tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Liên minh cầm quyền Thái Lan ủng hộ con gái Thaksin Shinawatra trở thành thủ tướng tiếp theo

Liên minh cầm quyền Thái Lan ủng hộ con gái Thaksin Shinawatra trở thành thủ tướng tiếp theo

thời gian:2024-05-06 04:52:12 Nhấp chuột:175 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 15 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Liên minh cầm quyền của Thái Lan hôm thứ Năm (15 tháng 8) đã nhất trí ủng hộ tân binh chính trị 37 tuổi Paetongtarn Shinawatra làm ứng cử viên thủ tướng. Quốc hội dự kiến ​​tổ chức một cuộc bỏ phiếu quan trọng một ngày sau đó, và thế đa số do liên minh cầm quyền do đảng Pheu Thai đứng đầu nắm giữ sẽ đảm bảo rằng bà sẽ trở thành thủ tướng trẻ nhất Thái Lan.

Pethonthan là con gái út của cựu lãnh đạo Thái Lan Thaksin Shinawatra. Việc bà trở thành thủ tướng tiếp theo của quốc gia Đông Nam Á này có nghĩa là sự tiếp tục trong chính sách của Thái Lan sau khi một thành viên khác trong đảng bị cách chức khỏi chức vụ đứng đầu.

Chưa đầy một ngày trước, tòa án đã cách chức Srettha Thavisin khỏi chức vụ thủ tướng vì vi phạm đạo đức. Vì vậy, ưu tiên hàng đầu của liên minh cầm quyền do Đảng Pheu Thai lãnh đạo là bầu ra lãnh đạo mới.

Sorawong Thiênthong, Tổng thư ký Đảng Pheu Thai, cho biết việc đề cử Pethonthan nhận được sự ủng hộ của 11 thành viên liên minh.

"Chúng tôi tin rằng dưới sự lãnh đạo của bà, tất cả chúng tôi sẽ ủng hộ bà và sẵn sàng thực hiện các chính sách của bà kể từ ngày bà nhậm chức." Anutin Charvirakul, lãnh đạo Đảng Bhumjaithai (Anutin Charnvirakul) cho biết tại cuộc họp báo công bố Petuntin. với tư cách là một ứng cử viên.

Liên minh 11 đảng có 314 ghế tại Hạ viện, trong đó có 141 ghế thuộc Đảng Pheu Thai. Vì vậy, người ngoài cho rằng việc bầu Petuntin làm thủ tướng vào thứ Sáu sẽ không có vấn đề gì.

Để trở thành thủ tướng, ứng cử viên phải nhận được sự ủng hộ của hơn một nửa trong số 493 thành viên Quốc hội hiện có.

Nếu đắc cử, bà sẽ là thủ tướng trẻ nhất Thái Lan

Nếu giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu ngày thứ Sáu, Pethonthan sẽ trở thành người phụ nữ thứ hai giữ chức thủ tướng Thái Lan sau dì của bà là Yingluck Shinawatra và cũng sẽ là thủ tướng trẻ nhất của Thái Lan.

Petontin là một người mới tham gia chính trị. Cô sẽ chỉ chính thức gia nhập Đảng Pheu Thái vào năm 2021.

Việc bổ nhiệm Petontin đánh dấu sự thay đổi nhỏ trong chính sách mà chính phủ Seta theo đuổi, vốn tập trung vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thông qua chính sách tài khóa lỏng lẻo và giải quyết chi phí sinh hoạt cao cũng như nợ hộ gia đình ở mức gần kỷ lục. Petuntin đã ủng hộ việc hạ lãi suất và chỉ trích ngân hàng trung ương, cho rằng quyền tự chủ của ngân hàng này gây ra "trở ngại" cho việc giải quyết các vấn đề kinh tế của đất nước.

Seta giữ chức thủ tướng chưa đầy một năm. Nguyên nhân ông bị cách chức thủ tướng là do bổ nhiệm một cộng sự thân cận của Thaksin, người từng bị bỏ tù vì "khinh thường tòa án" làm bộ trưởng nội các.

THỂ THAO

Thaksin là tỷ phú trong ngành viễn thông và là chủ cũ của Câu lạc bộ bóng đá Manchester City. Triều đại chính trị mà ông lãnh đạo đã đóng một vai trò then chốt trong nền chính trị Thái Lan trong hai thập kỷ qua.

Nhưng năm ngoái, Thaksin đã trở lại Trung Quốc sau 15 năm tự lưu vong. Cùng ngày, Thượng viện đã bỏ phiếu bổ nhiệm Saitha làm Thủ tướng thứ 30 của Thái Lan.

Là cựu sinh viên Đại học Surrey, Petuntan là nhân vật chủ chốt trong đế chế kinh doanh của Shinawatra, trải dài từ sân gôn, bất động sản, khách sạn đến viễn thông. Bà là cổ đông lớn nhất của công ty bất động sản niêm yết SC Asset Corp Pcl, với 28,5% cổ phần, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

周子定说,福布斯新闻刊文称,确认番号的乌克兰部队有5个旅,但实际部队肯定更多。我看到的消息说,可能有8到10个旅,每个旅大概是2000人至3000人,所以乌克兰目前在正面战场上投入的部队,我估计有1至2万人,当然还有一些比如说炮兵部队或者是预备队部署在乌克兰境内苏梅地区待命。所以可以看到,这次乌克兰整个的攻势是比较有组织的,是精心策划的。

极星是瑞典沃尔沃汽车集团和中国浙江吉利汽车集团共有的电动车品牌,一直在中国制造,产品出口到海外市场。目前,Polestar 3由美国南卡罗来纳州的沃尔沃(Volvo)工厂制造,并在美国和欧洲销售。

PHEIC状态是世卫组织的最高警戒级别,旨在加快研究、资助、采取国际公共卫生措施并进行合作,以遏制疾病蔓延。

THỂ THAO

发言人补充说,嫌疑人之所以能够离开,是因为德国当局未能将他的名字列入通缉犯资料库,“这意味着波兰边防军不知道也没有理由拘留弗拉基米尔‧Z”。

Cô cũng là Giám đốc điều hành của Tập đoàn Kinh doanh Khách sạn của Rende Development Co., do chị gái cô là Pintongta Shinawatra Kunakornwong điều hành, một trong những dự án lớn của tập đoàn là khách sạn sang trọng Bangkok Rosewood.

Theo luật pháp Thái Lan, Pethontan cần phải từ bỏ vai trò kinh doanh và tuân thủ các quy định về sở hữu cổ phần trước khi đảm nhận vị trí thủ tướng.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Bloomberg và Reuters)

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền