tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Tại sao các hãng hàng không nước ngoài rút khỏi Trung Quốc?

Tại sao các hãng hàng không nước ngoài rút khỏi Trung Quốc?

thời gian:2024-06-20 01:50:35 Nhấp chuột:104 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 10 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zheng Xiaoqi của Epoch Times) Kể từ khi dịch bệnh kết thúc, năng lực vận chuyển của các hãng hàng không nước ngoài đến và đi từ Trung Quốc không những không phục hồi như trước dịch bệnh, bao gồm cả British Airways, Australia Airlines như Qantas Airways cũng liên tiếp rút các chuyến bay khỏi thị trường Trung Quốc. Nhu cầu đi lại chậm chạp ở Trung Quốc, các đường bay và địa chính trị là những nguyên nhân chính khiến các hãng hàng không nước ngoài rút lui.

Hôm thứ Năm (8 tháng 8), British Airways cho biết vì lý do thương mại, hãng sẽ tạm dừng các chuyến bay từ London đến Bắc Kinh trong một năm bắt đầu từ cuối tháng 10; British Airways đã đình chỉ hai chuyến bay hàng ngày đến London. các chuyến bay đến Hồng Kông cũng kéo dài trong một năm.

Các hãng hàng không nước ngoài rút khỏi Trung Quốc

Theo dữ liệu về lịch bay của Cirium do Reuters phân tích, số chuyến bay quốc tế do các hãng hàng không Trung Quốc khai thác bao gồm China Southern Airlines, China Eastern Airlines và Air China trong tháng 7 đã đạt 90% so với tháng 7 năm 2019.

Ngược lại, các hãng hàng không nước ngoài chỉ khai thác 60% số chuyến bay trước dịch bệnh, cho thấy các hãng hàng không nước ngoài đang rút lui khỏi thị trường Trung Quốc.

Virgin Airways hồi tháng 7 cho biết do thời gian bay kéo dài nên hãng sẽ hủy đường bay Luân Đôn-Thượng Hải vô thời hạn bắt đầu từ cuối tháng 10. Hãng hàng không châu Á Royal Brunei Airlines đã đình chỉ các chuyến bay hai lần một tuần đến Bắc Kinh từ tháng 10, với lý do “điều kiện thị trường”.

Vào tháng 5, Qantas tuyên bố sẽ tạm dừng các chuyến bay đến Thượng Hải từ ngày 28 tháng 7 do nhu cầu đi lại ở Trung Quốc trì trệ. Tuy nhiên, một đường bay mới sẽ được triển khai từ cuối tháng 10, đi thẳng từ Brisbane đến Manila và các chuyến bay đến Singapore cũng sẽ được bổ sung.

Hiện tại, các chuyến bay trực tiếp duy nhất giữa Mexico và Trung Quốc là của các hãng hàng không Trung Quốc vì hãng hàng không Mexican Airlines đã không nối lại các đường bay sau dịch bệnh.

ĐÁ GÀ

Giám đốc điều hành Lufthansa Carsten Spohr tuần trước cho biết điểm yếu của tập đoàn này trong hoạt động ở châu Á không phải do thiếu cơ hội kinh tế mà là do “công suất dư thừa do các hãng hàng không Trung Quốc cung cấp”.

澳洲防长理查德‧马尔斯(Richard Marles)在与美国防长劳埃德‧奥斯汀(Lloyd Austin)举行的会谈中说,“我们看到美国在澳大利亚的兵力态势有了显著增长,AUKUS是其中的一部分,但它并非唯一的一部分。”

巴黎时间今日凌晨,美国选手Caroline Marks获得冲浪女子金牌赛的冠军,法国选手Kauli Vaast则摘得冲浪男子金牌赛冠军。

BBC分析说,人们已经在考虑法官判决可能带来的后果,从现金罚款到其它更复杂的补救措施。不过,无论接下来会发生什么,根据以往的经验,都不会一蹴而就。

波音公司负责质量的高级副总裁伊丽莎白‧隆德(Elizabeth Lund)在听证会上表示,该公司正在进行设计改良,希望在今年内实施,然后在整个机队进行改装。

据路透社报导,真主党说,它向以色列北部阿克里(Acre)附近的两个军事基地发射一群攻击型无人机,并袭击了另一地方的一辆以色列军车。

福克纳在最近接受NBC新闻采访时说,户外运动是她生活必不可少的一部分。

Ngày 2 tháng 8, dữ liệu từ công ty dữ liệu hàng không OAG của Anh cho thấy trong tháng 7, tần suất các chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc chỉ bằng 23,6% so với tháng 7 năm 2019 và tỷ lệ lấp đầy chỗ ngồi chỉ bằng 25% trong số đó của năm năm trước. (Nên đọc: Một bài khác! British Airways sẽ tạm dừng các chuyến bay đến Bắc Kinh bắt đầu từ ngày 26 tháng 10)

Chiến tranh Nga-Ukraine dẫn tới khác biệt đường bay giữa Trung Quốc và phương Tây

Khi chiến tranh ở Ukraine nổ ra vào năm 2022, các hãng hàng không Trung Quốc sẽ tiếp tục chọn bay đến châu Âu và Bắc Mỹ qua không phận Nga, là tuyến bay ngắn hơn về phía bắc. Ngược lại, các hãng hàng không từ Châu Âu, Hoa Kỳ và các quốc gia khác đã bị chính phủ Nga hoặc chính phủ của họ cấm bay vào không phận Nga hoặc chọn không bay qua không phận Nga do lo ngại về an ninh.

Reuters đưa tin nhà phân tích cấp cao John Grant của OAG cho biết: "Nhìn chung, chi phí của các hãng hàng không Trung Quốc thấp hơn 30% so với các đối thủ cạnh tranh quốc tế."

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi chuyến bay Flightradar24, chuyến bay Bắc Kinh-London của British Airways bốn ngày một tuần dài hơn khoảng hai tiếng rưỡi so với chuyến bay hàng ngày trên cùng tuyến đường do China Southern Airlines triển khai vào năm ngoái.

Vào ngày 11 tháng 4, Airlines for America (A4A) và các liên đoàn hàng không lớn đã kêu gọi chính quyền Biden đình chỉ phê duyệt thêm các chuyến bay giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ với lý do "chính phủ Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) tiếp tục thực hiện các biện pháp chống - Chính sách thực hành cạnh tranh”. Reuters đưa tin Hiệp hội Vận tải Hàng không Hoa Kỳ, đại diện cho American Airlines, United Airlines, Delta Air Lines cùng các công ty và hiệp hội khác, đã đề cập trong một lá thư gửi Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ rằng “các hãng hàng không Trung Quốc đã được tiếp cận không phận Nga”. bằng cách tiếp tục giành lợi thế, trong khi các hãng hàng không Mỹ bị cấm bay vào không phận Nga sau khi Nga tấn công Ukraine vào tháng 3/2022. địa chính trị

Một số chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc đã bị chặn do các vấn đề địa chính trị. Các chuyến bay chở khách giữa Ấn Độ và Trung Quốc hoàn toàn không được nối lại sau khi dịch bệnh bùng phát do tranh chấp biên giới.

Sau khi thỏa thuận dịch vụ hàng không song phương tạm dừng vào năm 2020, số lượng chuyến bay giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ chỉ bằng khoảng 1/5 so với năm 2019.

Dữ liệu của Cirium cho thấy số chuyến bay được cấp phép giữa hai nước đã tăng dần nhưng các hãng hàng không Mỹ chỉ khai thác 35 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần, trong khi trong số 50 chuyến bay được cấp phép, số chuyến bay khứ hồi hàng tuần của các hãng hàng không Trung Quốc đã tăng lên đến 49 cá nhân.

United Airlines cho biết vào tháng trước rằng họ đã tái phân bổ công suất cho các khu vực khác ở Châu Á - Thái Bình Dương do nhu cầu đi lại đến Trung Quốc giảm "đáng kể".

Công ty nghiên cứu và tư vấn CAPA-Aviation Center của Úc công bố báo cáo phân tích vào ngày 23 tháng 5, cho biết năm 2019, Hoa Kỳ là nguồn cung cấp năng lực vận tải quốc tế lớn thứ sáu của Trung Quốc, nhưng năm 2024, Hoa Kỳ đã tụt xuống vị trí thứ 13 địa điểm. Trong khi tất cả 15 thị trường quốc tế hàng đầu đều ở dưới mức trước đại dịch, thì khoảng cách lớn nhất là ở thị trường Mỹ. (Nên đọc: [Cột người nổi tiếng] Ngày càng có nhiều người nhập cư giàu có chạy trốn khỏi ĐCSTQ)

Nền kinh tế Trung Quốc suy yếu

Mặc dù lưu lượng hành khách quốc tế của Trung Quốc tăng lên kể từ khi Đảng Cộng sản Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến dịch bệnh, nhưng sự phục hồi của Trung Quốc chậm hơn so với các quốc gia khác do suy thoái kinh tế khiến người dân Trung Quốc chuyển sang du lịch nội địa.

Dữ liệu của Cirium cho thấy trong tháng 7, số chuyến bay khởi hành từ Trung Quốc đã giảm 23% so với cùng kỳ năm 2019.

Tờ South China Morning Post đưa tin vào ngày 5 tháng 8 rằng Ker Gibbs, giám đốc điều hành thường trú của Trung tâm Đổi mới và Nghiên cứu Kinh doanh Châu Á-Thái Bình Dương tại Đại học San Francisco, nói rằng những người Mỹ trẻ tuổi tin rằng có rất ít cơ hội việc làm ở Trung Quốc, trong khi khách du lịch Trung Quốc đến Mỹ cũng thiếu vốn. Ông nói: “Những người Trung Quốc thường cân nhắc việc đi nghỉ ở nước ngoài không cảm thấy giàu có, điều này khiến họ không muốn chi tiền cho những chuyến du lịch đường dài”..

Việc đi công tác đã giảm sút do nhà đầu tư của cả hai bên lo ngại rằng bên kia có thể phản đối khoản đầu tư của họ, Gibbs nói thêm.

Không chỉ Hoa Kỳ, số lượng người nước ngoài đến thăm Trung Quốc cũng ít hơn trước rất nhiều. Vào tháng 5 năm nay, BBC tiếng Trung đưa tin số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc chỉ bằng khoảng 30% so với trước dịch bệnh năm 2019.

ĐÁ GÀ

Người phụ trách biên tập: Li Huanyu#

Hãng hàng không đầu tiên của Trung Quốc phá sản sau dịch bệnh, máy bay giảm giá không ai mua đấu giá Trung Quốc đứng đầu thế giới về số lượng người giàu di cư đến 4 quốc gia nào nhiều nhất? Vốn nước ngoài lại tháo chạy, các quỹ toàn cầu tiếp tục bán cổ phiếu Trung Quốc Tại sao các công ty Mỹ nóng lòng muốn rời khỏi Trung Quốc Trốn Trung Quốc, phụ nữ tuổi 30 chọn “du học ở độ tuổi lớn hơn”
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền