tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Bộ trưởng Quốc phòng Úc bảo vệ thỏa thuận quân sự AUKUS mới nhất và bác bỏ sự phản đối

Bộ trưởng Quốc phòng Úc bảo vệ thỏa thuận quân sự AUKUS mới nhất và bác bỏ sự phản đối

thời gian:2024-01-20 11:10:42 Nhấp chuột:197 hạng hai

[Epoch Times, ngày 10 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Wu Xianglian của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Úc Richard Marles (Richard Marles) đã bác bỏ tuyên bố của Úc vào thứ Sáu (ngày 9 tháng 8) tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân sẽ phải chịu sự chỉ trích từ Hoa Kỳ và các nước khác.

"Nikkei Asia" hôm thứ Sáu (9/8) đưa tin rằng đầu tuần này, Hoa Kỳ, Anh và Úc đã cập nhật thỏa thuận "AUKUS" (Đối tác an ninh ba bên Australia-Anh-Mỹ) để cho phép Australia chính thức nhận hàng lò phản ứng hạt nhân, vật liệu và thiết bị đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn không phổ biến vũ khí hạt nhân "cao nhất". (Đọc mở rộng: Úc, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh ký các văn bản pháp lý quan trọng, AUKUS chính thức có hiệu lực)

THỂ THAO

Mars cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Tập đoàn Phát thanh Quốc gia Úc (ABC) hôm thứ Sáu rằng thỏa thuận cập nhật này đã được ký kết và các chi tiết được nêu trong một lá thư gửi tới Quốc hội của Tổng thống Mỹ Biden. Bức thư cho biết các điều khoản của thỏa thuận ban đầu cho phép "trao đổi thông tin về lực đẩy hạt nhân của hải quân" khi các nước đàm phán kế hoạch.

Úc, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh công bố thỏa thuận AUKUS vào năm 2021 như một phần trong nỗ lực chung nhằm chống lại hành vi ngày càng hung hãn của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Thủ tướng Australia lúc bấy giờ là Anthony Albanese ca ngợi kế hoạch này mang lại "khả năng phòng thủ xuất sắc" cho Australia đồng thời thành lập cơ sở công nghiệp của riêng mình.

Mars cho biết nội dung cập nhật là một "thỏa thuận cấp hiệp ước" cung cấp cơ sở pháp lý cho các kế hoạch này.

Tuy nhiên, thỏa thuận này đã bị cựu Thủ tướng Úc Paul Keating phản đối kịch liệt. Keating cho biết trong một cuộc phỏng vấn với ABC rằng AUKUS là "sự kiểm soát quân sự của Hoa Kỳ đối với Úc" và có khả năng "biến Úc thành tiểu bang thứ 51 của Hoa Kỳ." Ông cũng chỉ trích sự hiện diện quân sự ngày càng tăng của Hoa Kỳ tại Australia.

Ông nói: "Nếu chúng ta cho phép Hoa Kỳ và quân đội của nước này thay thế quân đội và các đặc quyền về chính sách đối ngoại của chúng ta, thì chúng ta đã hoàn toàn mất đi quyền tự chủ chiến lược và chính phủ Australia cũng như người dân Australia có quyền quyết định vị trí và cách thức tồn tại trên thế giới." thế giới. Quyền phản ứng."

Keating đã nhấn mạnh rằng Đài Loan là "bất động sản của Trung Quốc" trong nhiều chuyến thăm và tin rằng Australia không nên cung cấp bất kỳ hỗ trợ quân sự nào về vấn đề Đài Loan.

连日来,伊朗复仇的呼声主导了该国媒体。伊朗一所清真寺已经升起了复仇之旗,据说在伊朗升起这样的旗帜,就一定会有报复行动。伊朗还突然发了一个令人吃惊的消息说,俄罗斯正在动用大型运输机,大量地向伊朗运送武器装备,其中包括一个叫摩尔曼斯克-BN电子战系统。目前美军与中东的盟友之间通常都使用短波进行通信,而俄罗斯的这个电子战系统就是专门压制短波通信的。

作为过渡政府的首席顾问,他的任务是让这个经历了几十年来最严重暴力事件的国家恢复稳定,然后举行新的国会选举。

THỂ THAO

这一两年来,全球供应链刚从疫情造成的严重破坏中恢复过来,去年年底又发生胡塞武装袭击货船事件,导致大多数国家的船只避开红海,绕过非洲好旺角。克莱克在谈到红海运输中断时说:“每个月,它看起来都变得越来越根深蒂固。”他拒绝评论这种情况是否会持续到2025年。

黑芝麻智能是第一家在香港,也是在亚洲上市的自动驾驶芯片公司,成立于2016年,由董事长兼执行长单记章和总裁刘卫红创立。单记章是芯片产业的资深人士,曾在豪威科技(OmniVision Technologies)工作近二十年,担任软件工程部副总裁。刘卫红曾在通用汽车(General Motors)和德国汽车零件制造商博世(Bosch)工作。

Mars đáp lại lời chỉ trích của Keating, nói rằng nhận xét của Keating "không phải là sự mô tả công bằng" về chương trình AUKUS. Ông nói: "Điều chúng tôi phải làm là đảm bảo rằng chúng tôi đóng góp vào an ninh chung của khu vực nơi chúng tôi đang ở. Đây là cách tốt nhất để chúng tôi đạt được an ninh của chính mình."

Mars cũng bác bỏ ý kiến ​​cho rằng thỏa thuận sẽ dẫn đến việc chất thải hạt nhân được đưa vào Australia. Ông nói: "Không thể để chất thải hạt nhân xâm nhập vào Úc từ Hoa Kỳ hoặc Vương quốc Anh."

Theo "trụ cột đầu tiên" của thỏa thuận AUKUS, Úc có kế hoạch mua ít nhất 3 tàu ngầm lớp Virginia của Hoa Kỳ vào những năm 2030, đồng thời tự đóng tàu ngầm bằng công nghệ của Anh và Mỹ. Canberra cũng đặt mục tiêu có 8 tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân vào những năm 2050.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền