tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Tàu Trung Quốc và Philippines va chạm vào đêm khuya, gia tăng căng thẳng ở Biển Đông

Tàu Trung Quốc và Philippines va chạm vào đêm khuya, gia tăng căng thẳng ở Biển Đông

thời gian:2024-06-20 22:02:17 Nhấp chuột:125 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 20 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Hôm thứ Hai (19 tháng 8), Philippines và Đảng Cộng sản Trung Quốc cáo buộc nhau đâm tàu ​​và tiến hành các hoạt động nguy hiểm ở miền Nam biển Trung Quốc. Trung Quốc và Philippines đã đạt được thỏa thuận vào tháng trước nhằm giảm bớt căng thẳng, nhưng xung đột trên biển vẫn tiếp diễn.

Philippines tuyên bố rằng hai tàu tuần duyên đã "chạm phải" "các hoạt động gây hấn bất hợp pháp" của tàu Cộng sản Trung Quốc gần Bãi cạn Sabina trên đường đến hai hòn đảo để cung cấp hàng tiếp tế cho nhân viên Philippines đóng quân ở đó.

Cảnh sát biển Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng một tàu Philippines đã phớt lờ những cảnh báo liên tục của họ và có hành vi "thiếu chuyên nghiệp và nguy hiểm" với một tàu Trung Quốc trên tuyến đường thủy đang tranh chấp vào sáng sớm thứ Hai.

Philippines bác bỏ tuyên bố của Bắc Kinh và cáo buộc Bắc Kinh đưa ra những tuyên bố mạnh mẽ. Jonathan Malaya, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia và Lực lượng đặc nhiệm Biển Đông của Manila, cho biết “các hoạt động nguy hiểm của Trung Quốc đã dẫn đến một vụ va chạm khiến hai tàu PCG (Cảnh sát biển Philippines) bị hư hại cấu trúc”.

ĐÁ GÀ

Hoa Kỳ lên án hành động của ĐCSTQ. Đại sứ Hoa Kỳ tại Manila Mary Kay Carlson nói trên X rằng Hoa Kỳ “sát cánh với Philippines trong việc lên án các hành động nguy hiểm của Lực lượng Cảnh sát biển Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc)”. Những hành động này gây nguy hiểm đến tính mạng và gây thiệt hại cho các tàu Cảnh sát biển.

Lực lượng đặc nhiệm Philippine tuyên bố rằng hai tàu này sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tiếp tế.

Trung Quốc gây “thiệt hại cấu trúc tối đa” cho tàu Philippines

Manila tuyên bố rằng xung đột xảy ra gần Rạn san hô Tiên Tân. Khi đó, các tàu bảo vệ bờ biển BRP Cape Engano và Bagacay đang hướng tới Đảo Flat (gọi là Patag ở Manila) và Đảo Lawak (Nanshan) để tiếp tế nhân lực đồn trú.

Trong khoảng thời gian từ 3 giờ đến 4 giờ giờ địa phương ngày thứ Hai, tàu tuần duyên của ĐCSTQ và Philippines đã va chạm ít nhất ba lần. Philippines tuyên bố rằng vụ va chạm đầu tiên đã khiến một lỗ có đường kính 3,6 feet bị xé toạc ở mạn phải của Cape Engano.

Bức ảnh này do Cảnh sát biển Philippines (PCG) chụp và công bố vào ngày 19 tháng 8 năm 2024 cho thấy tàu Cảnh sát biển "BRP Cape Engano, MRRV-4411" ở vùng biển tranh chấp ở Biển Đông bị hư hỏng sau một vụ va chạm với tàu tuần duyên Trung Quốc gần bãi cạn Sabina. (Tài liệu/Cảnh sát biển Philippines, PCG/AFP)

Theo Philippines, khoảng 16 phút sau, một tàu bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã đâm vào tàu "Bagakai" hai lần, làm rách một khoảng trống dài 2,5 foot và rộng 3 foot ở mạn trái của tàu.

Người phát ngôn của PCG Jay Tarriela cho biết: "Cảnh sát biển Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) đã tiến hành các hoạt động nguy hiểm và gây ra thiệt hại lớn nhất về cấu trúc."

Cảnh sát biển Trung Quốc đã đăng một đoạn video ngắn về vụ việc, trong đó cho thấy một tàu Cảnh sát biển Philippines "cố tình tấn công" tàu của họ. Malaya chỉ ra rằng video đã gây hiểu nhầm.

Theo phát ngôn viên của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Trung Quốc Gan Yu, hai tàu Cảnh sát biển Philippines đã "xâm nhập trái phép" vào vùng biển gần Rạn san hô Xianbin mà không được phép vào cuối đêm thứ Hai.

Rạn san hô Tiên Tân nằm ở Quần đảo Trường Sa, chỉ cách bờ biển phía tây của Philippines 75 hải lý. Giống như Bãi cạn Second Thomas, nơi Trung Quốc và Philippines tiếp tục xung đột, Đá Tiên Tân nằm trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Philippines. Phán quyết năm 2016 của tòa án trọng tài quốc tế cho thấy yêu sách rộng rãi của Trung Quốc ở Biển Đông không có cơ sở pháp lý, nhưng Bắc Kinh từ chối chấp nhận và tiếp tục tranh chấp chủ quyền với Philippines.

Kể từ năm ngoái, cuộc đối đầu giữa hai bên chủ yếu tập trung vào Rạn san hô Nhân Ái, nằm cách Rạn san hô Tiên Tân 30 hải lý về phía Tây. Bãi cạn Second Thomas là tiền đồn quân sự của một đơn vị Thủy quân lục chiến Philippines. Trong nỗ lực phá hoại sứ mệnh tiếp tế của Manila tới tiền đồn, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã sử dụng hàng loạt biện pháp vũ lực gần bãi cạn Second Thomas, bao gồm vòi rồng, đâm tàu, tia laser và thậm chí đe dọa binh lính Philippines bằng rìu và dao.

Vào tháng 7 năm nay, Philippines và Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố rằng hai bên đã đạt được thỏa thuận nhằm giảm bớt căng thẳng, nhưng những khác biệt đã sớm xuất hiện trong cách giải thích thỏa thuận của họ. Tạp chí Phố Wall phân tích rằng cuộc đối đầu hôm thứ Hai (dù ở một địa điểm khác) đã đặt ra những câu hỏi mới về số phận của thỏa thuận.

Cách đây chưa đầy hai tuần, Đảng Cộng sản Trung Quốc và quân đội Philippines đã xảy ra sự cố trên không trên Bãi cạn Scarborough. Các quan chức Philippines lên án mạnh mẽ Không quân Trung Quốc quấy rối một máy bay Philippines đang thực hiện tuần tra hàng hải trên Bãi cạn Scarborough, gọi hành động của Không quân Trung Quốc là nguy hiểm và khiêu khích.

ĐCSTQ có định đòi lại biển và xây đảo nữa không?

Theo HuaRi, không giống như Đá Nhân Ái, Đá Tiên Tân không phải là tiền đồn quân sự nhưng căng thẳng ở đây đã kéo dài vài tháng. Vào giữa tháng 4, Philippines đã điều động tàu bảo vệ bờ biển lớn BRP Teresa Magbanua tới triển khai lâu dài tại Rạn san hô Xianbin. Theo Philippines, nguyên nhân là do ĐCSTQ dường như đang đòi lại biển và xây dựng đảo tại đây.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines tuyên bố trong một cuộc họp ngắn vào tháng 5 rằng theo hồ sơ của họ, ĐCSTQ đã triển khai các tàu dân quân biển tới đây và điều động các tàu nghiên cứu khoa học và trực thăng, tàu cảnh sát biển và tàu dân quân biển của Trung Quốc đều đã đến. thăm nom.

Cảnh sát biển Philippines cho biết các thợ lặn Philippines chịu trách nhiệm nghiên cứu khu vực cũng đã phát hiện ra thứ trông giống như san hô chết bị nghiền nát được vứt xuống dưới nước tại các địa điểm khác nhau xung quanh Rạn san hô Xianbin. Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho rằng đây có thể là tiền đề cho hoạt động cải tạo đất. Trung Quốc có tiền án và một số đảo ở Biển Đông hiện là căn cứ quân sự.

"Nếu chúng tôi không tiếp tục giám sát và bảo vệ khu vực này, trong vài tháng tới chúng tôi có thể lại ngạc nhiên khi thấy họ đã mở rộng các đảo ở Rạn san hô Xianbin." Người phát ngôn của Cảnh sát biển Philippines, Tarela cho biết trong một cuộc họp ngắn vào tháng 5. .

Vào thời điểm đó, Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết đây "chỉ là tin đồn". Trong những tháng sau đó, Trung Quốc cáo buộc Manila tạo ra căng thẳng mới ở Biển Đông và yêu cầu nước này rút các tàu đã triển khai khỏi Đá Sembin.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo của Reuters)

Biên tập viên: Lin Yan#

召回涉及的车型范围广泛,包括从1系到6系轿车,以及X1、X3、X4、X5和X6SUV等。

ĐÁ GÀ

如果黑客集团的说法属实,就受影响的人数而言,此次入侵可能是有史以来最大的泄露事件之一。

瑟尔斯基通过视频连线向总统弗拉基米尔‧泽连斯基汇报情况时说,战斗正在距离乌克兰边境约11.5公里的马拉亚‧洛克尼亚(Malaya Loknya)地区进行。他说,希望那里的战斗能让乌克兰军方抓获“许多俘虏”。

“加富尔号”航母攻击群指挥官吉安卡洛‧恰皮纳(Giancarlo Ciappina)少将说:“这首先展示了我们在任何地方投射力量的能力。”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền