tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Nhà máy thép lớn nhất Chile đình chỉ sản xuất, cáo buộc Trung Quốc tăng cường bán phá giá

Nhà máy thép lớn nhất Chile đình chỉ sản xuất, cáo buộc Trung Quốc tăng cường bán phá giá

thời gian:2024-06-06 17:55:04 Nhấp chuột:111 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 08 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Nhà máy thép toàn diện lớn nhất và duy nhất của Chile “Huachipato” đã thông báo vào thứ Tư (7 tháng 8) ​​rằng họ sẽ bán phá giá các sản phẩm Trung Quốc tăng cường và nhà máy không thể tiếp tục duy trì tài chính nên hoạt động sẽ “đình chỉ vô thời hạn”.

Nhà điều hành nhà máy thép Huachipato, Công ty Thép Thái Bình Dương Chile (CAP), cho rằng khoản lỗ hơn 500 triệu USD trong hai năm qua là do hàng hóa Trung Quốc tràn vào.

Theo Agence France-Presse, ban giám đốc công ty tuyên bố rằng quyết định "đình chỉ vô thời hạn" hoạt động được đưa ra vì ngay cả khi chính phủ Chile áp đặt thuế đối với các sản phẩm thép của Trung Quốc trước tình trạng "Trung Quốc ngày càng tăng cường bán phá giá" , "Watch Pato" không thể định giá thép của mình một cách cạnh tranh.

Chính phủ Chile cho rằng quyết định của nhà máy thép "Huachipato" là "vô trách nhiệm". Ít nhất 2.700 công nhân bị ảnh hưởng trực tiếp và có tới 20.000 việc làm liên quan gián tiếp đến nhà máy.

"Wchipato" đã tạm dừng hoạt động vào tháng 3 năm nay vì không thể cạnh tranh với các sản phẩm thép nhập khẩu của Trung Quốc có giá rẻ hơn 40%. Vào tháng 4 năm nay, Bộ Tài chính Chile đã áp dụng mức thuế tạm thời lần lượt là 24,9% và 33,5% đối với thanh thép và quả bóng thép nhập khẩu từ Trung Quốc trong sáu tháng, nhưng mức thuế này có thể được gia hạn trước khi kết quả điều tra chống bán phá giá của Chile được công bố.

Cả hai sản phẩm đều là nguyên liệu đầu vào quan trọng trong sản xuất đồng, trong đó Chile dẫn đầu thế giới.

Nhà máy thép Ouachipato cho biết trong một tuyên bố rằng "gần bốn tháng sau khi thực hiện biện pháp (thuế quan) này, hành vi thị trường đã khiến không thể điều chỉnh sự mất cân bằng và chuyển các mức thuế này thành giá cả." tăng cường bán phá giá thép, Hoa Kỳ và Mỹ Latinh kêu gọi áp dụng mức thuế cao hơn)

ĐÁ GÀ

Ban giám đốc công ty tin rằng việc áp dụng các khoản phụ phí là không đủ để mang lại những thay đổi về cơ cấu trên thị trường nhằm đảm bảo khả năng tài chính hiện tại của công ty thép.

Công ty cũng cho biết quá trình tạm dừng kinh doanh thép sẽ diễn ra dần dần và sẽ hoàn tất vào tháng 9.

Theo báo cáo của Financial Times, các quan chức Chile coi Huachipato là nhà cung cấp nguyên liệu thép lớn cho ngành khai thác đồng lớn của Chile và có ý nghĩa chiến lược quan trọng. Nhà máy trực tiếp và gián tiếp tuyển dụng khoảng 20.000 người từ vùng Bio Bio.

"Đây là một quyết định rất tai hại đối với khu vực Bio Bio. Người dân trên khắp đất nước biết rằng với tư cách là chính phủ, chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để đảo ngược tình trạng này." Bộ trưởng Kinh tế Nicolas Grau (Nicolás Grau) cho biết hôm thứ Tư.

Dữ liệu từ Hiệp hội Thép Mỹ Latinh (Alacero) cho thấy Mỹ Latinh đã nhập khẩu kỷ lục 10 triệu tấn thép Trung Quốc vào năm ngoái, tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Chính phủ các nước châu Mỹ Latinh và châu Á đã phàn nàn về sự gia tăng xuất khẩu giá rẻ của Trung Quốc trong hai năm qua khi Trung Quốc cố gắng đối phó với nhu cầu nội địa suy yếu.

哈马斯在一份简短声明中说:“‘伊斯兰抵抗运动哈马斯’(Islamic Resistance Movement Hamas)宣布选出辛瓦尔成为这个抵抗运动的政治局负责人,接替遇害伊斯梅尔‧哈尼亚指挥官,愿真主怜悯他。”

这次演习的代号叫“雄鹰突击-2024”,地点在白俄罗斯的城市布列斯特附近,距北约成员国波兰边境仅5公里。距离乌克兰的边境也仅有50公里。演习的时间也非常有意味,选在北约峰会的前一天,7月8日开始,9日结束。法国《世界报》说,中国和白俄罗斯在北约的家门口进行军演,意味深长。在乌克兰战争背景下,此次军演被视为对西方的一种挑战。由于白俄罗斯在乌克兰战争中支持俄罗斯,欧盟于6月29日对白俄罗斯实施了新的经济制裁。

在8月3日的比赛场上,当他得知自己夺得了金牌时,他激动得哭了。

虽然刑事指控中没有提到川普的名字,但多名熟悉此案的消息人士告诉美国广播公司新闻台(ABC News)和美国有线电视新闻网(CNN)等媒体,这些暗杀企图的预定目标之一就是川普,其他两党政府官员也在目标之列。

ĐÁ GÀ

澳洲防长理查德‧马尔斯(Richard Marles)在与美国防长劳埃德‧奥斯汀(Lloyd Austin)举行的会谈中说,“我们看到美国在澳大利亚的兵力态势有了显著增长,AUKUS是其中的一部分,但它并非唯一的一部分。”

Hoa Kỳ cũng tẩy chay xe điện và thép giá rẻ cũng như các sản phẩm khác của Trung Quốc. Vào ngày 14 tháng 5, Biden đã áp đặt thuế quan bổ sung đối với một loạt nguyên liệu chiến lược từ Trung Quốc, bao gồm thép và nhôm, xe điện, pin, chất bán dẫn và các khoáng sản quan trọng, để đáp trả các hoạt động thương mại không công bằng của Trung Quốc và để bù đắp thiệt hại gây ra cũng như bảo vệ người lao động và người lao động Mỹ. doanh nghiệp.

Biên tập viên: Lin Yan#

Gã khổng lồ thép Trung Quốc sụp đổ, kéo theo các nhà giao dịch hàng hóa hàng đầu Công ty thép 100 tỷ nhân dân tệ của Thiểm Tây phá sản, gần 20.000 nhân viên liên quan Thặng dư thép của Trung Quốc đối mặt với các cuộc tấn công từ bên trong và bên ngoài, cản trở tham vọng toàn cầu của ĐCSTQ Phân tích: Ngành thép Trung Quốc là chiếc bánh sandwich, bị cả trong và ngoài nước tấn công Phân tích: Tại sao vấn đề dư thừa công suất của Trung Quốc sẽ trở nên nghiêm trọng hơn
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền