tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Quân đội Ukraine đã phát động một cuộc phản công quy mô lớn và chiếm được khoảng 350 km2 lãnh thổ Nga.

Quân đội Ukraine đã phát động một cuộc phản công quy mô lớn và chiếm được khoảng 350 km2 lãnh thổ Nga.

thời gian:2024-01-18 04:55:59 Nhấp chuột:103 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 09 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Sau khi Ukraine phát động cuộc đột kích xuyên biên giới vào Nga, hai bên đã giao tranh ác liệt trong ba ngày. Đây là kế hoạch phản công táo bạo nhất của quân đội Ukraine kể từ khi chiến tranh Nga-Ukraine bùng nổ. Một cơ quan tư vấn của Washington ước tính rằng Ukraine đã mua được 11 khu định cư, tương đương với việc chiếm khoảng 350 km2 đất ở Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm (8/8), quân đội và lực lượng đặc nhiệm Nga đã đẩy lùi cuộc xâm lược lớn nhất của Ukraine kể từ khi chiến tranh nổ ra vào năm 2022.

Các video được Financial Times và các nhà phân tích phương Tây xem xét và xác minh cho thấy Nga đã thực hiện các cuộc tấn công vào đoàn xe bọc thép của Ukraine và gây ra thiệt hại đáng kể cho các thành phố và thị trấn. Người ta nhìn thấy các máy bay chiến đấu của Moscow bay qua các khu vực và hàng chục binh sĩ Nga đã bị bắt.

Chính quyền Nga tuyên bố rằng có khoảng 1.000 binh sĩ Ukraine đã tham gia chiến dịch và tuyên bố rằng Kiev đã mất 600 quân nhân và 82 xe bọc thép, nhưng những con số này không thể được xác minh.

Quyền thống đốc Kursk Alexei Smirnov cho biết hàng nghìn cư dân đã được sơ tán.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp các quan chức quân sự hàng đầu của mình vào thứ Tư và gọi cuộc tấn công là một "sự khiêu khích lớn" đồng thời cáo buộc Kiev nhắm mục tiêu vào dân thường. Chính quyền khu vực cho biết ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Chiến dịch tấn công của Ukraina bắt đầu vào rạng sáng thứ Ba và sau đó tập trung vào thị trấn Sudzha của Nga và các khu vực xung quanh. Do các trạm trung chuyển khí đốt cung cấp khí đốt của Nga cho Trung Âu cũng nằm trong khu vực, nên đã dấy lên lo ngại về khả năng gián đoạn đột ngột trong vận chuyển.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW), một cơ quan cố vấn của Washington chuyên theo dõi cuộc chiến, tuyên bố rằng quân đội Ukraine đã chiếm đóng 11 khu định cư. Dựa trên điều này, Financial Times ước tính diện tích đất mà Ukraine chiếm đóng lên tới khoảng 350 khu định cư. kilômét vuông.

The Guardian dẫn lời các nhà phân tích độc lập cho biết quân đội Kiev đã tiến sâu vào lãnh thổ Nga 10 km.

Blog quân sự Nga cho biết trận chiến giữa hai đội quân diễn ra trên đường cao tốc phía đông Korenevo và 13 dặm về phía bắc biên giới, trong khi phía tây Suzha cách biên giới Nga-Ukraina khoảng 6 dặm (khoảng 9,65 km) . dường như nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine.

Trong bài phát biểu tối thứ Năm, Tổng thống Ukraine Zelensky không đề cập trực tiếp đến cuộc giao tranh đang diễn ra ở tỉnh Kursk nhưng ông nói: "Nga đã mang chiến tranh đến đất của chúng tôi và họ sẽ cảm nhận được điều đó."

ĐÁ GÀ

Mặc dù các cuộc xâm lược tương tự đã từng xảy ra trước đây nhưng đây là lần đầu tiên quân chính quy Ukraine tham gia chiến dịch trên quy mô lớn.

Cuộc đột kích này có sự tham gia của ít nhất 4 lữ đoàn quân chính quy và xuất hiện trong các video đã được xác minh. Các nhà phân tích cho rằng điều này cho thấy hành động này đã được lên kế hoạch từ trước.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Matthew Miller hôm thứ Tư cho biết Hoa Kỳ chưa hề biết về cuộc tấn công và sẽ yêu cầu Ukraine cung cấp thêm thông tin chi tiết.

ĐÁ GÀ

"Chúng tôi cung cấp cho họ thiết bị và đưa ra lời khuyên. Nhưng khi nói đến chiến thuật mà họ thực hiện hàng ngày... đôi khi chúng tôi trao đổi về điều đó và đôi khi thì không," ông nói thêm.

Video từ chiến trường xác nhận rằng xe bọc thép Stryker của Mỹ và xe chiến đấu bộ binh Marder (Marder) của Đức đều xuất hiện ở Nga trong trận chiến. Miller cho biết việc Ukraine sử dụng thiết bị phương Tây trong hoạt động nằm trong phạm vi hoạt động.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Đức không xác nhận liệu Ukraine có sử dụng xe tăng Marders hay không. Ông chỉ nói rằng "mục tiêu được chính phủ Đức tuyên bố là hỗ trợ Ukraine chống lại quân xâm lược Nga".

Ủy ban Châu Âu tuyên bố hôm thứ Năm rằng Ukraine có "quyền tự vệ", "bao gồm cả việc chiến đấu với kẻ thù trên lãnh thổ của mình".

Thiếu tướng quân đội Úc đã nghỉ hưu Mick Ryan đã viết trong một báo cáo đánh giá hôm thứ Năm rằng cuộc tấn công có thể nhằm mục đích "làm chậm hoặc ngăn chặn cuộc tấn công của Nga kéo dài đến năm 2024".

Khi Ukraine tiến hành phản công, quân đội Nga đang tiếp tục tiến sâu hơn vào Ukraine ở khu vực phía đông Donetsk.

Lane cho biết các mục tiêu chiến lược khác có thể là "nâng cao tinh thần" của người Ukraine và "chuyển câu chuyện về cuộc chiến sang một khía cạnh tích cực hơn về Ukraine."

Ông cho biết, việc chiếm giữ lãnh thổ trước khi đàm phán cũng có thể là một mục tiêu. Ông tin rằng việc chiếm giữ một số lãnh thổ của đối phương sẽ tốt hơn nhiều so với việc đàm phán mà không có lãnh thổ.

33岁的卡列琳娜出生于俄罗斯,是一名业余芭蕾舞演员。她于2012年移民美国,2021年成为美国公民。

报告指出,中共调动了公安部和其它中共实体的资源,“全力支持”社媒网红攻击法轮功和神韵艺术团,散布不实信息、操纵搜索引擎结果,意图让美国政府和美国社会反对法轮功与神韵艺术团。

咨询公司Kallanish Commodities分析师托马斯‧古铁雷斯(Tomas Gutierrez )告诉彭博社说:“钢铁业没有太多的利多因素,且房地产低迷还将持续好几年的时间。”

报导说,当局已向宫崎县、高知县、大分县、鹿儿岛、爱媛县沿岸与其它岛屿发布海啸警告,预测海啸高度为1米。

现年76岁的哈西娜是孟加拉国开国总统谢赫·穆吉布·拉赫曼(Sheikh Mujibur Rahman)的长女。在1996年至2001年,哈西娜首次担任孟加拉国总理。2009年以来,哈西娜连续四次选举获胜,她也连续担任总理15年,是当今国际政坛执政时期最长的女性之一。

该通知称,在规定的三小时期限内,“所有埃及航空公司应避免飞越德黑兰(飞行资讯区)。飞越该地区的飞行计划将不获承认”。

Zelensky nói trong bài phát biểu buổi tối của mình: "Áp lực lên những kẻ xâm lược đã gây chiến tranh với Ukraine càng lớn thì hòa bình sẽ càng gần gũi hơn."

Ông ấy nói rằng Ukraine sẽ "đạt được hòa bình nhờ sức mạnh."

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền