tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Phân tích việc nâng cấp căn cứ không quân Philippines: Nó có thể ngăn chặn sự xâm lược của Trung Quốc

Phân tích việc nâng cấp căn cứ không quân Philippines: Nó có thể ngăn chặn sự xâm lược của Trung Quốc

thời gian:2024-03-17 18:06:38 Nhấp chuột:84 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 15 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Lầu Năm Góc đã trao một hợp đồng trị giá 32 triệu USD trong tháng này để nâng cấp các căn cứ không quân quan trọng ở Philippines. Các nhà phân tích cho rằng điều này là cần thiết để cải thiện khả năng sẵn sàng chiến tranh của Hoa Kỳ và Philippines cũng như kiềm chế sự xâm lược của ĐCSTQ.

Theo Sáng kiến ​​Răn đe Thái Bình Dương (PDI), Hoa Kỳ đang đầu tư vào các đối tác ở khu vực Thái Bình Dương để xây dựng cơ sở hạ tầng quan trọng nhằm chống lại ĐCSTQ. Theo kế hoạch này, Căn cứ Không quân Basa ở Philippines sẽ bổ sung một sân đỗ rộng 625.000 m2, có thể chứa tới 20 máy bay. Cơ sở hạ tầng của căn cứ cũng sẽ được nâng cấp để đáp ứng nhu cầu chung của lực lượng Mỹ-Philippines. hoạt động đào tạo.

Giai đoạn này của dự án nâng cấp sân bay sẽ hoàn thành vào tháng 7 năm 2026.

Căn cứ không quân Basa cách Manila khoảng 100 km và luôn là nơi đóng quân của phi đội máy bay chiến đấu FA-50PH của Philippines. Theo Thỏa thuận hợp tác quốc phòng tăng cường (EDCA) được Mỹ và Philippines ký năm 2014, căn cứ không quân Barcelona là một trong những căn cứ được quân đội Mỹ cho phép sử dụng.

Abdul Rahman Yaacob, một nhà nghiên cứu dự án Đông Nam Á tại Viện Lowy, một cơ quan nghiên cứu của Úc, nói với VOA rằng căn cứ ở Barcelona hiện không được trang bị đầy đủ để tiếp nhận và bảo trì thêm nhiều máy bay chiến đấu mà Philippines đang mua.

Vào tháng 7 năm nay, Tư lệnh Lực lượng vũ trang Philippines Romeo Brawner Jr. tuyên bố rằng chính quyền Philippines đã phê duyệt việc mua máy bay chiến đấu đa chức năng vì máy bay chiến đấu FA-50 "không đủ để bảo vệ đất nước".

Jacobs nói rằng nếu Căn cứ Không quân Barcelona được trang bị đầy đủ cơ sở hạ tầng và trang thiết bị, nó có thể hỗ trợ và duy trì các hoạt động chung giữa Philippines và các lực lượng thân thiện ở đầu phía bắc của Biển Đông, bao gồm cả hoạt động giám sát và trinh sát.

Căn cứ hướng ra Biển Đông, đối diện với đảo Hải Nam của Trung Quốc. Jacobs nói rằng với vị trí của nó, "Căn cứ Không quân Basa có thể đóng một vai trò trong bất kỳ căng thẳng hoặc xung đột nào giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc."

Bradley Bowman, giám đốc cấp cao của Trung tâm Quyền lực Quân sự và Chính trị tại Quỹ Bảo vệ các nền Dân chủ (FDD), một tổ chức tư vấn của Hoa Kỳ, cũng cho biết: "Nếu nền tảng của các căn cứ chủ chốt như Barcelona là cơ sở vật chất có thể được hiện đại hóa và mở rộng, đồng thời Hoa Kỳ và các đồng minh trong khu vực có thể ngăn chặn hành vi xâm lược một cách hiệu quả hơn."

"Tất nhiên, mục tiêu cuối cùng là ngăn chặn sự xâm lược của Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) trong khu vực. Đây không phải là một câu hỏi mang tính lý thuyết," Bowman nói. "Bắc Kinh ngày càng thể hiện rằng họ tin rằng 'điều đó có thể là đúng' ( sức mạnh làm nên quyền) chính sách đối ngoại bỏ qua chủ quyền và quyền của các nước láng giềng.”

Hôm thứ Hai, Philippines cho biết trong khi Lực lượng Không quân Manila đang tiến hành tuần tra định kỳ trên Bãi cạn Scarborough đang tranh chấp (Trung Quốc gọi là Bãi cạn Scarborough), hai máy bay của Cộng sản Trung Quốc đã thực hiện các động tác nguy hiểm trên đường đi của máy bay quân sự Philippines. ném pháo sáng.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Gilberto Teodoro nói: “Chúng tôi hy vọng Trung Quốc (ĐCSTQ) có thể tuân thủ luật pháp quốc tế.”

Teodoro nói với các phóng viên: "Họ sẽ giữ vững tuyên bố của mình, nhưng chúng tôi biết rằng tuyên bố của họ không nhận được bất kỳ sự ủng hộ nào của quốc tế. Những gì họ có là sự man rợ, cứng rắn và quyền lực."

Trung Quốc lập luận rằng hành động của họ là hành động hợp pháp chống lại hành động xâm nhập "bất hợp pháp" của Manila vào không phận của mình.

Đảo Hoàng Nham là một trong những điểm nóng gây tranh cãi nhất ở Biển Đông. Trung Quốc và Philippines thường xuyên xung đột về chủ quyền và quyền đánh bắt cá ở bãi cạn này.

Hòn đảo này cách Căn cứ Không quân Barcelona khoảng 300 km, nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines và cách Trung Quốc khoảng 900 km.

Vào năm 2023, Philippines đã mở rộng quyền cho phép Hoa Kỳ tiếp cận các căn cứ quân sự của nước này, đồng ý cho phép quân đội Hoa Kỳ bổ sung thêm 4 căn cứ mới tại các khu vực chiến lược của Philippines theo EDCA, tăng cường sự hiện diện quân sự tại địa phương của quân đội Hoa Kỳ, và hoàn thiện 5 dự án xây dựng cơ sở hiện có.

Các dự án này bao gồm kho viện trợ nhân đạo, cải tạo đường băng và cơ sở chỉ huy.

ĐÁ GÀĐÁ GÀ

(Bài viết này đề cập một phần đến các báo cáo có liên quan từ Đài Tiếng nói Hoa Kỳ và Tin tức USNI)

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền