tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Giám đốc điều hành cấp cao của các công ty Nhật Bản bị ĐCSTQ truy tố, tạo hiệu ứng ớn lạnh cho cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản

Giám đốc điều hành cấp cao của các công ty Nhật Bản bị ĐCSTQ truy tố, tạo hiệu ứng ớn lạnh cho cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản

thời gian:2024-05-25 08:47:09 Nhấp chuột:82 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 23 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm thứ Năm (22 tháng 8) tuyên bố rằng họ đã truy tố một công ty dược phẩm Astellas về hành vi vi phạm pháp luật. nghi ngờ nhân viên Nhật Bản làm gián điệp. Động thái này đã gây ra hiệu ứng ớn lạnh trong cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản và làm tăng thêm mối lo ngại của các doanh nhân Nhật Bản tại Trung Quốc về sự an toàn của chính họ.

Hôm thứ Năm, Mao Ning, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã được hỏi tại một cuộc họp báo thường kỳ về vụ truy tố một nhân viên người Nhật của Astellas Pharma đang đóng quân tại Trung Quốc. người vừa bị truy tố theo pháp luật.

Nhân viên này là giám đốc điều hành cấp cao của chi nhánh Trung Quốc của công ty Astellas của Nhật Bản và đã bị ĐCSTQ giam giữ vào năm 2023. Ông đã làm việc tại Trung Quốc hơn 20 năm và từng giữ chức phó chủ tịch Phòng Thương mại Nhật Bản tại Trung Quốc.

Astellas hôm thứ Tư cho biết một nhân viên Nhật Bản bị bắt giữ từ tháng 3 năm 2023 vì nghi ngờ hoạt động gián điệp đã bị chính quyền Cộng sản Trung Quốc truy tố, nhưng công ty không tiết lộ tên của người này.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, một người đàn ông khoảng 50 tuổi bị giam giữ ở Bắc Kinh vào năm ngoái đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc truy tố vào giữa tháng 8 và danh tính của người này không được tiết lộ.

ĐCSTQ bắt giữ công dân Nhật Bản, làm trầm trọng thêm căng thẳng trong quan hệ Trung-Nhật

Trong những năm gần đây, quan hệ Trung-Nhật trở nên căng thẳng hơn do các vấn đề như yêu sách lãnh thổ, sự ủng hộ của Nhật Bản đối với Đài Loan, mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản và việc xả nước thải từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản vào biển.

Việc Đảng Cộng sản Trung Quốc bắt giữ công dân Nhật Bản cũng làm gia tăng căng thẳng.

Một số quan chức Nhật Bản cho biết việc giam giữ nhân viên của Astellas ở Trung Quốc vào năm ngoái đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến các công ty, dẫn đến việc giảm đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc và khiến người Nhật rời nước ngoài.

"Nikkei Asia" đưa tin một nhân viên Nhật Bản ở Bắc Kinh đã nói: "Tôi nghĩ nếu bạn bị giam giữ vì tội làm gián điệp thì sẽ khó được thả ra."

Năm 2014, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ban hành "Luật phản gián" mới. Kể từ đó, ít nhất 17 công dân Nhật Bản đã bị Trung Quốc bắt giữ.

Định nghĩa gián điệp của Trung Quốc rất mơ hồ

"Luật phản gián" sẽ được sửa đổi vào tháng 7 năm 2023. "Luật phản gián" sửa đổi trao cho Bộ An ninh Nhà nước và các cơ quan địa phương của Bộ quyền lực thực thi pháp luật chưa từng có để tiếp cận, thẩm vấn và kiểm tra các thiết bị điện tử cá nhân cũng như các cơ sở thương mại . Trong trường hợp khẩn cấp, việc kiểm tra như vậy có thể được tiến hành mà không cần lệnh và cảnh sát cũng được phép mang các thiết bị điện tử đến địa điểm được chỉ định nếu họ không thể kiểm tra chúng tại hiện trường. Nhưng điều gì được coi là trường hợp khẩn cấp vẫn chưa rõ ràng.

Các cuộc thảo luận trên mạng xã hội Nhật Bản cho thấy người Nhật lo lắng về việc điện thoại thông minh và các thiết bị khác của họ bị kiểm tra khi vào Trung Quốc.

Một số công ty Nhật Bản phản ứng với các quy định mới của ĐCSTQ bằng cách hạn chế nhân viên mang theo máy tính khi đến Trung Quốc. Nhiều công ty cũng cảnh báo nhân viên không chụp ảnh bằng điện thoại thông minh tại các cảng và sân bay Trung Quốc.

ĐÁ GÀ

"Tôi không biết những hành vi cụ thể nào sẽ vi phạm luật pháp (Đảng Cộng sản Trung Quốc) nên rất khó tập trung vào công việc." Một giám đốc điều hành cấp cao của một công ty Nhật Bản tại Trung Quốc nói với Nikkei.

Phòng Thương mại Nhật Bản kêu gọi chính quyền Cộng sản Trung Quốc giải thích rõ ràng hơn về định nghĩa gián điệp.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc tuyên bố vào ngày 27 tháng 6 rằng do chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ tăng thẩm quyền tiến hành kiểm tra tạm thời các thiết bị điện tử từ tháng 7, công dân địa phương của Hàn Quốc phải chú ý đến các rủi ro liên quan.

Sự an toàn của người nước ngoài ở Trung Quốc không được đảm bảo, dẫn đến mất vốn đầu tư nước ngoài

Vào tháng 6, một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra trên một chiếc xe buýt trường học của Nhật Bản ở Tô Châu, khiến người Nhật ở nước ngoài thêm lo ngại về sự an toàn của họ ở Trung Quốc. Những kẻ tấn công đã làm bị thương một phụ nữ Nhật Bản và con của cô ấy, cũng như một nhân viên phục vụ xe buýt của trường đã cố gắng can thiệp. Người phục vụ chết vì vết thương nặng.

Ngoài ra, ĐCSTQ cũng đang ngăn chặn các luồng dữ liệu xuyên biên giới. Ba luật bảo mật dữ liệu có hiệu lực vào năm 2017, cản trở việc chia sẻ dữ liệu giữa các công ty nước ngoài và các công ty con ở Trung Quốc.

该公司生产的正是制造电动车、风力发电机以及军事武器如战斗机和导弹所不可或缺的原料。

ĐÁ GÀ

《纽时》报导声称,神韵艺术团不为演员们提供常规性的医疗服务(does not provide routine access to physical therapists or doctors),“鼓励人们在疼痛中跳舞或不鼓励他们接受治疗”(⋯encouraging people to dance in pain or discouraging them from treatment)。“这是荒谬的”,李宝圆说,“完全是谎言”。蒲彧(Sam Pu)分享了自己的复健经历。

布兰尼亚斯周一曾在X平台上暗示她即将离去。她说,“我感到很虚弱。时间快到了。别哭,我不喜欢眼泪⋯⋯你们了解我的,无论我去哪,我都会很开心。”

日本国会众议院议员石桥林太郎在开场致辞中表示:“中共从1999年开始迫害法轮功。针对中共的人权侵害,我们不能坐视不管。”

2024年上半年,日本农林水产品出口自2020年以来首次出现下降,原因是对中国的出口骤降43.8%。扇贝受到的冲击最大,同比下降了37%。

请继续支持我们,订阅《时事金扫描》,您的点赞、留言都是在帮我们,也请把我们的节目转发推荐给其他朋友。

Dữ liệu chính thức từ Bắc Kinh cho thấy đầu tư trực tiếp nước ngoài của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2000 vào năm ngoái.

"Nikkei" đưa tin rằng một giám đốc điều hành Nhật Bản cho biết mặc dù chính quyền địa phương Trung Quốc đang tìm kiếm các công ty Nhật Bản để hỗ trợ nền kinh tế Trung Quốc nhưng "trước tiên họ phải chứng tỏ rằng họ quan tâm đến sự an toàn của công dân Nhật Bản."

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền