tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Buổi hòa nhạc ở Áo của Taylor Swift bị hủy bỏ; nghi phạm lên kế hoạch tấn công bị bắt

Buổi hòa nhạc ở Áo của Taylor Swift bị hủy bỏ; nghi phạm lên kế hoạch tấn công bị bắt

thời gian:2024-06-29 07:38:09 Nhấp chuột:77 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 09 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Qiusheng của Epoch Times) Chính phủ Áo hôm thứ Năm (8 tháng 8) tuyên bố rằng một thiếu niên người Áo bị tình nghi lên kế hoạch tấn công ca sĩ người Mỹ Taylor Swift. buổi hòa nhạc lớn ở Vienna. Anh ta đã chế tạo các thiết bị nổ được sử dụng trong các cuộc tấn công và đã cam kết trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS).

Franz Ruf, Giám đốc Tổng cục An ninh Công cộng thuộc Bộ Nội vụ Áo, cho biết trong một cuộc họp báo rằng người đàn ông 19 tuổi gốc Bắc Macedonia đã khai nhận đầy đủ trong thời gian bị giam giữ.

Theo Roof, người đàn ông này đã tuyên thệ trung thành với các thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo trên Internet và chuẩn bị hóa chất, dao rựa và thiết bị kỹ thuật để tiến hành các cuộc tấn công tại nhà riêng ở thị trấn Ternitz của Áo.

Roof cho biết các hóa chất đã được bảo quản đúng cách và đang được đánh giá. Ông không cho biết thêm chi tiết.

Omar Haijawi-Pirchner, người đứng đầu cơ quan tình báo quốc gia Áo, nói rằng nghi phạm giấu tên đã lên kế hoạch tấn công sân vận động Ernst Happel. Khoảng 20.000 "người hâm mộ Taylor Swift" đã tụ tập bên ngoài để thực hiện một cuộc tấn công chết người, "giết càng nhiều người càng tốt bằng những con dao và thậm chí cả những thiết bị nổ mà anh ấy đã chế tạo."

Hôm thứ Tư, hai thanh niên Áo khác, 17 và 15 tuổi, cũng bị giam giữ sau khi âm mưu bị vạch trần. Nhà chức trách mô tả nghi phạm chính là người đã tự cực đoan hóa, thay đổi ngoại hình và tuyên truyền Hồi giáo trên mạng.

Roof cho biết nghi phạm đã nghỉ việc vào ngày 25 tháng 7 và nói với mọi người rằng anh ta có "kế hoạch lớn". Một trong những người hàng xóm của nghi phạm nói với đài truyền hình Puls24 của Áo rằng người đàn ông này sống khép kín và đã mọc một "bộ râu Taliban".

Báo cáo của American Broadcasting Corporation (ABC) dẫn các nguồn tin cho biết ít nhất một nghi phạm đã cam kết trung thành với chi nhánh Khorasan của Nhà nước Hồi giáo (ISIS-K) trên Telegram vào tháng 6, mặc dù âm mưu mà hắn lên kế hoạch lấy cảm hứng từ IS chứ không phải được chỉ đạo bởi các thành viên của nhóm.

ABC dẫn lời các nguồn thực thi pháp luật và tình báo cho biết chính quyền Áo đã thu được thông tin từ cơ quan tình báo Hoa Kỳ về các mối đe dọa đối với buổi hòa nhạc của Taylor Swift.

Bộ trưởng Nội vụ Áo Gerhard Karner cho biết các cơ quan tình báo nước ngoài đã hỗ trợ điều tra vì luật pháp Áo không cho phép sử dụng ứng dụng để giám sát việc truyền thông tin. Ông cũng nói, "Các buổi hòa nhạc thường là lựa chọn hàng đầu của những kẻ tấn công Nhà nước Hồi giáo, đặc biệt là các buổi hòa nhạc quy mô lớn." Âm mưu bị thất bại cũng gợi nhớ đến vụ tấn công bị thất bại năm ngoái nhằm vào một cuộc diễu hành của người đồng tính ở Vienna bởi ba nghi phạm có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo.

Cách đây vài năm, IS đã thành lập một "Caliphate" (Caliphate) trên diện rộng ở Iraq và Syria, nhưng đã bị liên minh do Mỹ dẫn đầu tiêu diệt. Tuy nhiên, trong khi IS tìm cách xây dựng lại và tái tạo lại chính mình thì chúng vẫn tạo ra. Một số cuộc tấn công lớn Vào ngày 2 tháng 11 năm 2020, một chiến binh thánh chiến bị kết án đã thực hiện một cuộc tấn công ở trung tâm Vienna, khiến 4 người thiệt mạng.

ĐÁ GÀ

Nhà tổ chức sự kiện Barracuda Music đã đăng trên kênh Instagram của mình vào cuối ngày thứ Tư rằng: "Vì sự an toàn của mọi người, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc hủy ba buổi biểu diễn đã lên lịch."

Thủ tướng Áo Karl Nehammer đăng trên mạng xã hội Tình hình vụ tấn công rất nghiêm trọng."

Ba buổi hòa nhạc của Taylor Swift ở Vienna, mỗi buổi hòa nhạc có 65.000 khán giả, ban đầu dự kiến ​​bắt đầu vào thứ Năm nhưng đã bị hủy, khiến nhiều người hâm mộ đã đi khắp nơi gây sốc.

Mark del Rosario (Mark del Rosario) nói: "Thật đau lòng, thật bực bội, nhưng cuối cùng, tôi nghĩ đó là vì sự an toàn của mọi người." Anh ấy đã bay từ Philippines đến để xem buổi biểu diễn này. ca sĩ nổi tiếng ở Mỹ.

Nhiều người hâm mộ đã cầu xin ban tổ chức hoãn buổi hòa nhạc thay vì hủy hoàn toàn.

Theo Associated Press, vé cho các buổi hòa nhạc dự kiến ​​tại Vienna Arena đã được bán hết và dự kiến ​​sẽ có 170.000 người hâm mộ đến tham dự buổi hòa nhạc của Taylor Swift tại Áo.

Ban tổ chức tuyên bố rằng "tất cả vé sẽ được tự động hoàn tiền trong vòng 10 ngày làm việc tiếp theo."

Buổi biểu diễn bị hủy vốn nằm trong khuôn khổ "Eras Tour" phá kỷ lục của nữ ca sĩ người Mỹ, được tổ chức tại Glendale, Arizona, Hoa Kỳ vào ngày 17 tháng 3 năm 2023 (Glendale) và sẽ kết thúc tại Vancouver, Canada vào ngày 8 tháng 12, 2024.

ĐÁ GÀ

Cảnh sát Anh hôm thứ Năm cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy cuộc tấn công theo kế hoạch ở Vienna sẽ ảnh hưởng đến buổi biểu diễn của Taylor Swift tại Sân vận động Wembley ở London (Sân vận động Wembley) vào tuần tới.

Năm 2017, một vụ tấn công đã xảy ra tại buổi hòa nhạc của ca sĩ người Mỹ Ariana Grande tại Manchester Arena ở Anh, khiến 22 người thiệt mạng. Kẻ giết người Salman Abedi đã đặt một quả bom ba lô tại Manchester Arena vào cuối buổi hòa nhạc khi hàng nghìn người hâm mộ trẻ tuổi đang rời đi, khiến hơn một trăm người bị thương và Abedi phát nổ khiến thiệt mạng trong.

Một cuộc điều tra chính thức đã báo cáo vào năm ngoái rằng cơ quan tình báo nội địa MI5 của Vương quốc Anh đã không hành động đủ nhanh trước những thông tin quan trọng và đã bỏ lỡ cơ hội quan trọng để ngăn chặn vụ nổ, đây là vụ tấn công nguy hiểm nhất xảy ra ở Vương quốc Anh trong những năm gần đây.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo của Reuters)

Biên tập viên: Li Lin#

尤洛的这枚金牌也是菲律宾在奥运历史上收获的首枚体操金牌,同时也是继伊迪琳‧迪亚兹(Hidilyn Diaz)在上届东京奥运女子55公斤级举重夺金后,该国斩获的第二枚奥运金牌。

预计周一、周二,黛比的前进速度将逐渐降低,并转向东北和东部。

美国联邦众议员兰斯·古登(Lance Gooden)在社交平台X上表示:“我所在的选区有两名役龄中国籍男子被捕,罪名是洗钱,他们携带了价值约25万美元的黄金。”

当局已确认袭击案嫌疑人为阿克塞尔‧鲁达库巴纳(Axel Rudakubana),指控他犯有三项谋杀罪和十项谋杀未遂罪。这名17岁的嫌疑人出生于英国威尔士,父母是卢旺达人。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền