tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Giá vàng đạt mức cao mới, các nhà phân tích dự đoán nó có thể phá vỡ 3.000 USD vào năm tới

Giá vàng đạt mức cao mới, các nhà phân tích dự đoán nó có thể phá vỡ 3.000 USD vào năm tới

thời gian:2024-04-12 14:33:28 Nhấp chuột:169 hạng hai
ĐÁ GÀ{1[The Epoch Times, ngày 20 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Năm nay, vàng đã hoạt động tốt hơn so với thị trường chứng khoán rộng lớn của Hoa Kỳ và giá vàng tiếp tục đạt những đỉnh cao mới. Một số nhà phân tích tin rằng vàng sẽ lập nhiều kỷ lục hơn khi bất ổn toàn cầu gia tăng và Cục Dự trữ Liên bang có thể sớm cắt giảm lãi suất. Giá vàng có thể đạt 3.000 USD/ounce vào năm tới.

Giá vàng sẽ tăng khoảng 21% vào năm 2024, trong khi Chỉ số S&P 500 sẽ tăng 16%.

Tin tức tài chính Mỹ CNBC trích dẫn dữ liệu FactSet trong báo cáo ngày 19 tháng 8, cho biết vàng giao ngay giữ ổn định ở mức cao kỷ lục 2.508,14 USD/ounce thiết lập vào ngày giao dịch trước đó, trong khi giá vàng tương lai của Mỹ giảm vào thứ Hai (19 tháng 8 tại Nhật Bản) tăng 0,16% trong phiên giao dịch châu Á, lập kỷ lục mới 2.540,8 USD/ounce, tiếp tục mức tăng từ thứ Sáu tuần trước (16 tháng 8).

Báo cáo dẫn lời Sabrin Chowdhury, người đứng đầu bộ phận phân tích hàng hóa tại BMI, cho biết: "2024 là năm mà vàng sẽ đạt nhiều mức cao". Bà đề cập đến sức hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Trong thời điểm bất ổn về kinh tế và địa chính trị, vàng có xu hướng hoạt động tốt vì đây là "kho lưu trữ giá trị đáng tin cậy". Chowdhury tin rằng "sự bất ổn hiện tại đang lên đến đỉnh điểm". Bà đang đề cập đến một số cuộc bầu cử quan trọng vào năm 2024, việc Ukraine xâm nhập lãnh thổ Nga gần đây và căng thẳng gia tăng ở Trung Đông.

Báo cáo do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố ngày 14 tháng 8 cho thấy chỉ số lạm phát "Chỉ số giá tiêu dùng" (CPI) trong tháng 7 tăng 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái, chạm mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2021. Dữ liệu lạm phát mới nhất này, cùng với dữ liệu việc làm trong tháng 7, làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Và việc cắt giảm lãi suất sẽ là một yếu tố khác đẩy giá vàng lên cao hơn.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc mua vàng, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn so với các tài sản chịu lãi suất như trái phiếu kho bạc.

川普在新闻发布会上说:“他(内塔尼亚胡)知道自己在做什么,我确实鼓励他尽快结束这场战争。必须尽快结束战争,但要取得胜利,取得胜利并结束战争。必须停止杀戮。”

AUKUS合作伙伴还在开发先进的防御技术,包括高超音速导弹、水下无人机和量子技术,预计这些改革将加快这些项目从研究到生产的过渡。

戈帕兰的故乡是个500人的小村,村里竖立着一块大广告牌,上面是一张贺锦丽的笑脸,称她是“这片土地的女儿”。

观察人士表示,中共“一带一路”倡议下的关键项目,包括瓜达尔港和中巴经济走廊,都面临着越来越大的安全风险,尽管巴基斯坦多次应中共当局的要求加强安全措施,但局势似乎正在恶化,动乱和暴力事件不断增加。

日本资深媒体人矢板明夫接受记者访问时表示,很多人对于岸田放弃连任感到意外,但仔细一想也在情理之中。

负责恐怖主义和金融情报事务的美国财政部代理副部长布拉德利‧史密斯(Bradley T. Smith)说,“今天的行动强调了我们继续致力于切断伊朗向黎巴嫩真主党和胡塞武装等地区恐怖主义代理人提供资金的主要来源。”他说,我们的信息很明确:那些试图资助这些组织破坏稳定活动的人将被追究责任。

Các nhà phân tích của BMI cho biết vàng có thể đạt mức 2.700 USD/ounce khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, có thể là vào tháng tới. Các nhà phân tích khác cũng có tâm lý lạc quan tương tự.

Lãi suất giảm có xu hướng làm suy yếu đồng đô la Mỹ và đồng đô la Mỹ yếu hơn khiến người mua quốc tế mua vàng ít tốn kém hơn, do đó thúc đẩy nhu cầu.

ĐÁ GÀ

Các nhà phân tích của Citi cho biết trong một báo cáo hôm thứ Hai rằng tâm lý nhà đầu tư vàng dường như đang tăng lên trong 3 đến 6 tháng.

Ngân hàng nói thêm rằng họ tin rằng giá mục tiêu của vàng là 3.000 USD/ounce vào giữa năm 2025 và giá trung bình trong quý 4 năm nay dự kiến ​​là 2.550 USD/ounce.

Patrick Yip, giám đốc cấp cao về phát triển kinh doanh tại Sàn giao dịch kim loại quý Hoa Kỳ, nói với "CBS Money Watch" vào cuối tháng trước rằng nếu bất ổn địa chính trị, cắt giảm lãi suất hoặc các ngân hàng trung ương toàn cầu tăng cường mua vàng, thì khi có điều kiện tiếp tục, vàng có thể đạt 3.000 USD/ounce ngay trong năm tới.

Báo cáo cho biết, mặc dù các chuyên gia có thể dự đoán giá vàng trong tương lai bằng cách xem xét các chỉ số chính nhưng rất khó dự đoán chính xác do những thay đổi không lường trước được của nhiều biến số ảnh hưởng đến giá trị của vàng. Nhiều chuyên gia về vàng khuyên bạn nên đầu tư không quá 10% danh mục đầu tư vào vàng và các kim loại quý khác do có khả năng biến động ngắn hạn.

Các nhà giao dịch cũng sẽ tập trung vào hội nghị chuyên đề về chính sách kinh tế thường niên diễn ra vào tuần này tại Jackson Hole, nơi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ phát biểu. Hội nghị này có thể mang lại sự rõ ràng về triển vọng lãi suất.

(Nội dung bài viết này chỉ mang tính tham khảo thông tin chung và không có bất kỳ mục đích khuyến nghị nào. Epoch Times không cung cấp tư vấn về đầu tư, thuế, pháp lý, lập kế hoạch tài chính hoặc tài chính cá nhân khác. Đối với các vấn đề đầu tư cụ thể, vui lòng tham khảo ý kiến cố vấn tài chính của bạn. The Epoch Times không chịu bất kỳ trách nhiệm đầu tư nào)

.

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền