tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Chống lại sự bành trướng của ĐCSTQ, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đảo Thái Bình Dương

Chống lại sự bành trướng của ĐCSTQ, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đảo Thái Bình Dương

thời gian:2024-03-10 15:18:35 Nhấp chuột:108 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 23 tháng 8 năm 2024] (do phóng viên Wang Junyi của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Kurt Campbell sẽ đại diện cho Hoa Kỳ tại Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương gồm 18 quốc gia sẽ được tổ chức tại Tonga vào tuần tới và sẽ đến thăm Vanuatu và New Zealand. Để đối phó với sự mở rộng ảnh hưởng của Trung Quốc, Washington đang tìm cách tăng cường quan hệ đối tác trong khu vực.

Theo Reuters, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố rằng Campbell, một kiến ​​trúc sư quan trọng trong chính sách Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh năm 2018 tại Nuku'alofa, thủ đô của Tonga, vào ngày 28 tháng 8. Hội nghị Lãnh đạo Diễn đàn Quần đảo (PIFLM53) và thảo luận về chiến lược Đối tác Thái Bình Dương do Hoa Kỳ đưa ra vào năm 2022 với các nhà lãnh đạo đảo Thái Bình Dương bên lề cuộc họp.

Sau đó, ông sẽ đến Vanuatu để khánh thành Đại sứ quán Hoa Kỳ mới khai trương vào tháng trước tại thủ đô Port Vila. Tuyên bố cho biết ông cũng sẽ nêu bật một dự án do tổ chức dịch vụ tình nguyện Mỹ Peace Corps thực hiện tại một bệnh viện và việc trả lại các hiện vật văn hóa Vanuatu.

Campbell sẽ kết thúc chuyến công du khu vực của mình bằng chuyến thăm New Zealand. Ông sẽ đồng chủ trì cuộc họp Đối thoại Chiến lược Hoa Kỳ-New Zealand tại Auckland vào ngày 30 tháng 8 và khởi động cuộc đối thoại kỹ thuật cấp cao đầu tiên.

THỂ THAO

Campbell được coi là cơ quan tư vấn về chiến lược “xoay trục sang châu Á” của Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ, nhằm tái cân bằng các nguồn lực ngoại giao và quân sự của Mỹ trong khu vực.

司法部长海伦‧麦肯蒂(Helen McEntee)宣布,从8月12日起,如果入境乘客没有有效身份证件,航空公司和渡轮公司将被处以最高5,000欧元的罚款。此前最高罚款金额为3,000欧元。

以色列军方已确认这六名人质是:80岁的查伊姆‧佩里(Chaim Perry),80岁的约拉姆‧梅茨格(Yoram Metzger),79岁的阿夫拉罕‧蒙德(Avraham Munder),76岁的亚历山大‧丹西格(Alexander Dancyg),51岁的纳达夫‧波普尔韦尔(Nadav Popplewell),35岁的亚格夫‧布赫什塔布(Yagev Buchshtab)。

国务院谴责中共船只“采取鲁莽行动,故意与菲律宾海岸警卫队的两艘船只相撞,造成结构性损坏,并危及船上船员的安全”。

Ông thường nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường can dự với khu vực Thái Bình Dương và cảnh báo rằng nếu điều này không được thực hiện, đối thủ chiến lược chính của Washington, Đảng Cộng sản Trung Quốc, sẽ chờ đợi cơ hội để thu lợi từ đó.

Tổng thống Mỹ Biden đã tổ chức hai hội nghị thượng đỉnh với các lãnh đạo đảo Thái Bình Dương, nhưng năm ngoái ông đã hủy chuyến đi gặp các lãnh đạo đảo Thái Bình Dương do các cuộc đàm phán về trần nợ ở Washington khiến các lãnh đạo đảo Thái Bình Dương thất vọng.

ĐCSTQ đã tích cực mở rộng ảnh hưởng ở Thái Bình Dương trong những năm gần đây. Vào tháng 2 năm nay, Mỹ đã cảnh báo các quốc đảo Thái Bình Dương không nhận “hỗ trợ” từ lực lượng an ninh Trung Quốc sau khi cảnh sát Trung Quốc bắt đầu hoạt động ở Kiribati, một quốc gia đảo san hô xa xôi gần Hawaii.

THỂ THAO

Cảnh sát Trung Quốc đã được triển khai tại Quần đảo Solomon từ năm 2022 sau khi Hoa Kỳ và Úc chỉ trích thỏa thuận an ninh bí mật giữa Quần đảo Solomon và Đảng Cộng sản Trung Quốc là phá hoại sự ổn định trong khu vực. Quần đảo Solomon chỉ cách Australia 1.600 km về phía đông bắc và có tầm quan trọng chiến lược.

Vào tháng 12 năm ngoái, một công ty Trung Quốc bắt đầu khai thác gỗ trái phép ở Vanuatu và các công nhân mặc quân phục đã làm dấy lên mối lo ngại của người dân.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền