tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Các hãng hàng không phải đối mặt với mức phạt cao hơn nếu hành khách nhập cảnh trái phép vào Ireland

Các hãng hàng không phải đối mặt với mức phạt cao hơn nếu hành khách nhập cảnh trái phép vào Ireland

thời gian:2024-02-19 18:36:18 Nhấp chuột:164 hạng hai

[Epoch Times, ngày 20 tháng 8 năm 2024] (phóng viên Li Yu của Epoch Times đưa tin tại Ireland) Đối mặt với tình trạng nhập cư bất hợp pháp kỷ lục, Ireland đã tăng mức phạt tối đa đối với các công ty hàng không và phà lần đầu tiên sau 20 năm trong một cố gắng cải thiện. Vui lòng thực hiện nghĩa vụ của bạn và đảm bảo rằng hành khách có giấy tờ hợp lệ khi nhập cảnh. Đây cũng là bước đi tiếp theo của cơ quan chức năng nhằm thắt chặt kiểm soát biên giới.

Mặt khác, các nước EU cũng đang đấu khẩu với nhau về vấn đề người tị nạn. Bộ Tư pháp tiết lộ rằng Ireland đã gửi gần 3.000 thông báo tới các nước EU khác trong 4 năm qua, yêu cầu họ nhận lại những người xin tị nạn đáng lẽ phải được tị nạn ở đó, nhưng chưa đến 1% được trả lại thành công.

Ireland tăng mức phạt hàng không lần đầu tiên sau 20 năm

Bộ trưởng Tư pháp Helen McEntee thông báo từ ngày 12 tháng 8, các hãng hàng không và công ty phà sẽ bị phạt tới 5.000 euro nếu hành khách đến nơi không có giấy tờ tùy thân hợp lệ. Mức phạt tối đa trước đó là 3.000 €.

Bộ Tư pháp tuyên bố rằng đây là lần đầu tiên sau 21 năm Ireland tăng mức phạt này. Chính phủ quy định vào năm 2003 rằng các hãng vận chuyển có nghĩa vụ đảm bảo rằng hành khách đến có giấy tờ thông hành hợp lệ chứng minh danh tính và quốc tịch của họ, cũng như thị thực phù hợp.

Bộ Tư pháp chỉ ra rằng, một mặt, việc tăng mức phạt nhằm đảm bảo các hãng vận tải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình; mặt khác cũng tính đến tình trạng lạm phát trong những năm gần đây; , nó cũng nhằm làm cho hình phạt của Ireland có thể so sánh được với các hình phạt của các nước châu Âu khác.

ĐÁ GÀ

McEntee cho biết trong một thông cáo báo chí ngày hôm đó, “Các hãng vận tải như hãng hàng không và công ty phà đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và duy trì biên giới của chúng ta và họ có nghĩa vụ đảm bảo rằng hành khách có hộ chiếu, danh tính và giấy tờ hợp lệ cần thiết để đến Ireland. Giấy chứng nhận và thị thực”

.

Bộ trưởng Tư pháp cũng tuyên bố: “Tôi cũng sẽ hỗ trợ thêm cho các hãng vận chuyển để giúp họ đáp ứng các nghĩa vụ của mình. Sự hợp tác liên tục này là chìa khóa để duy trì tính toàn vẹn của hệ thống nhập cư của chúng ta và đảm bảo sự bảo vệ cho những người có nhu cầu, đồng thời cho phép. chúng tôi nhanh chóng đưa những người không đủ điều kiện đến đây trở về quê hương của họ.”

Bộ Tư pháp đã cấp nguồn tài trợ đặc biệt cho dự án văn phòng cảnh sát tại sân bay và tăng cường đầu tư vào Đơn vị Quản lý Biên giới (Đơn vị Quản lý Biên giới) và Văn phòng Bảo vệ Quốc tế (Văn phòng Bảo vệ Quốc tế), nơi xử lý các đơn xin tị nạn.

Gần 3.000 lệnh trục xuất được ban hành nhưng chỉ đưa về 31 người

Trong những năm gần đây, số người xin tị nạn ở quốc gia Tây Âu nhỏ bé này đã đạt mức kỷ lục. Số lượng đơn xin tị nạn vào năm 2022 sẽ tăng hơn 400% so với năm 2021, đạt 12.600; năm 2023 là 13.200; cơ quan chức năng dự đoán số lượng đơn xin tị nạn trong năm nay có thể tăng lên 20.000. Con số này không bao gồm 100.000 người tị nạn Ukraine đã chạy trốn chiến tranh.

ĐÁ GÀ

Các nơi trú ẩn quá đông đúc và các cuộc biểu tình chống người nhập cư bất hợp pháp vẫn tiếp tục diễn ra. Sự gia tăng người tị nạn đã trở thành một trong những vấn đề chính trị và xã hội đáng lo ngại nhất của Ireland. Chính quyền đang cố gắng ngăn chặn những người nhập cư bất hợp pháp vào bằng cách thắt chặt kiểm soát biên giới. Dữ liệu do Bộ Tư pháp công bố vào tháng 6 cho thấy tổng cộng 3.285 hành khách đi máy bay không thể xuất trình giấy tờ hợp lệ khi nhập cảnh vào nước này vào năm ngoái. Gần như tất cả đều đã nộp đơn xin tị nạn; con số này thấp hơn một chút so với con số 4.968 vào năm 2022.

Khi hành khách nhập cảnh gặp vấn đề với giấy tờ thông hành, chính phủ sẽ đưa ra mức phạt "trách nhiệm pháp lý của hãng vận chuyển" đối với các hãng hàng không liên quan. Số liệu từ Cục Nhập cư Quốc gia Garda cho thấy trong 11 tháng đầu năm 2023, tổng số tiền phạt “trách nhiệm vận chuyển” mà các hãng hàng không nhận được đã vượt quá 1,48 triệu euro, cao hơn tổng số tiền phạt của cả năm 2022. tổng số tiền phạt trong năm là 1,1 triệu euro.

本月稍早,川普竞选团队曾表示,他们的内部通讯遭外国黑客攻击,并将矛头指向伊朗。据报导,共和党的竞选阵营收到了鱼叉式钓鱼电邮,即一封被设计成看似值得信任的邮件,目的是让目标点击恶意链接。目前仍不清楚在这次攻击中,是否有信息被窃取。川普表示,黑客只取得了公开信息。

没有观众朋友的支持,我们很难持续进步,请订阅我们的频道,支持我们,点赞、留言并且转发推荐。如果愿意在资金上直接支持我们就更加感谢了。

中共海岸警卫队则在一份声明中称,一艘菲律宾船只无视其多次警告,于周一早间在有争议的水道上,以“不专业和危险”的方式与一艘中共船只“蓄意相撞”。

Ngoài ra, chính quyền đang đẩy nhanh việc trục xuất những người xin tị nạn không thành công. Cảnh sát Cơ quan Di trú Quốc gia cho biết tính đến giữa tháng 7, 1.067 lệnh trục xuất đã được ban hành, tăng 128% so với cùng kỳ năm ngoái. Chính phủ cũng đang tiến hành các kế hoạch thuê chuyến bay để đẩy nhanh tốc độ trục xuất.

Tuy nhiên, việc hồi hương người tị nạn sang các nước EU khác còn chậm. Dữ liệu do Bộ Tư pháp công bố gần đây cho thấy từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 4 năm nay, Ireland đã ban hành 2.758 lệnh trục xuất đối với các nước EU khác, yêu cầu họ tiếp nhận những người xin tị nạn đáng lẽ phải được tị nạn ở đó, nhưng chỉ có 31 người được đưa trở lại thành công.

Theo Công ước Dublin, người nhập cư chỉ có thể nộp đơn xin tị nạn một lần và họ phải nộp đơn xin tị nạn tại quốc gia đầu tiên họ vào Liên minh Châu Âu. Nhưng trên thực tế, một số người tị nạn chuyển đến các quốc gia khác cùng gia đình hoặc bạn bè hoặc nộp lại đơn xin tị nạn ở đó vì công việc hoặc phúc lợi ở quốc gia khác tốt hơn. Bộ Tư pháp thừa nhận thực tế đã chứng minh rằng Công ước Dublin về cơ bản chỉ tồn tại trên danh nghĩa.

Dữ liệu của Bộ Tư pháp cho thấy trong 5 năm qua, Ireland đã nhận được 626 "yêu cầu nhận lại và đảm nhận trách nhiệm" từ các quốc gia EU khác. Ireland đồng ý chịu trách nhiệm về 182 người trong số họ, trong đó chỉ có 54 người được hồi hương.

Người biên tập: Yu Ping#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền