tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Chuyên gia: Tàu con thoi bí mật của Trung Quốc có thể đang thử nghiệm công nghệ lưỡng dụng

Chuyên gia: Tàu con thoi bí mật của Trung Quốc có thể đang thử nghiệm công nghệ lưỡng dụng

thời gian:2024-05-21 16:26:05 Nhấp chuột:92 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 25 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Các chuyên gia đã phân tích rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đã phát triển một tàu vũ trụ không người lái bí ẩn có thể tái sử dụng và được trang bị bộ đẩy tên lửa để cất cánh. hạ cánh xuống một sân bay quân sự bí mật, có khả năng đang thử nghiệm công nghệ "lợi dụng kép".

Theo Reuters, tàu vũ trụ đang thực hiện nhiệm vụ thứ ba, vào tháng 6, người ta quan sát thấy nó đang thả một vật thể, di chuyển ra xa vài km rồi di chuyển trở lại cách vật thể đó vài trăm mét.

研究者之一——维也纳科技大学(Vienna University of Technology)的化学家凯萨尔‧马克布尔(Qaisar Maqbool)告诉《科学美国人》杂志(Scientific American):“我们的目标之一是尽量少用合成试剂。我们用像工业废钛和落叶这样的有机物制造这种油漆。”

SpaceX表示,这颗名为GOES-U的卫星已于纽约时间晚上10点左右成功部署。这颗卫星的轨道高度约为22,200英里(约合35,700公里),将使用一个紧凑型日冕仪帮助天气预报员监测太阳风暴、跟踪飓风和闪电、进行大气测量并拍摄地球图像。

吴田玉表示,因应全球经济、区域政治与供应链完整性,加上北美正快速发展人工智能(AI)技术,将在目前厂区约20分钟车程的地点,新设一个测试厂区,投入高阶测试,服务北美地区的AI相关客户。

布特纳也是美国蓝区(Blue Zones)机构创办人。最近,他参加了ABC一档名为“快乐,多10%就足够”(Ten Percent Happier)的节目,分享蓝区居民生活所共有的特点。

Marco Langbroek, giảng viên về nhận thức tình huống trong không gian quang học tại Đại học Công nghệ Delft ở Hà Lan, cho biết: “Rõ ràng là công nghệ này có ứng dụng quân sự, chẳng hạn như kiểm tra cẩn thận các vật thể của kẻ thù hoặc làm tê liệt nó”.

"Nhưng công nghệ này cũng có thể được sử dụng cho các mục đích phi quân sự." Anh ấy nói: "Nếu bạn muốn 'tiếp nhiên liệu' cho vệ tinh của mình, hãy tích lũy kinh nghiệm về kiểu lấy và thả này. Nó rất có lợi."

Longbrook và ba chuyên gia khác cho biết các đơn vị quân đội trên khắp thế giới đang xây dựng các mạng lưới vệ tinh phức tạp nên việc sở hữu một tàu vũ trụ có thể tái sử dụng và có thể can thiệp vào các mạng này sẽ có giá trị chiến lược cực kỳ cao.

Đảng Cộng sản Trung Quốc chưa bao giờ tiết lộ những công nghệ mà tàu vũ trụ đã thử nghiệm cũng như chưa công bố ảnh chụp tàu vũ trụ kể từ khi nó hoạt động. Tân Hoa Xã của Đảng Cộng sản đưa tin về vụ phóng và hạ cánh của máy bay vũ trụ, gọi đây là "tàu vũ trụ thử nghiệm có thể tái sử dụng".

ĐÁ GÀ

Victoria Samson, giám đốc an ninh và ổn định không gian tại Secure World Foundation, một tổ chức tư vấn ở Washington, D.C., cho biết máy bay không gian của Đảng Cộng sản Trung Quốc có thể đang thử nghiệm công nghệ.

Tàu con thoi của Trung Quốc trông giống hệt X-37B

Hoa Kỳ phóng máy bay vũ trụ không người lái Boeing X-37B lần đầu tiên vào năm 2010. Tàu con thoi của Trung Quốc được cho là có kích thước và hình dạng tương đương với X-37B. X-37B dài khoảng 30 feet (9,14 mét) và trải qua 908 ngày trên quỹ đạo cách Trái đất 38.000 km.

Sứ mệnh tàu con thoi của Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ bắt đầu vào tháng 12 năm 2023. Theo dữ liệu theo dõi, sứ mệnh trước đó cũng đã gửi một vật thể vào không gian và thu hồi nó. Nhiệm vụ thứ hai được triển khai vào tháng 8 năm 2022 và kéo dài 276 ngày. Chuyến bay đầu tiên của máy bay diễn ra vào tháng 9 năm 2020 và kéo dài hai ngày.

Tướng Stephen Whiting, chỉ huy Bộ Tư lệnh Không gian Hoa Kỳ, cho biết: “Chúng tôi luôn cho rằng bất kỳ hoạt động không gian nào mà họ (Đảng Cộng sản Trung Quốc) thực hiện đều có mục đích sử dụng kép nào đó trong lĩnh vực an ninh quốc gia. quan tâm đến việc hiểu rõ Công dụng kép là gì và cố gắng đảm bảo rằng chúng tôi hiểu rõ về điều đó."

ĐÁ GÀ

Dữ liệu theo dõi cho thấy tàu con thoi của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã phóng từ Tửu Tuyền ở phía bắc miền trung Trung Quốc và hạ cánh xuống một sân bay ở Lop Nur, Tân Cương.

Jonathan McDowell thuộc Trung tâm Vật lý thiên văn Harvard-Smithsonian cho biết sân bay được kết nối với một địa điểm từng được sử dụng để thử nghiệm hạt nhân và được quân đội kiểm soát chặt chẽ.

Ông cho biết dữ liệu cho thấy nó đã tăng từ độ cao thông thường khoảng 350 km (217 dặm) lên 600 km trước khi quay trở lại quỹ đạo ban đầu.

Vì máy bay vũ trụ đã hoạt động trong không gian được vài tháng nên nhìn chung người ta cho rằng nó là một loại máy bay không người lái. Tuy nhiên, việc phóng nó dựa vào tên lửa có người lái duy nhất của ĐCSTQ, phương tiện phóng Long March 2F (Trường Chinh 2F).

Jeffrey Lewis, giám đốc Chương trình Không phổ biến vũ khí hạt nhân Đông Á tại Trung tâm Nghiên cứu Không phổ biến vũ khí hạt nhân, cho biết: “Chúng tôi không muốn nhìn tàu con thoi (Mỹ) theo cách mà Liên Xô nhìn nhận nó (Đảng Cộng sản Trung Quốc). ) tàu con thoi trong số này chỉ là thử nghiệm, không phải là nền tảng quân sự được thiết kế cẩn thận."

Tiềm năng quân sự?

Vũ khí quỹ đạo từ lâu đã là điều cấm kỵ. Hiệp ước Ngoài Không gian năm 1967 đã cấm sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt trong không gian.

Vào năm 2021, ĐCSTQ đã thử nghiệm phương tiện bay siêu thanh, đây là một phương pháp thực hành một phần của khái niệm thời Chiến tranh Lạnh có tên là "Hệ thống ném bom quỹ đạo một phần" (FOBS).

Kiểm tra hoặc vô hiệu hóa vệ tinh của đối phương là một khả năng quân sự tiềm tàng khác của tàu con thoi bí ẩn của Trung Quốc.

Tuy nhiên, Lewis cho biết việc sử dụng máy bay không gian để tiến hành một cuộc tấn công từ quỹ đạo nhằm vào tên lửa đạn đạo hoặc tên lửa hành trình sẽ không mang lại lợi ích gì.

Hai quan chức quân sự cấp cao của Ấn Độ muốn giấu tên tiết lộ rằng mặc dù mục đích cụ thể của máy bay không gian của Đảng Cộng sản Trung Quốc vẫn chưa rõ ràng nhưng vấn đề này đã thu hút sự chú ý của Ấn Độ.

"Những thứ như vậy thường có tác dụng kép. Ấn Độ đang giám sát chặt chẽ việc này." Một quan chức cho biết.

Gần đây Nga đã phóng một số vệ tinh mà các quan chức Mỹ nghi ngờ có thể là vũ khí, nhưng Nga đã bác bỏ cáo buộc này. ◇

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền