tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Tên lửa của ĐCSTQ tan rã và tạo ra hàng trăm mảnh vỡ, khiến hơn một nghìn vệ tinh gặp nguy hiểm

Tên lửa của ĐCSTQ tan rã và tạo ra hàng trăm mảnh vỡ, khiến hơn một nghìn vệ tinh gặp nguy hiểm

thời gian:2024-05-23 04:36:25 Nhấp chuột:180 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 10 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Vào thứ Sáu (ngày 9 tháng 8), các nhà phân tích cho biết trong tuần này, một tên lửa do Đảng Cộng sản Trung Quốc phóng đã tan rã trong không gian. bảy trăm mảnh vỡ đã được tạo ra, khiến hơn một nghìn vệ tinh và các vật thể khác ở những khu vực có lưu lượng giao thông cao trên quỹ đạo Trái đất có nguy cơ xảy ra va chạm nguy hiểm.

Hôm thứ Ba, Công ty TNHH Công nghệ Vệ tinh Không gian Thượng Hải (SSST) thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc đã phóng tên lửa Trường Chinh-6A, đưa 18 vệ tinh Internet vào quỹ đạo. Đây là lô vệ tinh đầu tiên dành cho “Băng thông rộng Qianfan” của ĐCSTQ. Mạng".

Tên lửa ở tầng trên phóng các vệ tinh này lên quỹ đạo đã phát nổ ngay sau khi triển khai trọng tải, tạo ra một bãi rác ngày càng lớn. Bộ chỉ huy Không gian Hoa Kỳ (USSPACECOM) cho biết sự tan rã của tên lửa ở tầng trên đã tạo ra một đám mây mảnh vụn hiện đang bay khắp Trái đất.

Bộ Tư lệnh Không gian Hoa Kỳ hôm thứ Năm đã đưa ra một tuyên bố cho biết họ có thể xác nhận rằng tên lửa Trường Chinh 6A được phóng vào ngày 6 tháng 8 năm 2024 đã tan rã, tạo ra hơn 300 mảnh vụn có thể theo dõi được trên quỹ đạo Trái đất thấp.

"Mảnh vỡ có thể truy nguyên" nói chung là bất kỳ vật thể nào có đường kính ít nhất 4 inch (10 cm). Đám mây mảnh vụn mới được tạo ra cũng chứa nhiều mảnh quá nhỏ để có thể theo dõi.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Reuters ngày 9/8, công ty theo dõi không gian LeoLabs của Mỹ tuyên bố số lượng mảnh vỡ có thể vượt quá 900 mảnh, khiến vụ việc này trở thành một trong những vụ việc về mảnh vỡ không gian lớn nhất trong lịch sử. Một số nhà phân tích cho biết đám mây mảnh vụn hình thành ở độ cao khoảng 800 km (497 dặm) sẽ tồn tại trong vài năm.

Không rõ nguyên nhân tên lửa mới nhất của Trung Quốc tan rã là do va chạm với vật thể khác hay do nhiên liệu chưa sử dụng trên tên lửa phát nổ. (Đọc thêm: Tại sao các vụ phóng tên lửa của Trung Quốc lại nguy hiểm so với phương Tây)

THỂ THAO

Audrey Schaffer, phó chủ tịch chiến lược của công ty theo dõi không gian Slingshot Aerospace, nói với Reuters rằng hơn 1.100 vệ tinh và các vật thể không gian khác có nguy cơ va chạm với các mảnh vỡ tên lửa của Cộng sản Trung Quốc.

"Những gì chúng tôi đang thấy hiện nay là trong ba ngày tới, dự kiến ​​sẽ có hơn 1.100 vụ va chạm xảy ra trong phạm vi 5 km." Cô nói thêm rằng khoảng một phần ba vật thể có nguy cơ là tàu vũ trụ đang hoạt động, có khả năng tránh được các mảnh vỡ.

Shafer cho biết các vật thể còn lại là những mảnh vụn không gian hiện có và không thể tránh khỏi các mảnh vỡ mới, do đó khiến nhiều nhà phân tích lo ngại về các vụ va chạm theo tầng.

Schaeffer cũng nói với Space.com hôm thứ Năm rằng nếu Trung Quốc phóng dù chỉ một phần nhỏ của Mạng băng thông rộng Thousand Sail để tạo ra nhiều mảnh vỡ như lần phóng đầu tiên vào thứ Ba, thì kết quả của việc giảm chất thải trong không gian quỹ đạo Trái đất thấp sẽ không thể đạt được duy trì.

THỂ THAO

Năm 2022, tầng tên lửa Trường Chinh 6A của Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng tan rã trong không gian. Theo "Hàng quý mảnh vỡ quỹ đạo" tháng 3 năm 2023 của NASA, đến tháng 1 năm 2023, sự kiện phóng đã tạo ra 533 mảnh vỡ có thể theo dõi được.

Vụ việc này đã gây ra sự chỉ trích về hành động của ĐCSTQ từ các nước phương Tây và những người ủng hộ sự phát triển không gian bền vững. Họ cho rằng Bắc Kinh nên làm tốt việc kiểm soát cách xử lý các thân tên lửa đã qua sử dụng.

"Thành thật mà nói, thật đáng thất vọng khi vấn đề tương tự lại xảy ra với tên lửa." Schaefer nói với Reuters: "Có thể tránh được sự cố kiểu mảnh vỡ này và không nên xảy ra nữa."

Ngày 4 tháng 11 năm 2022, tàn tích của tên lửa "Trường Chinh 5B" của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã rơi xuống trái đất trong tình trạng mất kiểm soát. Xã hội phương Tây cho rằng đây là một hành động vô trách nhiệm và mạo hiểm khác của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Cục Quản lý Vũ trụ Quốc gia của Đảng. Quản trị viên NASA Bill Nelson đã đưa ra một tuyên bố hết sức chỉ trích vụ việc.

Nielsen kêu gọi ĐCSTQ thực hiện những hành động có trách nhiệm hơn trong tương lai. Ông nói: “Điều quan trọng là tất cả các quốc gia du hành vũ trụ phải có trách nhiệm và minh bạch trong các hoạt động không gian của mình cũng như tuân theo các thông lệ tốt nhất đã được thiết lập”.

Ông nói thêm rằng việc rơi lại không kiểm soát của các mảnh tên lửa lớn "có thể dẫn đến thiệt hại đáng kể hoặc thiệt hại về nhân mạng".

Người biên tập: Ye Ziwei#

Vụ phóng tên lửa thất bại của Trung Quốc mang lại cơ hội kinh doanh cho Musk ở Indonesia UFO xuất hiện nhiều nơi ở Quảng Đông, nhân chứng: Kéo dài 10 phút Tên lửa phụ Tianlong-3 bị rơi và phát nổ, chuyên gia phân tích bối cảnh

按行业划分,在华日企中占比最大的是机械和设备制造商,共有5139家,约占总数的40%。其中包括汽车和电器,工具和模具、各类机床和半导体制造的公司的数量尤其多。

上周五(8月2日),一家俄罗斯新闻网站报导,俄罗斯钢琴家、反战活动家库什尼尔在狱中绝食后去世。周一(8月5日),库什尼尔的母亲伊琳娜‧列维娜(Irina Levina)向独立媒体Mediazona证实了这一消息。

上个月,学生们发起了抗议运动,呼吁取消公职配额制度。孟加拉国最高法院随后支持了这一要求,取消大部分公职配额,但抗议活动已演变成更广泛的、要求她下台的运动。

之后,他又接连一跃而过5.85米及5.95米,直至一跳跳过6米,便毫无悬念地锁定了本届赛事的金牌。然而,在这场决赛中,唯一的悬念是他能否再次改写自己保持的世界纪录。(延伸阅读:【更新】2024年巴黎奥运奖牌榜 8月6日)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền