tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Ảnh: Thủ tướng Nhật Bản Kishida sẽ từ chức Ai là người kế nhiệm nổi tiếng?

Ảnh: Thủ tướng Nhật Bản Kishida sẽ từ chức Ai là người kế nhiệm nổi tiếng?

thời gian:2024-08-04 07:45:14 Nhấp chuột:166 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 14 tháng 8 năm 2024] (do phóng viên Wang Junyi của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Do vấn đề quyên góp chính trị trong nội bộ Đảng Dân chủ Tự do và sự suy giảm sự ủng hộ của công chúng, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida (Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do) hôm thứ Tư (14/8) tuyên bố sẽ không tham gia cuộc bầu cử tổng thống của Đảng Dân chủ Tự do dự kiến ​​tổ chức vào tháng 9. Điều này có nghĩa là ông sẽ từ chức thủ tướng sau khi tổng thống mới được bầu.

Tại cuộc họp báo tổ chức tại Văn phòng Thủ tướng sáng hôm đó, Kishida nói: “Cần phải thể hiện một cách kiên quyết cho người dân thấy rằng Đảng Dân chủ Tự do sẽ thay đổi. ... Để chứng tỏ rằng những thay đổi sẽ xảy ra, điều rõ ràng nhất là bước đầu tiên là tôi phải bước sang một bên. "

Ông nói rằng ông không thể loại bỏ sự mất lòng tin của công chúng đối với chính trị do các vấn đề của Nhà thờ Thống nhất cũng như các vấn đề chính trị và tiền bạc của các phe phái, và ông sẽ giao những gương mặt mới để xây dựng lại đảng.

Tại cuộc họp báo, Kishida không đề cập đến ứng cử viên cho người kế nhiệm. Khi được hỏi ông sẽ đề cử ai làm người kế nhiệm, ông trả lời: "Những người tuyên bố không tranh cử nên hạn chế đưa ra những nhận xét vô trách nhiệm về việc đó."

Tuy nhiên, ông nói rằng về các vấn đề như chính trị, tiền bạc và việc khôi phục lòng tin của công chúng, một loạt cải cách đã được tiến hành và ông hy vọng rằng tư duy về cải cách chính trị sẽ không bị thụt lùi.

Trong báo cáo của mình, Reuters đã đánh giá các ứng cử viên thủ tướng có thể có trong cuộc bầu cử tổng thống của Đảng Dân chủ Tự do vào tháng tới.

Shigeru Ishiba (67 tuổi) Vào ngày 12 tháng 9 năm 2020, Tokyo, ứng cử viên tranh cử tổng thống của Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Shigeru Ishiba đã tham dự cuộc tranh luận trước cuộc bầu cử tổng thống của Đảng Dân chủ Tự do. (CHARLY TRIBALLEAU/POOL/AFP qua Getty Images)

Shigeru Ishiba đã bốn lần tranh cử chức chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do (chủ tịch đảng) và giữ chức Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Nhưng ông vẫn chưa chính thức công bố liệu ông có ý định tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới hay không.

Ishiba dẫn trước rất xa trong các cuộc thăm dò, nhưng có thể gặp khó khăn để giành được sự ủng hộ của các nhà lập pháp Đảng Dân chủ Tự do, những người đóng vai trò rất lớn trong việc quyết định người lãnh đạo tiếp theo của đảng.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Reuters, Ishiba đồng tình với chính sách tăng dần lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, đồng thời cho rằng việc bình thường hóa chính sách tiền tệ có thể hạ giá cả và cải thiện khả năng cạnh tranh công nghiệp.

Toshimitsu Motegi (68 tuổi) Trong ảnh là ảnh hồ sơ của Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi. (CHARLY TRIBALLEAU / AFP qua Getty Images)

Motegi, hiện là Tổng thư ký Đảng Dân chủ Tự do, từng giữ nhiều chức vụ trong nội các, bao gồm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Bộ trưởng Bộ Kinh tế.

Ông học tại Trường Chính phủ John F. Kennedy thuộc Đại học Harvard, làm việc tại Yomiuri Shimbun và McKinsey Consulting, và tham gia chính trường vào năm 1993.

Motegi Toshimitsu được biết đến là nhà đàm phán cứng rắn và từng đàm phán với Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer trong nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump.

Shinjiro Koizumi (43 tuổi) Vào ngày 17 tháng 9 năm 2020, Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản Shinjiro Koizumi đã có bài phát biểu tại cuộc họp báo được tổ chức tại Văn phòng Thủ tướng ở Tokyo. (CHARLY TRIBALLEAU / AFP qua Getty Images)

Là con trai của cựu Bộ trưởng Môi trường và cựu Thủ tướng Junichiro Koizumi, anh xếp thứ hai sau Shigeru Ishiba trong cuộc thăm dò mới nhất của Jiji News. Trong khi xây dựng hình ảnh của mình như một nhà cải cách, ông cũng cẩn thận để không làm mất lòng những người lớn tuổi trong đảng.

Koizumi tốt nghiệp Đại học Columbia vào năm 2019, ở tuổi 38, ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Môi trường, trở thành thành viên trẻ thứ ba trong nội các Nhật Bản sau Thế chiến thứ hai.

ĐÁ GÀ Sanae Takaichi (63 tuổi) Vào ngày 10 tháng 7 năm 2022, Sanae Takaichi, thành viên Hạ viện của Đảng Dân chủ Tự do kiêm Chủ tịch Ủy ban Nghiên cứu Chính sách, đã phát biểu tại trụ sở đảng sau cuộc bầu cử thượng viện. (TORU HANAI/POOL/AFP qua Getty Images)

Với tư cách là Bộ trưởng Bộ An ninh Kinh tế hiện nay, Takaichi đã đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập hệ thống đánh giá an ninh kinh tế thông qua luật pháp.

Bà ấy nổi tiếng với quan điểm bảo thủ. Trong cuộc bầu cử tổng thống Đảng Dân chủ Tự do năm 2021, dù nhận được sự ủng hộ của cố Thủ tướng Shinzo Abe nhưng bà vẫn thua Kishida.

Theo Jiji News của Nhật Bản, trong Đảng Dân chủ Tự do đang có hy vọng mạnh mẽ rằng một ứng cử viên nữ sẽ xuất hiện trong cuộc bầu cử tổng thống của đảng vào tháng 9 năm nay để loại bỏ những tác động tiêu cực như quyên góp chính trị.

在法庭的九名法官中,有五名法官投票解除赛塔及其内阁的职务,并裁定总理“非常清楚他任命了一个严重缺乏道德操守的人”。

泽连斯基周三在与乌克兰军方负责人亚历山大‧西尔斯基(Oleksandr Syrskyi)在一起的视频通话中表示:“我们在库尔斯克地区推进1到2公里,从今天开始,我们在各个地区推进了1到2公里。”

乌克兰军队攻入俄罗斯领土已经8天了,这8天,在我看来是真的在改变世界格局的8天,同时毫无疑问,也是军事战争史上可以浓墨重彩书写一笔的8天。

Gaoshi được coi là người có động lực rất cao để tranh cử. Cô đã xuất bản cuốn sách mới “An ninh kinh tế Nhật Bản” vào tháng 7. Cô ấy đã thuyết trình trên khắp đất nước và nền tảng mạng xã hội X của cô ấy chứa đầy những bức ảnh của cô ấy với nhiều khán giả. Takaichi cũng có kế hoạch biên soạn thành sách vào cuối tháng này kết quả của một nhóm nghiên cứu mà cô thành lập năm ngoái để chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống.

Khoai môn Kono (61 tuổi) Vào ngày 17 tháng 9 năm 2020, Bộ trưởng Cải cách hành chính mới được bổ nhiệm của Nhật Bản Taro Kono đã có bài phát biểu tại cuộc họp báo được tổ chức tại Văn phòng Thủ tướng ở Tokyo. (CHARLY TRIBALLEAU / AFP qua Getty Images)

Kono cũng đã tranh cử với Kishida trong cuộc bầu cử lãnh đạo đảng vừa qua và được coi là ứng cử viên có khả năng tái tranh cử. Với tư cách là bộ trưởng kỹ thuật số trong chính phủ Kishida, ông đã thúc đẩy chính phủ loại bỏ dần việc sử dụng đĩa mềm, máy fax và các công nghệ lỗi thời khác.

Kono, người được đào tạo tại Đại học Georgetown và nói thông thạo tiếng Anh, từng giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng, đồng thời giám sát việc thực hiện chương trình vắc xin ngừa COVID-19 dưới thời người tiền nhiệm của Kishida là Yoshihide SUGA..

ĐÁ GÀ

Ông nổi tiếng là người lập dị nhưng vẫn nhất quán với các chính sách quan trọng do cựu Thủ tướng Shinzo Abe thực hiện.

Yoko Kamikawa (71 tuổi) Ngày 29 tháng 7 năm 2024, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa đã gặp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken, Ngoại trưởng Australia Penny Wong và Ngoại trưởng Ấn Độ Subrabha tại khách sạn Iikura ở Tokyo Subrahmanyam Jaishankar phát biểu tại một cuộc họp báo chung. (TOMOHIRO OHSUMI/POOL/AFP qua Getty Images)

Ngoại trưởng có danh tiếng tương đối thấp nhưng đã thu hút sự chú ý trong các cuộc thăm dò dư luận gần đây với tư cách là một thủ tướng tiềm năng.

Sau khi tốt nghiệp Trường Chính phủ Kennedy của Đại học Harvard, cô làm việc cho Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Hoa Kỳ Max Baucus.

Khi còn là Bộ trưởng Bộ Tư pháp vào năm 2018, bà đã ký bản án tử hình cho 13 tử tù. Những tử tù này đều là thành viên của giáo phái Aum Shinrikyo của Nhật Bản. Giáo phái này đã gây ra vụ tai nạn khí sarin ở tàu điện ngầm Tokyo năm 1995, khiến 13 người thiệt mạng và hơn 6.000 người bị thương.

Takayuki Kobayashi (49 tuổi) Ngày 4 tháng 10 năm 2021, tại Tokyo, Nhật Bản, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và An ninh Takayuki Kobayashi đã đến dinh Thủ tướng. (Hình ảnh Takashi Aoyama/Getty)

Kobayashi từng là Bộ trưởng An ninh Kinh tế đầu tiên và ông được ghi nhận là người đã thông qua luật an ninh kinh tế nhằm củng cố các chuỗi cung ứng quan trọng.

Kobayashi cũng tốt nghiệp Trường Chính phủ Kennedy của Đại học Harvard. Sự nghiệp của ông bắt đầu tại Bộ Tài chính và làm việc tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Hoa Kỳ. Ông tham gia chính trường vào năm 2010.

Ông được bầu vào Hạ viện lần đầu tiên vào năm 2012 và giữ chức Viên chức hành chính của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dưới thời ông Shinzo Abe.

Người biên tập phụ trách: Li Tianqi#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền