tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Món ngon trên bàn ăn Trung Quốc: vì sao cua xanh khiến chính phủ Italy đau đầu

Món ngon trên bàn ăn Trung Quốc: vì sao cua xanh khiến chính phủ Italy đau đầu

thời gian:2024-03-17 23:43:20 Nhấp chuột:95 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 07 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Vào thứ Ba (ngày 6 tháng 8), chính phủ Ý đã bổ nhiệm một ủy viên đặc biệt chịu trách nhiệm ứng phó với tình trạng sinh sản và lây lan không kiểm soát của cua xanh. Ngành nuôi nghêu của Ý đang đối mặt với những thách thức nghiêm trọng sau khi cua xanh là loài cực kỳ hung dữ chuyên săn nghêu địa phương. Tuy nhiên, cua xanh lại là món ngon trên bàn ăn của người Trung Quốc.

Cua xanh có nguồn gốc từ Tây Đại Tây Dương. Vì không có kẻ thù tự nhiên nên hiện nay chúng đã nhân lên với số lượng lớn ở một số nơi trên bờ biển Ý, đặc biệt là ở phía bắc đồng bằng Po, trở thành loài ngoại lai xâm lấn. Do cua xanh chủ yếu ăn nghêu, trai, v.v. nên nông dân ở đồng bằng sông Po của Ý đã bị ảnh hưởng nặng nề và ngành này mang lại lợi nhuận cao.

Reuters đưa tin các chuyên gia cho biết loài cua xanh có thể đã đến Ý qua đường cống thoát nước từ cabin tàu nhưng vẫn chưa rõ tại sao chúng lại sinh sản nhanh như vậy. Chính quyền địa phương đã cố gắng kiểm soát quần thể cua xanh thông qua các hoạt động đánh bắt quy mô lớn nhưng không thành công.

Cua xanh được người Trung Quốc đánh giá cao bởi hương vị ngọt ngào, tinh tế và thịt mềm.

Bộ trưởng Nông nghiệp Ý Francesco Lollobrigida đã công bố việc bổ nhiệm Ủy viên Enrico Caterino vào thứ Ba. Lollobrigida cho biết trong một cuộc họp báo: "Cua xanh đã gây tổn hại cho một số hoạt động kinh tế. Nhưng rất có thể nó sẽ phá hủy toàn bộ hệ sinh thái biển."

Nhóm vận động hành lang nông nghiệp Coldiretti, cũng đại diện cho nghề cá, cho biết trong một tuyên bố rằng cua xanh cho đến nay đã gây thiệt hại khoảng 100 triệu euro (109 triệu USD), tàn phá hoạt động sản xuất nghêu ở miền bắc Veneto và Emilia-nghêu ở vùng Emilia Romagna.

Theo dữ liệu năm 2021 của Liên hợp quốc, Ý là nước sản xuất nghêu lớn nhất ở châu Âu và là nước sản xuất nghêu lớn thứ ba trên thế giới sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Nơi sinh của món ăn cổ điển "Spaghetti với nghêu" cũng là ở Ý.

Để đối phó với sự gia tăng nhanh chóng của cua xanh, chính phủ Ý đã phân bổ khoảng 2,9 triệu euro (3,2 triệu USD) vào năm ngoái để giúp các công ty bị ảnh hưởng bởi cua xanh. (Báo cáo trước: Ý phân bổ 2,9 triệu euro để đối phó với nạn cua xanh xâm lấn)

THỂ THAO

Bộ nông nghiệp Ý cũng khuyến khích ngư dân đánh bắt ghẹ xanh. Tuy nhiên, do người dân địa phương không có thói quen ăn ghẹ xanh nên chỉ một phần nhỏ cua bắt được mới được ăn. Ngư dân địa phương cho biết chi phí đánh bắt và chế biến loài ghẹ xanh này quá cao.

"Đây là một thảm họa. Sản lượng của chúng tôi bằng 0." Paolo Mancin, người đứng đầu hợp tác xã ngư dân Polesine ở đồng bằng Po cho biết.

Bộ trưởng Môi trường Ý Gilberto Pichetto Fratin bày tỏ lo ngại rằng loài săn mồi này có thể lây lan từ phía đông Biển Adriatic đến các khu vực khác của Ý. Nhiệt độ nước ở vùng biển phía đông Biển Cria đã cao hơn mức trung bình trong những tuần gần đây.

"Mục tiêu của chúng tôi là giảm sự hiện diện của (cua xanh) ở Biển Adriatic và tránh lây lan trên diện rộng sang các khu vực khác." Fratin nói với các phóng viên, nhưng ông không giải thích những biện pháp nào có thể được thực hiện để đối phó với vấn đề này. loài xâm lấn.

Thông tin trên Internet Trung Quốc cho thấy cua xanh hay còn gọi là cua xanh hay cua ngon là một loại cua ăn phổ biến ở bờ biển phía tây Đại Tây Dương và rất ngon. Thường sinh sống ở các bãi bùn, bến cảng và đồng bằng châu thổ.

Người biên tập: Ye Ziwei#

维兹在接受WESH 2 News采访时说,她参加过各种世界级比赛,也是银牌得主、五届世界锦标赛奖牌得主、泛美运动会奖牌得主、多次世界杯奖牌得主、世界杯金牌得主。

THỂ THAO

如今,莱尔斯的雄心已不仅限于奥运200米冠军,100米和4×100米接力同样是他追逐的目标。在牙买加奥运选拔赛上轻松跑出9秒77惊人成绩的汤普森(Kishane Thompson),是莱尔斯最大的对手。此外,博茨瓦纳的特博格(Letsile Tebogo)、肯尼亚的欧曼亚拉(Ferdinand Omanyala),以及牙买加小将塞维尔(Oblique Seville)同样具有竞争力。再加上莱尔斯的队友科尔利(Fred Kerley)和贝德纳雷克,今年男子100米赛场上的竞争将空前激烈。(延伸阅读:【更新】2024年巴黎奥运奖牌榜 8月2日)

他将在决赛中对阵21岁的阿尔卡拉斯。上个月在温网决赛中输给“小蛮牛”后,德约科维奇希望在奥运决赛中雪耻,争取他的第一枚金牌。

这个戒备森严的招待所由伊斯兰革命卫队运营和保护。哈尼亚此次前往德黑兰是参加伊朗新总统的就职典礼。此次炸弹暗杀行动表明策划者在伊朗境内拥有强大的情报和行动能力,也表明伊朗在保护外交人员方面存在重大失误。

Cua lông là món ngon theo mùa ở Trung Quốc, vì sao lại khiến người châu Âu đau đầu? Giá tôm càng xanh ở Trung Quốc đại lục tiếp tục giảm mạnh khiến giới trẻ không thích ăn? Chùm ảnh: “Chiếc cabin bí ẩn” ẩn mình trong vách núi nước Ý
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền