tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Vào ngày thứ tư của cuộc tấn công xuyên biên giới vào Ukraine, quân tiếp viện của Nga bước vào tình trạng khẩn cấp

Vào ngày thứ tư của cuộc tấn công xuyên biên giới vào Ukraine, quân tiếp viện của Nga bước vào tình trạng khẩn cấp

thời gian:2024-02-28 04:23:44 Nhấp chuột:104 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 09 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Quân đội Nga hôm thứ Sáu (9 tháng 8) tuyên bố rằng họ đang "tiếp tục đẩy lùi" cuộc tấn công của Ukraine vào Kursk) cuộc xâm lược xuyên biên giới ở khu vực phía Tây. Cuộc đột kích đã bước sang ngày thứ tư và Nga được cho là đang gửi quân tiếp viện và ban bố tình trạng khẩn cấp.

Tuần này, Nga đã cáo buộc Ukraine tiến hành các cuộc tấn công xuyên biên giới ở khu vực Kursk của Nga. Đây là cuộc tấn công xuyên biên giới sâu nhất ở Ukraine kể từ khi Nga phát động cuộc xâm lược toàn diện vào tháng 2/2022. Quân đội Ukraine được cho là đã xâm nhập sâu tới 10 km vào lãnh thổ Nga.

THỂ THAO

Ukraine chưa công khai thừa nhận cuộc xâm lược, nhưng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết vào cuối ngày thứ Năm rằng Nga phải "cảm nhận" được hậu quả của cuộc xâm lược nước láng giềng mà không đề cập trực tiếp đến tình hình ở Kursk.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng quân đội Nga đang "tiếp tục đẩy lùi" cuộc xâm lược của Ukraina. Chính quyền Nga tuyên bố có khoảng 1.000 binh sĩ Ukraine tham gia chiến dịch, trong đó 600 người thiệt mạng và 82 xe bọc thép bị phá hủy. Nhưng những con số này không thể được xác minh.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng Ukraine đã mất hơn 280 quân nhân chỉ trong 24 giờ qua.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông chính thức, nhân dịp ngày thứ tư liên tiếp xảy ra các cuộc tấn công xuyên biên giới ở Ukraine, Nga đang gửi quân tiếp viện đến khu vực phía tây Kursk và ban bố tình trạng khẩn cấp trong khu vực.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine tuyên bố rằng Nga đã tiến hành cuộc tấn công vào một siêu thị ở thị trấn Kostyantynivka phía đông Ukraine, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương.

Các cuộc tấn công xuyên biên giới vào ngày thứ tư

Các video liên quan được "BBC Verify" xem xét cho thấy trong cuộc tấn công xuyên biên giới của quân đội Ukraine vào Kursk, Nga, một đoàn xe của Nga gồm 15 phương tiện đã bị hư hỏng, đốt cháy và bị bỏ lại trong khu vực.

Đoạn video còn cho thấy cảnh binh lính Nga ngồi trong xe, một số người bị thương và thậm chí có thể đã thiệt mạng. Phim được quay dọc theo đường cao tốc E38 qua thị trấn Oktyabr’skoe, cách biên giới phía nam của Nga với Ukraine khoảng 38 km (24 dặm).

THỂ THAO

Video đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin Telegram. Người tải video lên đã bị giam giữ.

Quân đội Ukraine cho biết họ đã tấn công một sân bay quân sự ở sâu trong lãnh thổ Nga trong đêm và phá hủy bom lượn được cất giữ trong một nhà kho.

Quân đội Ukraine đưa tin trong một tuyên bố rằng một vụ hỏa hoạn và nhiều vụ nổ đã xảy ra tại Sân bay Lipetsk (Lipetsk), cách biên giới Ukraine hơn 350 km (217 dặm).

Tuyên bố cho biết sân bay này nổi tiếng là nơi tiếp đón các máy bay chiến đấu Su-34, Su-35 và MiG-31 của Nga nhưng không cung cấp thêm thông tin về vụ tấn công ban đêm.

Chính quyền khu vực Lipetsk tuyên bố rằng khu vực này hiện đã bước vào tình trạng khẩn cấp và xác nhận một vụ nổ về "cơ sở hạ tầng năng lượng". Cư dân của bốn ngôi làng gần đó đang được sơ tán.

Những hình ảnh do quan chức Nga cung cấp dường như cho thấy nhân viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đang hỗ trợ người dân sơ tán. Hàng nghìn người dường như đã được sơ tán khỏi khu vực Kursk của Nga sau cuộc tấn công xuyên biên giới của lực lượng Ukraine.

Truyền thông chính thức dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nga hiện đang gửi quân tiếp viện tới khu vực Kursk.

Theo báo cáo từ RIA Novosti và TASS, nhiều hệ thống phóng tên lửa Grad, pháo binh và xe bánh xích hạng nặng đã được triển khai xung quanh thị trấn Sudzha đầy bất ổn.

RIA Novosti cũng công bố một đoạn video được cho là quay cảnh một nhóm xe tải quân sự của Nga tiến vào khu vực Kursk.

Theo báo cáo của BBC, mặc dù phương Tây từ lâu đã lo lắng về tình hình leo thang nhưng các đồng minh của Ukraine đều nhất trí rằng hoạt động này nằm trong phạm vi quyền tự vệ của Ukraine.

Siêu thị bị tấn công

Ở mặt trận Ukraine, giao tranh vẫn tiếp diễn như thường lệ. Cảnh sát Ukraine cho biết, một siêu thị ở thị trấn Kostianivka thuộc khu vực tiền tuyến Donetsk đã bị tấn công hôm thứ Sáu, khiến 11 người thiệt mạng và 37 người khác bị thương.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết đám cháy do vụ tấn công gây ra đã được dập tắt. Hình ảnh và video chính thức cho thấy khói đen dày đặc cuồn cuộn bốc lên từ các tòa nhà bị phá hủy.

Tổng thống Zelensky nói trên X, "Những kẻ khủng bố Nga đã tấn công một siêu thị bình thường và một bưu điện. Vẫn còn người dưới đống đổ nát." Ông nói thêm rằng những người ứng cứu đầu tiên vẫn tiếp tục tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát.

Thống đốc Vadym Filashkin ban đầu cho biết Nga sử dụng pháo binh, nhưng sau đó cho biết cuộc tấn công xuất phát từ tên lửa không đối đất X-38.

Nova Poshta, công ty bưu chính tư nhân lớn nhất Ukraine, cho biết văn phòng vận chuyển hàng hóa của họ nằm trong một siêu thị đã bị hư hại trong vụ tấn công.

"Tất cả nhân viên của chúng tôi đều còn sống." Công ty cho biết trên X. "Một đồng nghiệp bị chấn động và đang được điều trị cần thiết."

Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã đăng một thông báo trên Telegram cho biết các ngôi nhà, cửa hàng và hơn chục ô tô cũng bị hư hại trong vụ tấn công.

Kostianivka chỉ cách chiến tuyến giao tranh ở miền đông Ukraine khoảng 13 km và phải đối mặt với các cuộc tấn công hầu như hàng ngày.

Khu vực này là một trong những khu vực giao tranh nóng nhất vì Nga đang hướng hỏa lực pháo binh về phía khu vực này theo hướng Pokrovsk, trung tâm hậu cần chiến lược ở phía đông.

泰国有严厉的冒犯君主罪(Lese Majeste),任何人诽谤、侮辱或威胁国王、王后、王储或摄政王,最高可判处15年有期徒刑。 2020年下半年,泰国出现学生运动,提出改革王室的口号。当局引用刑法112条逮捕多位政治异议分子。

“我们需要土耳其帮助我们阻止美国技术非法流向俄罗斯。我们需要看到土耳其当局和工业界迅速取得进展,否则我们将别无选择,只能对那些逃避出口管制的企业施加制裁。”

惠普公司的大部分个人电脑是在中国生产的,但目前该公司正在与供应商洽谈,计划在两到三年内实现生产线转移。

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền