tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Kế hoạch đường ống khí đốt tự nhiên mới Nga-Trung có thể còn rất xa

Kế hoạch đường ống khí đốt tự nhiên mới Nga-Trung có thể còn rất xa

thời gian:2024-03-07 16:05:41 Nhấp chuột:200 hạng hai
THỂ THAO{1[The Epoch Times, ngày 21 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Li Haoyue của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Kế hoạch đường ống khí đốt tự nhiên được đề xuất của Nga đến Trung Quốc qua Mông Cổ đã gặp phải trở ngại. Các chuyên gia đặt câu hỏi ở đó. có thể là sự rạn nứt giữa Moscow và Bắc Kinh.

Tổng thống Nga Putin tuyên bố trong chuyến thăm Trung Quốc vào ngày 17 tháng 5 rằng Nga và Trung Quốc một lần nữa bày tỏ ý định hợp tác xây dựng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên "Sức mạnh Siberia 2". Đường ống này sẽ vận chuyển khí đốt tự nhiên của Nga đến Trung Quốc qua Mông Cổ. Tuy nhiên, theo báo cáo của tờ South China Morning Post hôm thứ Hai (19/8), kế hoạch phát triển quốc gia của Chính phủ Mông Cổ từ năm 2024 đến năm 2028 không bao gồm dự án đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Nga-Trung.

Đường ống "Sức mạnh của Siberia 2" ban đầu dự kiến ​​dài 3.550 km, trong đó có 950 km đi qua lãnh thổ Mông Cổ. Đường ống này dự kiến ​​đi từ vùng Altai của Nga qua Mông Cổ đến Đông Bắc Trung Quốc, vận chuyển 50 tỷ USD. mét khối khí tự nhiên mỗi năm.

Đường ống này càng trở nên quan trọng hơn đối với Moscow kể từ khi Châu Âu hạn chế nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ Nga để đáp trả việc Nga xâm lược toàn diện Ukraine vào năm 2022.

Tuy nhiên, kế hoạch phát triển quốc gia của Mông Cổ không bao gồm dự án đường ống này, khiến tương lai của dự án đầy bất ổn. Tờ South China Morning Post dẫn lời Munkhnaran Bayarlkhagva, cựu quan chức Hội đồng An ninh Quốc gia Mông Cổ, nói rằng dự án đường ống có thể bị trì hoãn.

Nhà phân tích địa chính trị và quan sát bầu cử có trụ sở tại Ulaanbaatar cho biết Moscow rất thất vọng và tin rằng dự án sẽ không thể nhận được sự ủng hộ từ Bắc Kinh trong thời điểm hiện tại và có thể hoãn dự án cho đến thời điểm thích hợp hơn.

Cựu quan chức này cũng ám chỉ rằng có thể có rạn nứt giữa Mátxcơva và Bắc Kinh vì tập đoàn khí đốt tự nhiên thuộc sở hữu nhà nước khổng lồ Gazprom của Nga có kế hoạch "đơn phương" kiểm soát việc xây dựng và vận hành đường ống ở Mông Cổ, một cách tiếp cận có thể tăng cường ảnh hưởng của Nga trong Mông Cổ ảnh hưởng, có thể gây ra sự bất mãn ở Bắc Kinh.

Mặt khác, Nga cũng có những chỉ trích đáng kể đối với chính quyền Cộng sản Trung Quốc. Vào tháng 6, Thời báo Tài chính Anh dẫn lời những người trong cuộc cho biết, các cuộc đàm phán về thỏa thuận đường ống khí đốt tự nhiên quy mô lớn giữa Nga và Trung Quốc đã đi vào bế tắc vì Nga không hài lòng với những yêu cầu vô lý của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc về giá cả và mức cung. Cái giá mà nhà chức trách Trung Quốc đồng ý trả gần như là giá trong nước được Nga trợ giá rất nhiều và họ chỉ cam kết mua một phần nhỏ trong tổng công suất truyền tải khí đốt hàng năm là 50 tỷ mét khối.

Nga coi xuất khẩu dầu mỏ và ngành năng lượng là huyết mạch quan trọng của nền kinh tế đất nước, chiếm khoảng 30% doanh thu ngân sách quốc gia. Khi các nước phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga do cuộc chiến tranh Nga-Ukraine, doanh số bán khí đốt tự nhiên của Nga bị ảnh hưởng nặng nề và nước này mất thị trường châu Âu. Mặc dù hợp tác năng lượng của Nga với Trung Quốc đã phát triển nhưng vẫn không thể bù đắp được sự thiếu hụt rất lớn ở thị trường châu Âu.

Ngân hàng Trung ương Nga tuyên bố vào tháng 1 rằng khí đốt tự nhiên được cung cấp cho Trung Quốc thông qua đường ống "Sức mạnh Siberia 1" vào năm 2023 sẽ gấp 1,5 lần so với năm 2022, đạt 23 tỷ mét khối, nhưng điều này sẽ chỉ "bù đắp một phần" " vì thiếu thị trường châu Âu .

普林在一份给媒体的声明中说:“乌克兰人最清楚如何捍卫自己的家园,我们致力于支持他们的能力。”

THỂ THAO

召回涉及的车型范围广泛,包括从1系到6系轿车,以及X1、X3、X4、X5和X6SUV等。

如果黑客集团的说法属实,就受影响的人数而言,此次入侵可能是有史以来最大的泄露事件之一。

瑟尔斯基通过视频连线向总统弗拉基米尔‧泽连斯基汇报情况时说,战斗正在距离乌克兰边境约11.5公里的马拉亚‧洛克尼亚(Malaya Loknya)地区进行。他说,希望那里的战斗能让乌克兰军方抓获“许多俘虏”。

“加富尔号”航母攻击群指挥官吉安卡洛‧恰皮纳(Giancarlo Ciappina)少将说:“这首先展示了我们在任何地方投射力量的能力。”

本片长75分钟,将在Dish、iNDemand、Vubiquity、iTunes、Amazon、Microsoft、Google和Hoopla,以及加拿大数位平台Rogers和Bell上映。

Xuất khẩu của Nga sang châu Âu đã giảm nhanh chóng từ mức trung bình hàng năm là 230 tỷ mét khối trong 10 năm trước khi xâm chiếm Ukraine xuống còn 22 tỷ mét khối vào năm 2023. Xuất khẩu dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm vào cuối năm nay.

Do doanh số bán khí đốt tự nhiên sang châu Âu giảm mạnh, công ty khí đốt tự nhiên Gazprom thuộc sở hữu nhà nước của Nga đã lỗ 629 tỷ rupee (khoảng 6,9 tỷ USD) vào năm ngoái, đây là khoản lỗ lớn nhất của công ty này trong 25 năm qua.

Sự phụ thuộc của Nga vào lĩnh vực năng lượng khiến việc tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới trở nên cấp thiết và "Sức mạnh Siberia 2" được coi là một trong những dự án trọng điểm. Tuy nhiên, kế hoạch phát triển quốc gia của Mông Cổ cho thấy rằng thỏa thuận đường ống Nga-Trung vẫn còn rất xa vời.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền