tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Mỹ kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ cấm xuất khẩu sản phẩm quân sự sang Nga

Mỹ kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ cấm xuất khẩu sản phẩm quân sự sang Nga

thời gian:2024-05-25 09:48:10 Nhấp chuột:89 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 07 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Wang Junyi của Epoch Times) Hoa Kỳ đang tích cực tìm cách hạn chế việc Nga mua các sản phẩm quân sự và dân sự có công dụng kép thông qua các nước bên thứ ba. Gần đây, Washington đã kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng và thực thi lệnh cấm hạn chế xuất khẩu các sản phẩm liên quan đến quân sự của Mỹ sang Nga.

Theo báo cáo của Financial Times, Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Matthew Axelrod gần đây đã gặp các quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ tại Ankara và Istanbul. Ông nhấn mạnh rằng Thổ Nhĩ Kỳ cần nỗ lực hơn nữa để hạn chế hoạt động buôn bán chip có nguồn gốc từ Mỹ và các sản phẩm khác rất quan trọng đối với sự phát triển của ngành công nghiệp quân sự Nga.

"Chúng tôi cần Thổ Nhĩ Kỳ giúp ngăn chặn dòng công nghệ Mỹ bất hợp pháp sang Nga. Chúng tôi cần thấy chính quyền và ngành công nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ đạt được tiến bộ nhanh chóng, nếu không chúng tôi sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các công ty trốn tránh các biện pháp kiểm soát xuất khẩu."

Axelrod kêu gọi chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ “thông qua và thực thi lệnh cấm chuyển hàng sang Nga các mặt hàng chịu sự kiểm soát của Hoa Kỳ”, lưu ý rằng việc cấm buôn bán như vậy là một “vấn đề cấp bách”. Ông cho biết Moscow đang khai thác các chính sách thương mại của Türkiye để có được các bộ phận của Mỹ.

Kể từ khi Nga xâm lược toàn diện Ukraine vào năm 2022, Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu và các đối tác phương Tây khác đã áp đặt các biện pháp trừng phạt toàn diện đối với Nga. Tuy nhiên, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ luôn tỏ ra thận trọng trước xung đột Nga-Ukraine và từ chối cùng phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Euronews đưa tin, trong 9 tháng đầu năm 2023, Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất khẩu 45 loại hàng hóa sang Nga và 5 "quốc gia thuộc Liên Xô cũ" (Kazakhstan, Serbia, v.v.) bị nghi ngờ đóng vai trò là trung gian của Moscow, bao gồm cả những quốc gia nằm trong danh sách Chips được Mỹ ưu tiên cao có giá trị xuất khẩu lên tới 144 triệu euro. Con số này cao gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái và vượt mức trung bình 26 triệu euro được ghi nhận từ năm 2015 đến năm 2021.

Theo dữ liệu từ Bộ Thương mại Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ là nguồn cung cấp hàng hóa có nguồn gốc từ Hoa Kỳ lớn thứ hai thế giới xuất khẩu sang Nga sau Trung Quốc. Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã bổ sung 18 công ty Thổ Nhĩ Kỳ vào "Danh sách thực thể kiểm soát xuất khẩu", cáo buộc họ nghi ngờ cung cấp cho các doanh nghiệp công nghiệp quân sự của Nga.

ĐÁ GÀ

Hoa Kỳ đang gây áp lực buộc Ankara phải hạn chế xuất khẩu hàng hóa có công dụng kép sang Nga như các sản phẩm điện tử, chip, chất bán dẫn, bảng mạch in, thiết bị liên lạc và định vị cũng như kính ngắm quang học.

他还附上几张图片说明,五角大楼附近的披萨店销售量明显增加,而酒吧生意却锐减。

消费者的低迷使全球品牌陷入需求低迷。中端服装品牌曾因价格实惠而受到中国人青睐,但随着消费者捂紧钱包,消费降级持续存在,这些品牌在中国正面临需求疲软,不得不和以较低价格出售类似产品的“白标”品牌进行竞争。白标是一种外包类型,一家公司生产产品,另一家公司贴上自己的品牌销售。

下面根据《华日》提供的信息为读者梳理一下这起大规模换囚行动幕后的一些鲜为人知的谈判过程。

该机构似乎希望北京能够承担更多捐赠份额,填补缺口。但希望渺茫,因为北京实在捐得太少,跟宣传相差太大。

Năm ngoái, Washington đã cử Thứ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Brian Nelson tới Thổ Nhĩ Kỳ hai lần với mục đích gây áp lực lên Ankara để "ngăn chặn và điều tra các hoạt động thương mại và tài chính có lợi cho cuộc chiến của Nga với Ukraine".

Vào ngày 22 tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Mỹ Biden đã ký sắc lệnh hành pháp nhằm tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với các ngân hàng nước ngoài hỗ trợ cỗ máy chiến tranh của Nga. Lệnh này cho phép Bộ Tài chính Hoa Kỳ nhắm mục tiêu vào các tổ chức tài chính ở Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và các quốc gia khác có thể giúp Nga lách các lệnh trừng phạt.

Kể từ đó, các khoản thanh toán giữa Nga và Türkiye bắt đầu gặp khó khăn hoặc thậm chí bị gián đoạn. Dữ liệu sơ bộ cho thấy trong tháng 1 năm nay, xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ sang Nga giảm 39% so với cùng kỳ xuống 631 triệu USD; nhập khẩu từ Nga giảm 20,2% so với cùng kỳ xuống 4 tỷ USD.

ĐÁ GÀ

Người biên tập phụ trách: Li Tianqi#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền