tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Nữ thị trưởng Philippines gốc Trung Quốc rời đất nước trái phép và tổng thống Philippines nói sẽ phải chịu trách nhiệm

Nữ thị trưởng Philippines gốc Trung Quốc rời đất nước trái phép và tổng thống Philippines nói sẽ phải chịu trách nhiệm

thời gian:2024-03-31 19:08:26 Nhấp chuột:145 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 21 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Li Su của Epoch Times đưa tin) Liên quan đến vụ ra đi trái phép của nữ thị trưởng người Philippines gốc Hoa Guo Huaping, người bị nghi ngờ là gián điệp của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. hôm thứ Hai (21/8), cho biết chính quyền đang tiến hành một "cuộc điều tra toàn diện" và sẽ quy trách nhiệm cho những người chịu trách nhiệm.

Vào ngày 20, Phủ Tổng thống Philippines đã ra lệnh cho Bộ Ngoại giao và Bộ Tư pháp hủy hộ chiếu Philippines của Guo Huaping và các anh chị em của bà.

Theo Reuters, Tổng thống Philippines Marcos hôm thứ Tư cho biết chính phủ Philippines đang điều tra vụ trốn thoát của cựu thị trưởng Guo Huaping khỏi Philippines, người bị cáo buộc có quan hệ với các nhóm tội phạm Trung Quốc.

Marcos Jr. cho biết trong một tuyên bố, "Sự ra đi của Guo Huaping đã vạch trần tình trạng tham nhũng làm suy yếu hệ thống tư pháp của chúng tôi và làm suy yếu lòng tin của công chúng." "Ai đó sẽ bị trừng phạt vì điều này."

Ông chỉ ra rằng chính phủ Philippines sẽ phải vạch trần thủ phạm đã hỗ trợ Guo Huaping rời khỏi đất nước trái phép.

Marcos Jr. nhấn mạnh: “Một cuộc điều tra toàn diện đã bắt đầu và những người chịu trách nhiệm sẽ bị đình chỉ và phải chịu trách nhiệm ở mức tối đa mà pháp luật cho phép”.

Sau khi Quách Hoa Bình trốn thoát, Marcos đã ra lệnh hủy hộ chiếu Philippine của cô.

Guo Huaping bị Thượng viện truy nã vì từ chối tham gia phiên điều trần về cáo buộc của cô có quan hệ với một nhóm tội phạm Trung Quốc. Cô phủ nhận các cáo buộc và khẳng định rằng mình là công dân Philippines bản địa và phải đối mặt với "những cáo buộc ác ý".

Theo các báo cáo trước đó, Guo Huaping bị cáo buộc có quan hệ với một nhóm tội phạm bị tình nghi rửa tiền, lừa đảo trực tuyến, buôn người và giam giữ trái phép. Thượng viện Philippines đã triệu tập cô hai lần để tham gia các phiên điều trần điều tra. Guo Huaping từ chối tham dự phiên điều trần và bị Thượng viện truy nã.

Cuộc điều tra của Thượng viện đã được tiến hành vào tháng 5 năm nay sau khi chính quyền đột kích một sòng bạc ở thị trấn nông nghiệp Bamban của Guo Huaping vào tháng 3 và phát hiện ra rằng một số vụ lừa đảo đã xảy ra từ sòng bạc được xây dựng trên một phần thuộc sở hữu của Guo Huaping. trên đất liền.

Guo Huaping gần đây đã bị Thanh tra sa thải vì hành vi sai trái nghiêm trọng.

Norman Tansingco, giám đốc Cơ quan Di trú Philippine, cho biết hôm thứ Hai (19 tháng 8), "Chúng tôi đã nhận được thông tin tình báo từ các đối tác nước ngoài rằng Guo Huaping đã đến Malaysia bất hợp pháp, sau đó bay đến Singapore và đến Indonesia trong tháng này."

Một quan chức của Cục quản lý xuất nhập cảnh Indonesia xác nhận rằng Quách Hoa Bình đã nhập cảnh vào nước này lúc 1:13 chiều ngày 18 tháng 8. Quan chức này từ chối nêu tên vì ông không được phép nói chuyện với giới truyền thông. Quan chức này không trả lời ngay khi được hỏi liệu Quách Hoa Bình có còn ở Indonesia hay không.

Tuy nhiên, luật sư Stephen David của Guo Huaping tuyên bố rằng Guo Huaping vẫn ở Philippines nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

伦敦消防队(London Fire Brigade,LFB)表示,他们在周六正午前接到报警后,已派出约125名消防员前往现场。

THỂ THAO

“埃内斯托”在周六早上的最高持续风速为85英里/小时(140公里/小时)。美国国家飓风中心(U.S. National Hurricane Center)警告说,该风暴将带来强风、危险的风暴潮和严重的沿海洪水。

回国后,他因在2001年至2006年任职期间滥用职权和利益冲突,被判处八年徒刑。 去年9月,泰王马哈‧哇集拉隆功(Maha Vajiralongkorn)将他的刑期减为一年。

今年6月,华府扩大对俄罗斯军事工业基础的定义、实施二级制裁以来,导致更多中国的银行,不愿与俄罗斯进行支付和外贸结算。

THỂ THAO

Vụ Guo Huaping xảy ra trong bối cảnh Philippines ngày càng nghi ngờ các hoạt động của Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng gia tăng về tranh chấp các rạn san hô và bãi cạn ở Biển Đông. Cả hai nước đều có yêu sách chồng chéo ở Biển Đông.

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền