tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Hamas bổ nhiệm kẻ chủ mưu vụ ngày 7/10 làm lãnh đạo mới

Hamas bổ nhiệm kẻ chủ mưu vụ ngày 7/10 làm lãnh đạo mới

thời gian:2024-04-03 02:22:18 Nhấp chuột:132 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 07 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Hamas tuyên bố hôm thứ Ba (ngày 6 tháng 8) rằng họ đã bổ nhiệm Ismail Haniyeh sau vụ ám sát ở Iran. Yahya Sinwar là người kế nhiệm ông. Sinwar được cho là đã lên kế hoạch tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, một động thái nhằm củng cố đường lối cực đoan của Hamas.

Cuộc đột kích vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái là cuộc tấn công tàn khốc nhất của Hamas trong nhiều thập kỷ. Anh ta đã ẩn náu ở Gaza kể từ khi bắt đầu cuộc chiến tranh Israel-Kazakhstan.

Hamas cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn: "'Phong trào kháng chiến Hồi giáo Hamas' (Phong trào kháng chiến Hồi giáo Hamas) đã thông báo bầu Sinwar làm người đứng đầu bộ chính trị của phong trào kháng chiến để thay thế Ismail bị sát hại. ‧Chỉ huy Haniya, cầu xin Allah xin thương xót anh ấy.”

Sau khi Haniyeh bị giết ở Tehran, Israel đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công có thể xảy ra từ Iran. Cùng lúc Hamas thông báo về việc bổ nhiệm, các chiến binh chống lại quân đội Israel cũng bắn tên lửa từ Gaza.

Một nhà ngoại giao Trung Đông quen thuộc với các cuộc đàm phán hòa bình nói với Reuters: "Việc bổ nhiệm này có nghĩa là Israel cần phải đối mặt với Sinwar và giải quyết cuộc chiến ở Gaza."

"Đây là một thông điệp cứng rắn, không thể thỏa hiệp." Quan chức này nói.

Sinwar, người đã trải qua nửa cuộc đời trưởng thành của mình trong các nhà tù ở Israel, là thủ lĩnh Hamas quyền lực nhất sau vụ ám sát Haniyeh.

Iran thề sẽ trả đũa gay gắt vụ ám sát Haniyeh, đẩy khu vực này đến bờ vực của một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn.

Israel không nhận trách nhiệm về vụ ám sát nhưng cho biết họ đã giết các thủ lĩnh cấp cao khác, bao gồm cả phó thủ lĩnh Hamas Saleh al-Arouri, người bị giết ở Beirut, chỉ huy quân sự Mohammed Deif;

Sinwar, 61 tuổi, sinh ra trong một trại tị nạn ở thành phố Khan Younis phía nam Gaza. Năm 2017, ông được bầu làm lãnh đạo Hamas ở Gaza.

ĐÁ GÀ

Người phát ngôn quân sự chính của Israel, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, đổ lỗi cho Sinwar về vụ tấn công vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái và tuyên bố rằng Israel sẽ tiếp tục truy đuổi ông ta.

Việc bổ nhiệm Sinwar có thể khiến vị thế của Hamas trong các cuộc đàm phán ngừng bắn trở nên mạnh mẽ hơn.

之后,他又接连一跃而过5.85米及5.95米,直至一跳跳过6米,便毫无悬念地锁定了本届赛事的金牌。然而,在这场决赛中,唯一的悬念是他能否再次改写自己保持的世界纪录。(延伸阅读:【更新】2024年巴黎奥运奖牌榜 8月6日)

法新社援引检察官莱恩‧史蒂芬森(Line Steffensen)的话称,这名男子从杂货店偷了酒,在袭击首相时酩酊大醉。

不愿透露姓名的美国官员告诉路透社记者,其中一名受伤的美国人伤势严重。伤亡人数是根据初步报告得出的,但仍有可能发生变化。

上周,日本央行意外加息推高了日圆,并引发了三天的股票抛售。

中国房地产危机仍持续中,中产阶层财富大幅缩水,同时地方政府负债累累,年轻人失业率高。国际货币基金组织今年早些时候表示,由于房地产危机,中国面临“高度不确定性”。这些因素都在冲击中产阶层家庭的财富,使很多人对在中国投资的前景失去信心,并纷纷寻找后退之路。

Đối với Israel, việc bổ nhiệm này cũng khẳng định Hamas là kẻ thù quyết tâm tiêu diệt Israel và có khả năng sẽ càng kiên quyết hơn rằng chiến dịch Gaza phải được thực hiện đến cùng.

Nhà Trắng từ chối bình luận về việc bổ nhiệm Sinwar.

Tuy nhiên, một người hiểu rõ suy nghĩ của Washington cho biết lựa chọn này cho thấy Hamas có thể có lập trường cứng rắn trong các cuộc đàm phán ngừng bắn, khiến việc đạt được thỏa thuận trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên, họ nói thêm rằng Israel đã biết rằng ngay cả trước khi Sinwar chính thức được bổ nhiệm, ông ta sẽ là người có tiếng nói cuối cùng về bất kỳ thỏa thuận ngừng bắn nào.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ Reuters)

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền