tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Quân Ukraine tiếp tục tiến vào Nga, tuyên bố tiêu diệt máy bay ném bom Su-34

Quân Ukraine tiếp tục tiến vào Nga, tuyên bố tiêu diệt máy bay ném bom Su-34

thời gian:2024-04-12 09:37:15 Nhấp chuột:135 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 14 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Ukraine tuyên bố rằng quân đội Ukraine đang tiến xa hơn ở khu vực Kursk của Nga. Một tuần trước, quân đội Ukraine bắt đầu tấn công xuyên biên giới vào Nga. Quân đội Ukraine cho biết họ đã bắt giữ binh lính Nga và phá hủy một máy bay chiến đấu của Nga.

Hôm thứ Tư, Tổng thống Ukraine Zelensky tuyên bố rằng quân đội Ukraine đã tiến từ 1 đến 2 km ở khu vực Kursk ở miền nam nước Nga kể từ đầu ngày. Kể từ khi tiến hành cuộc tấn công vào Nga, Ukraine cho biết họ đã nắm quyền kiểm soát khoảng 1.000 km2 (386 dặm vuông) lãnh thổ Nga.

Zelensky cho biết trong cuộc gọi video với Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrskyi hôm thứ Tư: "Chúng tôi đang tiến 1 đến 2 km ở khu vực Kursk. Bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi đã tiến 1 đến 2 km ở nhiều khu vực khác nhau."

Zelensky cũng tuyên bố rằng 100 quân nhân Nga đã bị bắt, điều này sẽ "đẩy nhanh sự trở về của những người đàn ông và phụ nữ của chúng tôi."

Trước đó, Agence France-Presse đã công bố một đoạn video cho thấy một chiếc xe tải Ukraine chở một người đàn ông bị bịt mắt mặc quân phục Nga lái xe ra khỏi cửa khẩu biên giới Ukraine giữa vùng Sumy và vùng Kursk của Nga.

Hôm thứ Tư, một nguồn tin an ninh Ukraine giấu tên nói với Reuters rằng Ukraine đã thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất từ ​​trước đến nay nhằm vào 4 sân bay quân sự của Nga, nhằm ngăn chặn khả năng Nga sử dụng bom lượn để tấn công Ukraine.

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine đã đưa ra một tuyên bố hôm thứ Tư nói rằng Không quân Ukraine "đã tiêu diệt một máy bay chiến đấu-ném bom SU-34 của Nga" ở khu vực Kursk vào đêm thứ Ba.

THỂ THAO

Tư lệnh cấp cao của Ukraine, Oleksandr Syrskyi, tuyên bố rằng thị trấn Sudzha của Nga, một trung tâm trung chuyển khí đốt tự nhiên của Nga chảy sang châu Âu qua Ukraine, hiện do Ukraine kiểm soát hoàn toàn. Khí đốt tự nhiên vẫn được giao vào thứ Tư.

Đây là sự thay đổi lớn trong chiến lược của Ukraine và cũng là lần đầu tiên quân đội nước ngoài tiến vào lãnh thổ Nga kể từ Thế chiến thứ hai.

Vào ngày 13 tháng 8 năm 2024, tại vùng Sumy, một xe quân sự của Ukraine đã lái xe từ biên giới với Nga, chở theo một người đàn ông bị bịt mắt mặc quân phục Nga. (Roman Pilipey/AFP) Phản ứng của Nga

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng 117 máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn hạ trên lãnh thổ nước này trong đêm, chủ yếu ở khu vực Kursk, Voronezh, Belgorod và Nizhny Novosibirsk. Nga cũng cho biết tên lửa của Ukraine cũng đã bị bắn hạ, đồng thời chiếu cảnh máy bay ném bom Sukhoi Su-34 tấn công các vị trí của Ukraine ở khu vực Kursk.

Nga sau đó tuyên bố rằng quân đội Nga đã đẩy lùi một loạt cuộc tấn công của Ukraine ở khu vực Kursk, còn các blogger chiến tranh thân Nga tuyên bố rằng chiến tuyến đã ổn định.

THỂ THAO

Vệ binh Quốc gia Nga cho biết họ đang tăng cường an ninh tại nhà máy điện hạt nhân Kursk, cách địa điểm giao tranh chỉ 35 km (22 dặm).

Đồng thời, khu vực biên giới Belgorod của Nga đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào thứ Tư sau khi quân đội Ukraine tiến hành một cuộc tấn công khác.

Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết trong một tin nhắn video đăng trên tài khoản Telegram của mình hôm thứ Tư: “Tình hình ở vùng Belgorod vẫn vô cùng khó khăn và căng thẳng "

Gradkov cho biết chính quyền khu vực hiện đang kêu gọi chính phủ Nga ban bố tình trạng khẩn cấp liên bang. Ông nói thêm rằng hai địa điểm ở Belgorod đã bị máy bay không người lái của Ukraine tấn công. Không có người bị thương nhưng hai ngôi nhà bị hư hại.

Truyền hình nhà nước Nga tuyên bố rằng quân đội Nga đang lật ngược tình thế với quân đội Ukraine, phát đi cảnh quay về các cuộc tấn công thành công vào các vị trí của Ukraine và đưa tin rộng rãi về việc sơ tán dân thường Nga khỏi khu vực biên giới.

Bức ảnh này chụp một biển báo đường bộ bên cạnh một cửa khẩu biên giới bị phá hủy ở vùng Sumy với Nga vào ngày 13 tháng 8 năm 2024, cho thấy khoảng cách đến thị trấn Kursk của Nga. (Roman Pilipey/AFP)

Hiện tại, gần 200.000 người Nga đã buộc phải sơ tán khỏi khu vực biên giới. Khu vực này nằm gần địa điểm Hồng quân Liên Xô đã đánh bại lực lượng Đức Quốc xã vào năm 1943 trong Thế chiến thứ hai tại một trong những trận chiến xe tăng lớn nhất thế giới.

Quân Ukraine tiến vào Nga, thay đổi cục diện cuộc chiến?

Cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ Nga đã làm thay đổi đáng kể câu chuyện về cuộc chiến kéo dài hai năm rưỡi. Nga đã tiến quân ở miền đông Ukraine kể từ khi cuộc phản công của quân đội Ukraine vào năm 2023 không đạt được tiến bộ đáng kể nào trước lực lượng Nga.

心斋桥地处大阪闹区,案发时有许多人目击,一名目击者表示:“那人就在我眼前跑掉,我往店里看时,见到一个店员捂着左腹倒下。”另一名目击者说:“他身材高大,可能有1米8吧,而且是光头。”

多项团体运动赛事,包括女子足球、男子排球、女子手球、女子水球和男子篮球等也将结束。

据路透社报导,SM-6是美国武器库中最先进的舰载防空导弹,可用于打击弹道导弹等,还曾打击舰艇和地面目标,以及空对空测试。

自2022年小费迪南德‧马科斯(Ferdinand Marcos Jr)上任菲律宾总统以来,这是菲国首次抱怨中共飞机的危险行为。一直以来,菲律宾一直谴责中共海军或海警船只的危险行为。

Tổng thống Hoa Kỳ Biden nói rằng các quan chức Hoa Kỳ đã liên hệ chặt chẽ với Ukraine về việc xâm lược Nga. Ông nói rằng cuộc xâm lược "đặt ra một tình thế tiến thoái lưỡng nan thực sự đối với Putin."

Nhà Trắng tuyên bố rằng Ukraine đã không thông báo trước cho quân đội Ukraine về cuộc xâm lược và Hoa Kỳ cũng không liên quan. Các quan chức Nga cho rằng những người phương Tây ủng hộ Ukraine chắc chắn đã biết về vụ tấn công.

"Tất nhiên là họ có liên quan." Nghị sĩ Nga Maria Butina nói với Reuters, "Khi họ nói rằng họ không biết gì và đổ mọi trách nhiệm lên Ukraine, tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn."

Đặc phái viên Bộ Ngoại giao Nga Rodion Miroshnik tuyên bố tại cuộc họp giao ban hôm thứ Tư rằng Nga sẽ tạm dừng các cuộc đàm phán với Ukraine trong một thời gian dài.

Hôm thứ Hai, Putin cho biết rằng động thái của Ukraine là nhằm cải thiện vị thế đàm phán của Ukraine nhằm chuẩn bị cho các cuộc đàm phán hòa bình có thể diễn ra. Nhưng ông đặt câu hỏi về quan điểm đàm phán với Ukraine.

Các quan chức Nga cho biết Ukraine đang cố gắng cho những người ủng hộ phương Tây thấy rằng quân đội Ukraine vẫn có thể tiến hành các hoạt động quân sự quy mô lớn, vì cả Nga và Ukraine đều phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng để đồng ý dừng chiến tranh kể từ cuộc xung đột lớn nhất ở châu Âu trong Thế chiến thứ hai. đã thương lượng.

Kể từ khi chiến tranh bắt đầu vào tháng 2 năm 2022, các cuộc đàm phán hòa bình giữa các nước tham chiến đã không thành công.

Zelensky nói rằng cuộc tấn công nhằm mục đích gây áp lực lên quân đội Nga và "khôi phục lại công lý" sau khi Nga xâm chiếm Ukraine.

Cuộc tấn công này gây ra rủi ro cho Ukraine: Ukraine có thể đưa quân đội của mình chiến đấu trên lãnh thổ Nga, qua đó làm lộ các phần khác của mặt trận quê hương mình. Nga kiểm soát 18% diện tích Ukraine và gần đây đã có những tiến bộ đáng kể.

Người phụ trách biên tập: Li Huanyu#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền