quên Đơn vị 731." Anh ấy cũng nói bằng tiếng Trung: "Diaoyu". Các đảo và các đảo trực thuộc đã là lãnh thổ của Trung Quốc từ thời xa xưa; phản đối chủ nghĩa xét lại lịch sử và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của NHK."

Vụ việc này đã tác động lớn đến xã hội Nhật Bản. Vì được truyền hình trực tiếp nên không thể dừng lại kịp thời. Masaji Matsuyama, Tổng thư ký Thượng viện Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản, bày tỏ sự lấy làm tiếc sâu sắc về điều này, đồng thời đại diện Đảng Dân chủ Quốc gia Yuichiro Tamaki kêu gọi "điều tra kỹ lưỡng và xử lý nghiêm túc".

NHK đã chấm dứt hợp đồng lao động của phát thanh viên Trung Quốc vào ngày 21 và đang xem xét việc yêu cầu bồi thường thiệt hại cũng như trách nhiệm hình sự. Bên liên quan tuyên bố sẽ phản hồi thông qua một "đại lý". Hiện tại, động cơ và ý định trong bài phát biểu của ông vẫn chưa rõ ràng.

Akio Yaita cho rằng những hành vi khiêu khích chống lại Nhật Bản này có cả cấp độ quốc gia và cấp độ cá nhân. Giờ đây, Đảng Cộng sản Trung Quốc và chế độ Tập Cận Bình dựa vào việc tạo ra và kích động đối đầu, khủng hoảng với nước ngoài để gia tăng lực hướng tâm của chế độ. Vì vậy, loại chuyện này sau này hẳn là không thể biến mất, mà sẽ càng ngày càng nghiêm trọng..

Nhật Bản hỗ trợ phát triển kinh tế Trung Quốc

Sau khi Thế chiến thứ hai kết thúc, Nhật Bản, dưới sự giám sát và hướng dẫn của cộng đồng quốc tế do Hoa Kỳ đứng đầu, đã sửa đổi hiến pháp, thay đổi hệ thống chính trị, bước vào hàng ngũ các nền dân chủ tự do và nhanh chóng trở thành một nền kinh tế thế giới. và sức mạnh công nghệ.

Sau khi Cách mạng Văn hóa của Đảng Cộng sản Trung Quốc kết thúc (1966 đến 1976), một cuộc khủng hoảng về niềm tin cộng sản đã xuất hiện ở Trung Quốc. Để duy trì sự cai trị, ĐCSTQ bắt đầu thực hiện “cải cách và mở cửa”.

Chịu ảnh hưởng sâu sắc của văn hóa truyền thống Trung Quốc, hầu hết người dân Nhật Bản đều có niềm yêu thích với văn hóa Trung Quốc. Từ năm 1979 đến 2018, chính phủ Nhật Bản đã cung cấp hỗ trợ phát triển chính phủ (ODA) cho ĐCSTQ, bao gồm 3 phần: hỗ trợ tài chính miễn phí (157,6 tỷ yên), hợp tác kỹ thuật (185,8 tỷ yên) và các khoản vay bằng đồng yên Nhật (3.316,5 tỷ yên). Nguồn vốn chính của nó đến từ tiền thuế do công dân Nhật Bản đóng. Hỗ trợ tài chính từ Nhật Bản không chỉ tạo động lực cho sự khởi đầu kinh tế của cuộc “cải cách và mở cửa” của ĐCSTQ mà còn đặt nền móng nhất định cho sự phát triển kinh tế ổn định trong tương lai.

Đồng thời, các công ty Nhật Bản cũng bắt đầu đầu tư vào Trung Quốc, thành lập chi nhánh tại Trung Quốc hoặc chuyển dây chuyền sản xuất sang Trung Quốc. Theo số liệu thống kê do chính phủ Nhật Bản công bố vào tháng 10 năm 2023, có khoảng 31.060 công ty Nhật Bản ở Trung Quốc. Các doanh nghiệp này không chỉ mang vốn, công nghệ, kinh nghiệm quản lý và văn hóa doanh nghiệp hiện đại đến Trung Quốc mà còn giúp người dân Trung Quốc tìm việc làm, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao kỹ năng và chất lượng của nhân viên.

Sự cố Thiên An Môn xảy ra vào ngày 4 tháng 6 năm 1989 và ĐCSTQ một lần nữa rơi vào khủng hoảng quản trị. Sau khi Giang Trạch Dân lên nắm quyền, để duy trì chế độ và quyền lực cá nhân của ĐCSTQ, ông bắt đầu vận động mạnh mẽ cái gọi là giáo dục “yêu nước”, đồng thời coi cái gọi là “lịch sử cách mạng” của ĐCSTQ, cuộc xâm lược Trung Quốc của Nhật Bản và Chiến tranh chống Nhật là nội dung quan trọng trong giáo dục “yêu nước” của ĐCSTQ. Kể từ đó, quan hệ Trung-Nhật bắt đầu xấu đi, và tinh thần chống Nhật trong người dân dần gia tăng.

“Hành vi ‘yêu nước’ rẻ tiền ở bên ngoài được coi là anh hùng”

Akio Yaita nói rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thực hiện cái gọi là giáo dục "yêu nước" trong nhiều năm, nhưng phim truyền hình và điện ảnh Trung Quốc hoàn toàn không thể chỉ trích hệ thống xã hội hiện tại, trái lại, họ đã sử dụng lịch sử của nó. Chiến tranh Trung Nhật tạo nên nhiều "thần chống Nhật", tẩy não thanh niên bằng hận thù hết lần này đến lần khác dẫn đến hàng loạt sự việc này.

Việc giáo dục "lòng yêu nước" dưới thời Giang Trạch Dân đã được nâng cao hơn nữa dưới thời Tập Cận Bình. Sau khi bị tẩy não bởi tuyên truyền chống Nhật của ĐCSTQ, nhiều người dân Trung Quốc đã có tâm lý chống Nhật. Akio Yaita nói rằng điều này đã dẫn đến một hiện tượng: "Khán giả Trung Quốc nói chung thích xem phim phản đối trực tuyến, vốn là màu sắc của Trung Quốc ngày nay."

Yaita Akio cũng chỉ ra một hiện tượng là có bầu không khí chính trị ở Trung Quốc: "Đẩy mọi trách nhiệm cho nước ngoài, nhưng 'lòng yêu nước' và 'hành vi yêu nước' rất rẻ tiền này có thể nhận được sự tán thưởng và vỗ tay trong nước, có thể trở thành một ' anh hùng'"

.

Khi quan hệ Nhật Bản-Trung Quốc xấu đi và trở nên căng thẳng, chính quyền Cộng sản Trung Quốc cũng tăng tốc sử dụng vũ lực để xâm chiếm Đài Loan. Để kiềm chế sự bành trướng bá chủ của ĐCSTQ ở Biển Hoa Đông, Biển Đông, Eo biển Đài Loan và thậm chí trên toàn thế giới, Nhật Bản đã tăng cường hợp tác với các đồng minh do Mỹ dẫn đầu kể từ thời Shinzo Abe, đề xuất quan điểm rằng "nếu điều gì đó xảy ra với Đài Loan, điều đó có nghĩa là điều gì đó sẽ xảy ra với Nhật Bản, và nếu điều gì đó xảy ra với liên minh Nhật-Mỹ," Hãy kiềm chế ĐCSTQ. Thủ tướng đương nhiệm Fumio Kishida đã đẩy đường lối ngoại giao của Abe lên một tầm cao mới. Ông không chỉ hợp tác với nhiều nước về an ninh mà còn tăng cường khả năng phòng thủ của Nhật Bản, đổi sức mạnh lấy hòa bình và kiềm chế ĐCSTQ một cách toàn diện.

Shibuya nói, "Tập Cận Bình đang nỗ lực 'thống nhất' Đài Loan bằng vũ lực, nhưng Nhật Bản đang hợp tác với Hoa Kỳ để cảnh giác trước cuộc tấn công của ĐCSTQ vào Đài Loan. Vì vậy, chế độ Tập phải kiềm chế Nhật Bản. Mọi người hy vọng rằng Tập sẽ thoái vị càng sớm càng tốt, nhưng những người khác vẫn sẽ bị ĐCSTQ cai trị; chừng nào hệ thống ĐCSTQ hiện tại không tan rã thì hòa bình ở Đông Á sẽ không đến.”

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền