tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Xe điện Benz Hàn Quốc bốc cháy, thiêu rụi 140 xe, pin Trung Quốc gây tranh cãi

Xe điện Benz Hàn Quốc bốc cháy, thiêu rụi 140 xe, pin Trung Quốc gây tranh cãi

thời gian:2024-02-26 18:55:16 Nhấp chuột:184 hạng hai
{1NiEpoch Times, ngày 13 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Vào đầu tháng này, một chiếc ô tô điện Mercedes-Benz đã bốc cháy ở Hàn Quốc khiến khoảng 140 chiếc ô tô bị thiêu rụi. Mercedes-Benz Hàn Quốc hôm thứ Ba (13/8) tiết lộ pin của chiếc ô tô bốc cháy đến từ nhà sản xuất pin Farasis Energy của Trung Quốc, khiến người dùng phẫn nộ.

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 1 tháng 8 tại bãi đậu xe ngầm của một tòa nhà chung cư ở Seoul, phía Tây Seoul. Theo truyền thông địa phương, ngọn lửa bắt đầu từ một chiếc ô tô điện Mercedes-Benz và khoảng 140 chiếc ô tô bị thiêu rụi. Hiện tại, một số chung cư ở Hàn Quốc đã cân nhắc việc cấm xe điện vào bãi đỗ xe ngầm.

Những bức ảnh chụp ô tô cháy rụi trong bãi đỗ xe ngầm lan truyền trên mạng xã hội gây sốc (bấm vào đây để xem ảnh). Một số cư dân được cho là đã phải tìm nơi trú ẩn thay thế.

Một phát ngôn viên của Sở cứu hỏa Seoul nói với AFP: "Trong khi quá trình phân tích vẫn đang được tiến hành, đoạn phim CCTV cho thấy đám cháy này có tất cả các dấu hiệu cho thấy nó là do pin gây ra."

ĐÁ GÀ

Sở cứu hỏa cho biết có khoảng 23 người phải nhập viện do hít phải khói.

Theo báo cáo, hôm thứ Ba, Mercedes-Benz Hàn Quốc tiết lộ rằng pin của chiếc Mercedes-Benz EQE 350 bốc cháy là do nhà sản xuất Funeng Technology của Trung Quốc sản xuất.

Tờ "Wall Street Journal" đưa tin rằng sự tức giận của các chủ sở hữu ô tô điện Hàn Quốc chủ yếu tập trung vào việc chiếc Mercedes-Benz EQE này (giá khởi điểm ở Hàn Quốc là khoảng 67.000 USD) được trang bị pin của Funeng Technology. Năm 2021, Tập đoàn BAIC Trung Quốc triệu hồi khoảng 32.000 xe điện. Một trong những nguyên nhân là do pin của Funeng Technology có nguy cơ bốc cháy.

Sau sự cố cháy xe Mercedes-Benz EQE, chính quyền địa phương đang cân nhắc xem liệu các trạm sạc công cộng có nên cho phép sạc pin xe điện trên 80% để giảm nguy cơ hỏa hoạn hay không. Truyền thông địa phương mô tả Hàn Quốc đang đột ngột trải qua "nỗi ám ảnh về xe điện".

Để giảm bớt sự lo lắng của công chúng, hôm thứ Ba, Hàn Quốc đã quyết định khuyến nghị các nhà sản xuất ô tô chủ động tiết lộ thông tin về pin cho xe điện và sẽ đưa ra các biện pháp đối phó toàn diện về an toàn cho xe điện vào đầu tháng tới.

在世界各地,当人们在从事冲浪活动时,鸟类、海豹甚至鲨鱼等野生动物的出现并不罕见。

经《金融时报》和西方分析师审查核实的视频显示,俄罗斯对乌克兰装甲车纵队进行了袭击,并对城市和城镇造成了重大破坏。有人看到莫斯科的战斗机在这些地区上空飞行,数十名俄罗斯士兵被俘。

ĐÁ GÀ

近期的国际风云真的有点像中国摇滚教父崔健的一句歌词:不是我不明白,是这世界变化快。今天聊的两件大事,大家可以等等看会不会成为撼动整个世界格局的两块多米诺骨牌。

连日来,伊朗复仇的呼声主导了该国媒体。伊朗一所清真寺已经升起了复仇之旗,据说在伊朗升起这样的旗帜,就一定会有报复行动。伊朗还突然发了一个令人吃惊的消息说,俄罗斯正在动用大型运输机,大量地向伊朗运送武器装备,其中包括一个叫摩尔曼斯克-BN电子战系统。目前美军与中东的盟友之间通常都使用短波进行通信,而俄罗斯的这个电子战系统就是专门压制短波通信的。

作为过渡政府的首席顾问,他的任务是让这个经历了几十年来最严重暴力事件的国家恢复稳定,然后举行新的国会选举。

这一两年来,全球供应链刚从疫情造成的严重破坏中恢复过来,去年年底又发生胡塞武装袭击货船事件,导致大多数国家的船只避开红海,绕过非洲好旺角。克莱克在谈到红海运输中断时说:“每个月,它看起来都变得越来越根深蒂固。”他拒绝评论这种情况是否会持续到2025年。

Hãng thông tấn Yonhap cho biết, thông tin về pin lắp trên xe điện ban đầu không được công khai, nhưng nhãn hiệu pin của chiếc xe liên quan đến vụ cháy ở sân bay Seoul khác với thông tin được đưa tin ban đầu, gây bất an cho các chủ xe và lời kêu gọi tiết lộ thông tin nhà sản xuất pin cũng tăng theo.

Chính phủ Hàn Quốc cũng khuyến nghị tất cả các nhà sản xuất xe điện tiến hành kiểm tra miễn phí các xe điện đã bán và quyết định tiến hành kiểm tra an toàn đối với các thiết bị phòng cháy chữa cháy trong bãi đậu xe ngầm của các tòa nhà dân cư dành cho nhiều gia đình trên một quy mô nhất định. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch cũng tổ chức hội nghị chuyên đề với các nhà sản xuất xe trong nước và các nhà sản xuất xe nhập khẩu để thảo luận về kế hoạch công bố thông tin và kiểm tra an toàn về pin xe điện.

Năm ngoái EU đã phê duyệt việc xây dựng "hộ chiếu pin" bắt buộc cho xe điện, trong đó nêu chi tiết về nhà sản xuất và nguồn nguyên liệu. Quy định sẽ có hiệu lực vào năm 2027.

Khi pin lithium-ion bốc cháy, nhiệt độ đốt của pin sẽ cao hơn nhiều so với nhiệt độ đốt của xe chạy bằng xăng truyền thống. Điều này đặt ra thách thức đặc biệt cho lính cứu hỏa. Các chuyên gia cho rằng đây là kết quả của hiệu ứng tỏa nhiệt của pin.

Theo báo cáo của "Nikkei Shimbun", Cơ quan cứu hỏa quốc gia Hàn Quốc cho biết pin xe điện có thể cháy trong vài giờ sau khi bắt lửa và rất khó dập tắt. Cơ quan này cho biết trong một tuyên bố hôm Chủ nhật: "Vì pin lithium công suất lớn gắn dưới đáy xe sẽ phát nổ nhiệt nên khi xe điện bốc cháy, nó không thể được dập tắt bằng bình chữa cháy bán trong và ngoài nước."

Người biên tập phụ trách: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền