tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Liệu có thể có lệnh ngừng bắn ở Gaza? Blinken: Thời khắc quyết định đã đến

Liệu có thể có lệnh ngừng bắn ở Gaza? Blinken: Thời khắc quyết định đã đến

thời gian:2024-03-01 15:53:23 Nhấp chuột:79 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 19 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken hôm thứ Hai (19 tháng 8) cảnh báo rằng sẽ có nỗ lực nhằm đạt được lệnh ngừng bắn và giải quyết con tin ở Gaza Ông nói, công việc thực hiện thỏa thuận đã đạt đến "thời điểm quyết định", đồng thời kêu gọi Israel và Hamas đạt được lệnh ngừng bắn bị trì hoãn từ lâu.

THỂ THAO

Hamas bày tỏ nghi ngờ về cơ hội đạt được thỏa thuận. Các cuộc đàm phán ở Qatar đã bị đình chỉ vào tuần trước mà không có đột phá nhưng sẽ tiếp tục trong tuần này theo "đề xuất bắc cầu" của Mỹ.

Blinken đã gặp Tổng thống Israel Isaac Herzog vào thứ Hai, sau đó lái xe đến Jerusalem để hội đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Theo Reuters, Blinken nói với các phóng viên trước cuộc gặp với Herzog rằng: “Đây là thời điểm quyết định, có thể là cơ hội tốt nhất, có thể là cơ hội cuối cùng, để đưa các con tin về nhà và đạt được lệnh ngừng bắn, đồng thời đưa mọi người hướng tới hòa bình và lâu dài. bảo mật.”

Các cuộc đàm phán trong nhiều tháng đã xoay quanh những vấn đề tương tự, trong đó Israel nói rằng chiến tranh chỉ có thể kết thúc nếu Hamas với tư cách là một lực lượng quân sự và chính trị bị tiêu diệt, trong khi Hamas cho biết họ sẽ chỉ chấp nhận lệnh ngừng bắn vĩnh viễn chứ không phải tạm thời.

Các quan chức Hoa Kỳ bày tỏ sự lạc quan về triển vọng của "đề xuất chuyển đổi". Tuy nhiên, vào tối Chủ nhật, Hamas và Netanyahu đã cáo buộc lẫn nhau, cho thấy một thỏa thuận có thể vẫn còn rất xa.

Hamas cho biết đề xuất mới nhất do các nhà hòa giải đưa ra sau các cuộc thảo luận ở Doha không bao gồm lệnh ngừng bắn vĩnh viễn và đề xuất các điều kiện mới cho các vấn đề như trao đổi tù nhân.

Tổ chức này lên án ông Netanyahu vì đã "cản trở" thỏa thuận và nhắc lại hy vọng ban hành đề xuất ba giai đoạn do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất, trong đó bao gồm việc thả các con tin ở Gaza, một "lệnh ngừng bắn toàn diện và hoàn toàn" cũng như việc thả các con tin ở Gaza. những người bị giam giữ ở Israel của các tù nhân Palestine. Hamas kêu gọi các nhà hòa giải "buộc thế lực chiếm đóng thực hiện" kế hoạch.

Netanyahu đáp trả, nói rằng Israel sẽ không "nhượng bộ trước các yêu cầu của Hamas" và "điều chúng tôi đang tham gia là đàm phán chứ không phải nhượng bộ đơn phương."

"Thủ tướng kiên quyết khẳng định yêu cầu cơ bản này, vốn rất quan trọng để đạt được các mục tiêu của cuộc chiến, và Hamas đã thay đổi quan điểm của mình." Văn phòng Thủ tướng đã đưa ra tuyên bố vào Chủ nhật rằng: "Thủ tướng sẽ làm như vậy." tiếp tục thúc đẩy một thỏa thuận nhằm tối đa hóa số lượng con tin sống sót và đảm bảo rằng mọi mục tiêu của cuộc chiến đều có thể đạt được."

Tổng thống Herzog lặp lại tuyên bố của Netanyahu, đổ lỗi cho Hamas vì thỏa thuận vẫn chưa được hoàn tất. Ông nói, "Mọi người phải nhận ra rằng vấn đề bắt đầu từ việc Hamas từ chối đàm phán."

Chiến tranh Gaza bắt đầu vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, khi các chiến binh Hamas vượt biên giới và xông vào các cộng đồng Israel, giết chết khoảng 1.200 người và bắt cóc khoảng 250 con tin.

Biden: Có hy vọng đạt được thỏa thuận

Cuộc xung đột đã đẩy toàn bộ Trung Đông vào tình trạng căng thẳng, gây ra xung đột biên giới kéo dài nhiều tháng giữa Israel và phong trào Hezbollah do Iran hậu thuẫn ở Lebanon, đồng thời đe dọa leo thang trên diện rộng.

Blinken cảnh báo mọi hành động khiêu khích đều không được thực hiện. "Bây giờ cũng là lúc đảm bảo rằng không ai thực hiện bất kỳ bước nào có thể làm chệch hướng quá trình này, vì vậy chúng tôi đang nỗ lực làm việc để đảm bảo không có leo thang, không có hành động khiêu khích."

Đây là chuyến đi thứ chín của Blinken tới khu vực này kể từ khi Hamas tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái. Hôm thứ Hai, ông cho biết chuyến thăm Israel là “một phần trong nỗ lực ngoại giao chuyên sâu theo chỉ đạo của Tổng thống Biden nhằm cố gắng đạt được và cuối cùng thông qua một thỏa thuận”.

Hoa Kỳ, Qatar và Ai Cập đã đề xuất một kế hoạch ngừng bắn mới vào thứ Sáu sau hai ngày đàm phán căng thẳng ở Doha. Số người chết ở Gaza kể từ tháng 10 được cho là đã lên tới 40.000.

Tổng thống Hoa Kỳ Biden hôm Chủ nhật cho biết ông tin rằng "vẫn có thể" đạt được thỏa thuận.

Biden nói với các phóng viên, "Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc."

Tổng thống Israel cũng bày tỏ sự lạc quan. Ông nói: “Chúng tôi vẫn tràn đầy hy vọng và tin rằng dưới sự lãnh đạo của hòa giải viên, chúng tôi có thể đạt được tiến bộ trong đàm phán”.

Ngay khi Blinken đến Israel vào Chủ nhật, một vụ nổ đã xảy ra ở Tel Aviv. Các quan chức Israel tuyên bố đây là một vụ tấn công khủng bố. Lữ đoàn Al-Qassam của lực lượng vũ trang Hamas đã nhận trách nhiệm về vụ nổ.

Theo người dân, quân đội Israel đã tiến hành các hoạt động quân sự sâu hơn ở khu vực Khan Younis của Dải Gaza vào thứ Hai.

Quân đội Israel cho biết một khu vực ở miền bắc Israel gần biên giới Lebanon đã bị máy bay không người lái của Hezbollah tấn công hôm thứ Hai. Sau khi Blinken gặp Netanyahu, ông sẽ gặp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant.

Biên tập viên: Lin Yan#

据韩联社报导,从来源地来看,自中国进口商品共24件,进口金额781亿韩元,占整体的83.6%。在去年查获的所有假冒商品中,95.4%(价值3541亿韩元)来自中国。

日本外务大臣上川阳子(Kamikawa Yoko)、防卫大臣木原稔(Minoru Kihara)、印度外长苏杰生(S. Jaishankar)和国防部长拉杰纳特‧辛格(Rajnath Singh)将出席次此的“2+2”会谈。

“作为总检察长,我的职责是保护蒙大拿州人民免受不良行为者的侵害,这些行为者可能窃取用户的敏感消费数据,并追究任何违反我们消费者保护法的人的责任”,克努森说,“我期待收到该公司的回音,确保他们的商业行为符合蒙大拿州法,且不会与中共分享数据。”

今年7月,美国最高法院裁定,川普任内的官方行为有某种程度豁免权,至少在“核心宪法权力”方面有绝对豁免权,其他官方行为应假定为享有豁免权,除非能证明这些行为超出公务范围。仅非官方行为没有豁免权。

THỂ THAO

川普在新闻发布会上说:“他(内塔尼亚胡)知道自己在做什么,我确实鼓励他尽快结束这场战争。必须尽快结束战争,但要取得胜利,取得胜利并结束战争。必须停止杀戮。”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền