tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Chuyên gia phân tích: Việt Nam và Philippines lần đầu tiên cùng diễn tập bảo vệ bờ biển ở Biển Đông

Chuyên gia phân tích: Việt Nam và Philippines lần đầu tiên cùng diễn tập bảo vệ bờ biển ở Biển Đông

thời gian:2024-02-05 19:58:10 Nhấp chuột:90 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 04 tháng 8 năm 2024] (các phóng viên Cheng Jing và Luo Ya của Epoch Times đã phỏng vấn và đưa tin) Một tàu cảnh sát biển Việt Nam đã đến Philippines vào thứ Hai (ngày 5) và hai nước đã cùng nhau tiến hành huấn luyện cảnh sát biển lần đầu tiên ở Biển Đông. Các chuyên gia phân tích, hai nước đã xác định ĐCSTQ là mối đe dọa thực sự, Philippines đã bị ĐCSTQ khiêu khích từ lâu và có những động thái lớn nhằm hợp tác với phương Tây trong các vấn đề quân sự của Việt Nam. quan hệ của nước này với phương Tây đã nhanh chóng được cải thiện.

Việt Nam và Philippines lần đầu tiên phối hợp huấn luyện ở Biển Đông

Ngày 5 tháng 8, Lực lượng Cảnh sát biển CSB 8002 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển Việt Nam 2 đã đến Cảng Manila để thăm viếng thiện chí và huấn luyện chung trong 5 ngày.

Reuters đưa tin, các quan chức Cảnh sát biển Philippines (PCG) cho biết, vào thứ Sáu (9/1), tàu này sẽ tiến hành diễn tập huấn luyện với tàu tuần tra ngoài khơi dài 83 mét BRP Gabriela Silang của Philippines. Cuộc tập trận sẽ tập trung vào tìm kiếm và cứu nạn. và phòng chống cháy nổ.

THỂ THAO

Người phát ngôn của PCG, Armando Balilo cho biết: "Bất chấp sự cạnh tranh, (Philippines và Việt Nam) cũng là những bên có yêu sách ở Biển Tây Philippines, điều này cho thấy rằng chúng ta có thể làm việc cùng nhau." "Hy vọng rằng điều này sẽ bắt đầu một khuôn mẫu thậm chí có thể được sử dụng." với Trung Quốc để làm dịu tình hình."

Trước đó, khi tàu cảnh sát biển Việt Nam rời vùng biển Việt Nam để thăm Philippines vào thứ Tư tuần trước (31/7), Bộ Quốc phòng Việt Nam đã ra tuyên bố rằng chuyến thăm có “ý nghĩa chính trị to lớn”.

Hà Nội cho biết tàu cảnh sát biển trọng tải 2.400 tấn của Việt Nam đang tới Philippines để tham gia huấn luyện chung. Đây là cuộc trao đổi đầu tiên thuộc loại này giữa hai nước. "Thúc đẩy hợp tác toàn diện và nâng cao năng lực thực thi pháp luật trên biển...góp phần duy trì hòa bình, ổn định và an ninh ở các khu vực hàng hải liên quan và khu vực."

THỂ THAO

Vào tháng 1 năm nay, Tổng thống Philippines Marcos đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Hà Nội. Hai nước đã ký hai thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác giữa lực lượng bảo vệ bờ biển của hai nước và ngăn chặn những sự cố khó chịu ở Biển Đông. (Báo cáo trước: Tổng thống Philippines: Xung đột giữa Trung Quốc và Philippines gần như xảy ra chiến tranh nếu một người Philippines thiệt mạng)

Về cuộc tập trận chung đầu tiên của lực lượng bảo vệ bờ biển giữa hai nước, Su Ziyun, Giám đốc Viện Tài nguyên và Chiến lược Quốc phòng thuộc Viện Nghiên cứu An ninh Quốc phòng Đài Loan, gần đây đã nói với The Epoch Times rằng trước hết, Philippines và Việt Nam tin rằng rằng ĐCSTQ là mối đe dọa thực sự.

"Mặc dù Việt Nam duy trì mối quan hệ hời hợt với ĐCSTQ, nhưng sự thù địch sâu xa của họ rõ ràng là nhắm vào ĐCSTQ, và ít nhất rõ ràng là họ đang đoàn kết với Philippines để cân bằng áp lực của Bắc Kinh."

"Việc Việt Nam điều tàu phòng thủ bờ biển tới Philippines thực chất là thực hiện một số thỏa thuận hợp tác an ninh giữa hai nước. Vào tháng 1 năm nay, Marcos và Tổng thống Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác an ninh về phòng thủ bờ biển. Hai bên sẽ tiến hành các hoạt động liên quan Ông nói: "Để tăng cường sự tin cậy lẫn nhau, chúng tôi cũng thiết lập các điểm nóng, đường dây nóng, v.v." "Sau đó, Philippines và Việt Nam đã tổ chức các cuộc tập trận phòng thủ bờ biển chung. Điều này phản ánh sự hợp tác an ninh giữa Manila và Việt Nam."

Hợp tác Việt Nam-Philippines có vai trò nào trong việc chấn động Trung Quốc không? Su Ziyun tin rằng, "Chắc chắn rồi. Giống như Việt Nam và Philippines đã bày tỏ các tín hiệu chính trị chính thức hoặc không chính thức với Bắc Kinh, tất nhiên họ là một biện pháp ngăn chặn gián tiếp."

"Sự hợp tác giữa Philippines và Việt Nam tất nhiên sẽ mang lại sự răn đe cân bằng cho Bắc Kinh. Mặc dù Bắc Kinh vẫn có thể áp dụng chủ nghĩa đơn phương để mở rộng, nhưng sự phản kháng mà họ gặp phải có thể ngày càng lớn hơn." (Đọc thêm: Các chuyên gia phân tích tác động của Nguyễn). Cái chết của Phú Trọng theo chỉ đạo của Việt Nam và ĐCSTQ)

Chiến lược “vùng xám” của ĐCSTQ được các lực lượng tuần tra bờ biển đa quốc gia cùng tuần tra để ứng phó

Trong mười năm qua, ĐCSTQ đã thiết kế cách tiếp cận "vùng xám" đối với các nước láng giềng, sử dụng các xung đột phi quân sự, phi vũ lực và bất thường một cách phối hợp với các tàu đánh cá, tàu tuần tra ngư nghiệp, lực lượng bảo vệ bờ biển, và tàu chiến hải quân, dần phá hủy sự ổn định hiện có ở Biển Đông và khiến tình hình ngày càng căng thẳng. Các nước láng giềng cũng bắt đầu đoàn kết phản công.

Tướng Yu Tsung-chi, nguyên Hiệu trưởng Trường Chiến tranh Chính trị tại Đại học Quốc phòng Đài Loan, nói với The Epoch Times vào ngày 3: “Trước hết, tôi tin rằng các quốc gia trong toàn bộ chuỗi đảo thứ nhất hiện đang phải đối mặt với Cách tiếp cận của ĐCSTQ đối với cái gọi là vùng xám là tăng cường hợp tác tuần tra chung giữa lực lượng bảo vệ bờ biển của nhiều quốc gia khác nhau

.

“Bởi vì theo quan điểm của mỗi quốc gia, số lượng tàu riêng lẻ của họ không thể so sánh được với Trung Quốc nên giờ đây cách duy nhất để chống lại sự xâm nhập của ĐCSTQ vào các vùng xám và dưới ngưỡng chiến tranh là sử dụng cái gọi là dân quân, đánh cá. thuyền hoặc Đó là tàu tuần tra hàng hải và tất cả các quốc gia trong chuỗi đảo đầu tiên hợp tác cùng nhau để đối phó.”

如今,莱尔斯的雄心已不仅限于奥运200米冠军,100米和4×100米接力同样是他追逐的目标。在牙买加奥运选拔赛上轻松跑出9秒77惊人成绩的汤普森(Kishane Thompson),是莱尔斯最大的对手。此外,博茨瓦纳的特博格(Letsile Tebogo)、肯尼亚的欧曼亚拉(Ferdinand Omanyala),以及牙买加小将塞维尔(Oblique Seville)同样具有竞争力。再加上莱尔斯的队友科尔利(Fred Kerley)和贝德纳雷克,今年男子100米赛场上的竞争将空前激烈。(延伸阅读:【更新】2024年巴黎奥运奖牌榜 8月2日)

他将在决赛中对阵21岁的阿尔卡拉斯。上个月在温网决赛中输给“小蛮牛”后,德约科维奇希望在奥运决赛中雪耻,争取他的第一枚金牌。

这个戒备森严的招待所由伊斯兰革命卫队运营和保护。哈尼亚此次前往德黑兰是参加伊朗新总统的就职典礼。此次炸弹暗杀行动表明策划者在伊朗境内拥有强大的情报和行动能力,也表明伊朗在保护外交人员方面存在重大失误。

最近,29国举行环太平洋军演期间,日本与美国举行“2+2会谈”,强化“驻日美军”的指挥作战能力,最新设立“统合军司令部”作为日本成立海陆空自卫队“统合作战司令部”之后的对口单位。

COPPA法要求,在收集、使用或传播13岁以下使用者的个人资讯时,必须取得家长同意。

Yu Zongji cho biết Philippines gần đây đã tổ chức một cuộc tuần tra hàng hải chung với Hoa Kỳ và gần đây đã hoàn tất hoạt động hợp tác như vậy với Nhật Bản. Do Philippines và Nhật Bản đã ký thỏa thuận tiếp cận chung nên Nhật Bản và Philippines vừa hoàn thành cuộc tuần tra hàng hải chung sau khi ký kết.

Vào Chủ nhật (ngày 4 tháng 8), Bộ trưởng Quốc phòng Đức và Philippines đã đạt được thỏa thuận đẩy nhanh việc xây dựng thỏa thuận quốc phòng giữa hai nước và thúc đẩy hợp tác bao gồm huấn luyện quân sự chung, bán vũ khí của Đức và chia sẻ thông tin an ninh; Tuyên bố chung của hai bên cũng tái khẳng định sẽ tiếp tục giữ vững cam kết về tự do hàng hải theo Công ước Liên hợp quốc về Biển.

Yu Zongji cho rằng việc Việt Nam tham gia cuộc tuần tra chung của lực lượng bảo vệ bờ biển do Philippines kêu gọi thể hiện rằng Philippines và Việt Nam thực sự có sự hiểu biết chung “Có nghĩa là, ngoài hợp tác bảo vệ bờ biển, nó còn liên quan đến pháp lý và pháp luật. luật pháp quốc tế. Đồng thời hãy có một mặt trận thống nhất.”

Yu Zongji cũng nói rằng Đài Loan và Nhật Bản trên thực tế đã hợp tác tuần tra hàng hải cách đây không lâu và Hoa Kỳ và Đài Loan cũng đã ký kết. “Nói cách khác, khi đối mặt với chiến lược quấy rối xám xịt trên biển của ĐCSTQ, tất cả chúng ta đều sử dụng biên bản ghi nhớ hợp tác tuần tra hàng hải chung để hình thành một mặt trận thống nhất ứng phó và đối đầu với nó.”

Philippines có động thái lớn theo đuổi hợp tác quân sự với phương Tây

Xung đột giữa Philippines và ĐCSTQ tiếp tục leo thang. Vào tháng 6 năm nay, lực lượng bảo vệ bờ biển của hai nước đã xảy ra xung đột gay gắt. Theo hình ảnh do quân đội Philippines công bố, lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã dùng dao và các dụng cụ khác để đâm thủng tàu Philippines. Quân đội Philippines cũng cho biết một thủy thủ bị mất một ngón tay và bị thương nặng trong cuộc xung đột.

Philippines tăng cường hợp tác quân sự với các nước dân chủ. Thứ Sáu tuần trước (2/8), Lực lượng Vũ trang Philippines tuyên bố rằng Philippines và Nhật Bản đã tổ chức cuộc tập trận chung đầu tiên ở Biển Đông “nhằm tăng cường hợp tác khu vực và quốc tế cũng như hợp tác cùng nhau để đạt được một Ấn Độ-Ấn Độ tự do và cởi mở”. Vùng Thái Bình Dương."

Hôm thứ Tư (31/7), quân đội Hoa Kỳ và Hải quân Philippines đã tổ chức một cuộc tập trận chung ở Biển Đông. Philippines tuyên bố mục tiêu của hải quân hai nước là nâng cao năng lực chiến đấu chung và đảm bảo an ninh, ổn định hàng hải.

Vào tháng 4 năm nay, quân đội Hoa Kỳ đã lần đầu tiên triển khai hệ thống tên lửa tầm trung trên đảo Luzon trong cuộc tập trận chung Mỹ-Philippines, hệ thống này có thể phóng tên lửa hành trình Tomahawk. Phạm vi hoạt động có thể vươn tới các khu vực ven biển phía đông nam Trung Quốc và các khu vực nhạy cảm ở Biển Đông và eo biển Đài Loan. Đây là lần đầu tiên hệ thống này xuất hiện ở chuỗi đảo đầu tiên. "Nikkei" dẫn lời các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm thứ Bảy (3/8) cho biết Bắc Kinh đang rất bất an.

Vào giữa tháng 7, Bộ Ngoại giao Philippines cho biết họ đã đạt được thỏa thuận với Bắc Kinh về việc bổ sung tàu chiến trên Bãi cạn Second Thomas. Yu Zongji tin rằng hai bên đã ký một bản ghi nhớ hợp tác để ngăn chặn xung đột leo thang trong thời điểm hiện tại.

Đồng thời, Philippines cũng đang tăng cường ký kết IAA (Thỏa thuận tiếp cận quân sự) với nhiều quốc gia khác nhau và cũng không ngừng tăng cường lực lượng quân sự của mình vào tuần trước, Philippines đã mua các máy bay chiến đấu mới nhất từ ​​Hàn Quốc cho quân đội. lần đầu tiên và lần đầu tiên tham gia cuộc tập trận quân sự chung của 20 quốc gia Australia.

Quan hệ giữa Việt Nam và các nước phương Tây leo thang

Hôm thứ Hai (ngày 5), Viện Nghiên cứu Biển Đông nói với Reuters rằng một máy bay quân sự không người lái của Cộng sản Trung Quốc đã bay gần bờ biển Việt Nam vào tuần trước với thiết bị theo dõi được bật. Đây là lần đầu tiên Bắc Kinh báo cáo điều này trong thời gian qua. tổ chức giám sát năm năm. Hãy thực hiện một động thái như vậy.

Theo bản đồ đường bay được Reuters xem và chia sẻ, máy bay WZ-10 cất cánh từ đảo Hải Nam vào thứ Sáu tuần trước và quay trở lại thành phố Nha Trang ở miền nam Việt Nam dọc theo đường bay cách bờ biển Việt Nam khoảng 100 km (62 dặm) . làng bản.

Việt Nam cũng không ngừng cải thiện quan hệ với các nước phương Tây. Yu Zongji tin rằng Việt Nam sẽ tìm cách hợp tác với Philippines, thậm chí cả Hoa Kỳ, Nhật Bản và các nước khác để chống lại những hành động khiêu khích ngày càng thường xuyên của ĐCSTQ.

Thứ Bảy (3/8), Chủ tịch nước Tô Lâm chính thức được bổ nhiệm làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, thay thế ông Nguyễn Phú Trọng qua đời cách đây hai tuần. Chiến lược ngoại giao nổi tiếng nhất của Nguyễn Phú Trọng là “ngoại giao tre”. Trong năm qua, các nhà lãnh đạo Mỹ, Trung Quốc và Nga đã đến thăm Việt Nam theo hình thức cửa quay. Việt Nam đã đón tiếp Tổng thống Mỹ Biden vào tháng 9 năm ngoái, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng 12 và Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tháng 6 năm nay.

Tướng Yu Zongji cho rằng Việt Nam và Trung Quốc có biên giới lãnh thổ và đã từng xảy ra chiến tranh biên giới. Tuy nhiên, Việt Nam là một chế độ cộng sản và chưa bao giờ muốn trực tiếp xúc phạm Bắc Kinh nhưng cũng đề cao cảnh giác trước ĐCSTQ.

Việc hợp tác tuần tra chung giữa Việt Nam và Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines "để chúng ta có thể thấy rằng Việt Nam hiện đang hợp tác với Philippines và trên thực tế, rõ ràng là họ đang nhắm vào Bắc Kinh."

Khi nhà lãnh đạo mới của Việt Nam lên nắm quyền, Su Ziyun tin rằng “mọi chuyện phải như thế này (nghiêng về phương Tây và chống cộng hơn).” Với tư cách là Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Su Lin, đảng, Chính phủ và quân đội hiện đang trong tầm kiểm soát. "Su Lin từng thuộc hệ thống tình báo, tức là hệ thống an ninh công cộng, nhưng về mặt ý thức hệ, rõ ràng ông ấy nghiêng về đường lối cải cách và mở cửa của Đặng Tiểu Bình, hơn là cực tả của Tập Cận Bình."

Su Ziyun cho rằng, Việt Nam là quốc gia phụ thuộc nhiều vào vận tải biển ở Biển Đông, các tuyến đường thủy quan trọng tất nhiên liên quan đến an toàn của các tuyến đường hàng hải. “Đây cũng là một xu hướng không thể chấp nhận được đối với Việt Nam. Vì vậy, Việt Nam sẽ nghiêng về phía Mỹ hơn về mặt tư tưởng và hợp tác an ninh.”

"Đồng thời, Mỹ cũng đang cố gắng lấy lòng, trong đó có khả năng bán F-16 cho Việt Nam. Trong trường hợp này, tôi cho rằng Philippines và Việt Nam sẽ trở thành một cặp kìm khác. Có Nhật Bản và Hàn Quốc Hàn Quốc ở Đông Bắc Á, còn có Nhật Bản và Hàn Quốc ở Đông Nam Á, Philippines đã trở thành cầu nối giữa miền bắc và miền nam, tăng cường khả năng phòng thủ cho chuỗi đảo đầu tiên này."

Biên tập viên: Fang Xiayan#

Cảnh sát biển Mỹ: Bắt tàu cá Trung Quốc ở Nam Thái Bình Dương là hợp pháp Tàu cảnh sát biển Trung Quốc-Philippines đối đầu ở Biển Đông: Nhà báo Mỹ chứng kiến ​​sự hung hãn của ĐCSTQ [Thời sự và Quân sự] ĐCSTQ dường như đã rơi vào bẫy của Hoa Kỳ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền